Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Nguyên nhân khiến Chè Lai Châu phát triển nhanh thương hiệu [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 19/8/2021 09:59:05

Từ xa xưa, cây chèluôn là sản phẩm có lượng tiêu thụ cao trên toàn quốc. Tuy nhiên quá trình chếbiến chè để tạo ra sản phẩm sạch, an toàn luôn là vấn đề nhức nhối được ngườitiêu dùng quan tâm. Nhờ có chiến lược đúng đắn ISO 22000 nên Chè Lai Châu đãngay càng khẳng định vị thế sản phẩm của mình trong nước và quốc tế, đặc biệtlà đối với những thị trường có tiêu chuẩn đòi hỏi khắt khe.


Quyết định đúng đắn khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000. Ngoàichất đất màu mỡ, giàu dinh dưỡng, Tam Đường (Lai Châu) có biên độ khí hậu chênhlệch giữa ngày và đêm lớn, tạo thiên thời, địa lợi để cây chè phát triển tốt,mang đến hương vị riêng của chè - vàng xanh Tây Bắc.

Phát huy lợi thế này, tỉnh Lai Châu đã thực hiện đề ánphát triển vùng chè tập trung chất lượng cao giai đoạn 2015 -2020. Nhờ đó, Côngty CP Đầu tư Phát triển chè Tam Đường đã xây dựng vùng nguyên liệu sạch, lựachọn, trồng và tạo dựng nên thương hiệu chè Lai Châu.

Năm 2019, Công ty cổ phần Đầu tư Pháttriển chè Tam Đường sản xuất được 1.950 tấn sản phẩm chè khô các loại, doanhthu bán hàng năm 2019 đạt 169 tỷ đồng. Những năm qua, tỉnh LaiChâu đã hình thành được các vùng sản xuất chè thâm canh, phù hợp, đảm bảo chấtlượng. Toàn tỉnh Lai Châu hiện có diện tích chè trên 7.000ha, trong đó có trên3.500ha chè kinh doanh; trên 10 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở chế biến chèđang hoạt động.

Thương hiệu Chè Lai Châu đã nhanh chóng phủ khắp và có vịthế sau khi đạt chứng nhận ISO 22000. Thươnghiệu chè Lai Châu đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường trong,ngoài nước với các sản phẩm đa dạng, chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn Quốctế. Đặc biệt, chè Lai Châu đang được xuất sang thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc,Đài Loan, Châu Âu, Trung Đông… Hiện nay, các thị trường này đòi hỏi rất khắtkhe trong vấn đề đảm bảo tiêu chí về ATVSTP. Do vậy, Doanh nghiệp trong tỉnhluôn đặt công tác ATVSTP lên hàng đầu khi bắt tay sản xuất, kinh doanh đặc biệtlà xây dựng vùng nguyên liệu sạch.

Nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 mới nhất đãgiúp sản phẩm chè sạch chất lượng cao, tăng uy tín. Ngoài ra, Công ty chuyểngiao quy trình sản xuất từ Nhật và cho ra đời 2 sản phẩm chính là Bột trà xanh(Matcha Tam Đường) và chè nhật Sencha Tam Đường. Trong thời gian qua, các Côngty, HTX đã chú trọng đổi mới thiết bị, dây chuyền công nghệ, hình thức mẫu mãsản phẩm như: Chè Olong, chè Sencha, Matcha, chè xanh, chè Bao Chung… Sản phẩnchè Lai Châu đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới: Trung Đông, Đài Loan,Mỹ, Đức, Hà Lan…(Công ty TNHH chè Tam Đường 95% sản phẩm xuất khẩu, 5% bán nộitiêu; Công ty CP chè Lai Châu 100% sản phẩm xuất khẩu; Công ty TNHH chè HồngĐức 90% sản phẩm xuất khẩu…).

Các Công ty, HTX, cơ sở chế biến chưa được phân vùngnguyên liệu (8 Công ty, HTX, cơ sở chế biến tư nhân): Công suất chế biến từ 3 -20 tấn chè búp tươi/ ngày (9.850 tấn chè búp tươi/năm), giá thu mua 6.000đồng/kg chè búp tươi (đối với chè hái bằng tay),7.000 đồng/kg chè búp tươi (đốivới chè hái bằng tay).

Tiêu chuẩn ISO 22000 khiến Chè Lai Châu không ngừng vươnxa. Các chuyên viên tư vấn đã hỗ trợ Chè Lai Châu áp dụng nghiêm ngặt bộ tiêu chuẩn ISO 22000: 2018khiến doanh nghiệp nhanh chóng áp dụng và hoàn thành được nhiệm vụ. Các quytrình sản xuất được đảm bảo, nhân viên tăng năng suất lao động, giảm được nhiềuchi phí.

Được biết, để khẳng định thương hiệu sản phẩm chè sạch,phân bón chè được công ty sử dụng chủ yếu từ phân bón hữu cơ, vi sinh ủ từ chếphẩm nông nghiệp. Vừa qua, Công ty là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh LaiChâu tiến hành thử nghiệm phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không ngườilái. Đây là bước ngoặt quan trọng của Công ty trong việc giữ thương hiệu chèTam Đường nói riêng và chè Lai Châu nói chung.

Đối với, các cơ sở chế biến mini (47 cơ sở). Sản lượngquy trình chế biến 350-400 tấn/năm nguyên liệu phục vụ cho chế biến là diệntích chè của gia đình (không ký kết với Công ty, HTX); thị trường tiêu thụ làphục vụ nhu cầu nội tiêu.

Hiệu quả sản xuất, chế biến năm 2019, dự ước tổng giá trịsản xuất chè của tỉnh thu được 121.355 triệu đồng, trong đó đã xuất khẩu được1.950 tấn chè khô với giá trị thu được 4,29 triệu USD (xuất khẩu tại thị trườngĐài Loan, Pakitstan, Afghanistan…). Thu nhập bình quân từ chè ước đạt 30 triệuđồng/hộ/năm.

Hiện nay có chứng nhận HACCP và ISO 22000 cũng là haitiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, đảm bảo cho người tiêu dùng. Nhưng sự khác nhau giữa ISO 22000 và HACCPthì nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ được. Bởi thế các doanh nghiệp nên tìmhiểu kĩ để lựa chọn cho mình tiêu chuẩn phù hợp cho sản phẩm của mình.


Đánh giá

KNA CERT

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 20/2/2025 06:31 , Processed in 0.115533 second(s), 137 queries .

© Copyright 2011-2025 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên