ISO 9001: 2015 làtiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốctế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có hiệu lực trên phạm vi toàn cầu. Việc ápdụng và được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 đối với doanh nghiệp đảmbảo rằng doanh nghiệp có Hệ thống Quản lý Chất lượng Sản phẩm và Dịch vụ tốt vàcó khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ một cách nhất quán. dịch vụ đáp ứngcác yêu cầu. Tiêu chuẩn Hệthống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 cung cấp một khuôn khổ hoàn chỉnhcho Hệ thống quản lý chất lượng, bao gồm: - Cam kết và thựchiện Chính sách Chất lượng, - Phân tích bối cảnhtổ chức, rủi ro và cơ hội, đồng thời phát triển các biện pháp kiểm soát để đáp ứngcác yêu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu lực của hệ thống quản lý và cải tiếnliên tục, - Kiểm tra chấtlượng sản phẩm, dịch vụ trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, - Phòng ngừa rủiro chất lượng thông qua kiểm soát các hoạt động R&D, lập kế hoạch sản xuấtvà cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mua hàng và kiểm tra, thử nghiệm, - Kiểm soát các sảnphẩm / đầu ra không phù hợp và thực hiện hành động khắc phục, - Hoạch địnhtrách nhiệm, quyền hạn, cơ cấu và đảm bảo năng lực con người, năng lực của hệthống thiết bị, cơ sở hạ tầng và môi trường cần thiết để quản lý chất lượng sảnphẩm và dịch vụ, - Thông tin liênlạc, kiểm soát tài liệu và hồ sơ, đánh giá nội bộ và xem xét hệ thống quản lý. Cùng với quátrình thực hiện các cam kết theo lộ trình quốc tế, đặc biệt là Hiệp định Đốitác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các hiệp địnhthương mại tự do khác, cam kết cùng với khả năng đảm bảo và nâng cao chất lượngsản phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trở thành tiền đề giúp doanh nghiệptăng cường năng lực cạnh tranh về năng suất và chất lượng. BẤT KỲ TỔ CHỨCNÀO CÓ THỂ ÁP DỤNG ISO 9001 ISO 9001: 2015 cóthể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, không phân biệtquy mô. Khóahọc iso dành cho tất cả mọi người cùng tham gia nhằm phát triển kiến thức. - Doanh nghiệp ápdụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 sẽ tạo niềm tinrằng đơn vị đó có hệ thống quản lý Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và có khảnăng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ổn định đáp ứng yêu cầu. - Được chứng nhậntheo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cũng tạo điều kiện vượt qua các rào cản kỹ thuậtvà dễ dàng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu hoặc xuất khẩu sang các thị trườngkhó tính trên thế giới. Bên cạnh đó, việc áp dụng tiêuchuẩn ISO 9001: 2015 còn mang lại nhiều lợi ích khác như: - Chuẩn hóa mọihoạt động Quản lý chất lượng trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, - Giảm thiểu rủiro và chi phí xử lý sự cố chất lượng, phạt vi phạm Luật chất lượng, - Nâng cao uytín, lòng tin, sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng và các bên quan tâm đến sảnphẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp, - Nâng cao hiệuquả hoạt động tài chính của doanh nghiệp thông qua việc nâng cao chất lượng sảnphẩm, dịch vụ và giảm thiểu sai sót, lãng phí - Tạo khuôn khổ nềntảng cho việc triển khai và tích hợp các Hệ thống quản lý khác như quản lý môitrường, An toàn vệ sinh lao động, Quản lý năng lượng, An toàn thực phẩm, ... KNA tự hào làtrung tâm đào tạo theo nhu cầu xã hội về tiêu chuẩn iso Mục tiêu của khóahọc đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ ISO 9001: 2015 Hiểu nội dungchính của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Hiểu cách tiếp cậnđánh giá hệ thống quản lý. Giải thích nộidung các yêu cầu của tiêu chuẩn và phục vụ mục đích đánh giá. Có khả năng phântích vấn đề để đưa ra kết luận chính xác về sự phù hợp và không phù hợp của hệthống quản lý chất lượng với các yêu cầu của tiêu chuẩn và hiệu lực của hệ thốngnhằm đạt được các mục tiêu đề ra. . 2. Đối tượng khóahọc Các nhà lãnh đạomuốn hiểu bộ tiêu chuẩn ISO để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Ban lãnh đạo mongmuốn cải tiến, cập nhật các kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng để áp dụngtrong công việc. Bất kỳ ai muốntìm hiểu và đi sâu vào hệ thống quản lý 3. Nội dung khóađào tạo Phần 1: Tìm hiểuhệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 Hiểu đúng về bảnchất của chất lượng và quản lý chất lượng 8 nguyên tắc quảnlý chất lượng Phân tích sâu 5yêu cầu chính của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 và cách thức áp dụng vào thực tế Lập hồ sơ các yêucầu đối với hệ thống quản lý chất lượng Phần 2: Tổng quanvề đánh giá chất lượng nội bộ Khái niệm, bản chấtvà mục đích của đánh giá nội bộ; Quản lý chươngtrình đánh giá và các nguyên tắc đánh giá theo cách tiếp cận ISO 19011. Phần 3: Yêu cầu đốivới kiểm toán viên và trưởng đoàn kiểm toán Yêu cầu về trìnhđộ, kinh nghiệm, phẩm chất và năng lực Vai trò và nghềnghiệp của kiểm toán viên, trưởng đoàn kiểm toán, nguyên tắc làm việc trong khithực hiện kiểm toán. Phần 4: Quy trìnhvà kỹ năng đánh giá Lập kế hoạch đánhgiá; Chuẩn bị tài liệu… cho cuộc kiểm toán, Rèn luyện kỹ năngđánh giá: Phỏng vấn, tra cứu hồ sơ, quan sát, Xử lý các tình huốngkhó đánh giá, Phân biệt sựkhông phù hợp lớn và nhỏ và các điểm thận trọng Cách viết báo cáođánh giá sự không phù hợp Phần 5: Thực hànhđánh giá Thực hành đánhgiá và viết báo cáo đánh giá Làm bài tập tìnhhuống, bài tập nhóm Kiểm tra cuốikhóa để cấp chứng chỉ. MỘT SỐ LĨNH VỰC ĐÃĐẠT CHỨNG NHẬN ISO ISO 9001 - Sản xuất, giacông cơ khí và chế tạo thiết bị, - Sản xuất và lắpráp ô tô, máy đồng hồ, - Sản xuất dây vàcáp điện, - Sản xuất và lắpđặt thang máy, - Lắp ráp thiết bịđiện và điện tử, - Gia công và lắpđặt kết cấu thép, - Sản xuất bao bìgiấy, nhựa và cao su, - Chế biến thựcphẩm và đồ uống, - Sản xuất hàng dệtvà giày da, - Xây dựng cáccông trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, - Kinh doanhthương mại, phân phối, bán lẻ, - Cung cấp các dịchvụ cảng, giao nhận, vận tải, kho bãi, - Giáo dục, khámchữa bệnh, chăm sóc y tế,… Xem thêm tại KNA:https://knacert.com.vn/dao-tao-chung-nhan-iso-90012015
|