Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

5 thách thức khi triển khai phần mềm CRM mà doanh nghiệp hay gặp [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 27/8/2022 10:07:21

Triển khai CRM là sự lựa chọn đúngđắn đối với các doanh nghiệp, nhất là trong thời đại 4.0. Bởi lẽ phần mềm CRMmang lại rất nhiều lợi ích như giúp gia tăng lợi nhuận, tăng trưởng quy mô doanhnghiệp, thúc đẩy tốc độ phát triển doanh nghiệp, tối ưu dịch vụ kháchhàng…Nhưng hiện nay rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hệ thống CRM mặc dùđã biết tới phần mềm này từ rất lâu, lý do là vì những khó khăn và bất cậptrong quá trình triển khai hệ thống CRM. Vậy hãy cùng tìm hiểu những khó khănvà thách thức khi triển khai hệ thống CRM đối với doanh nghiệp là gì nhé!

I.               Phầnmềm CRM là gì?

          CRM là từ viết tắt tiếng Anh của “Customer RelationshipManagement”, nghĩa là “quản lý mối quan hệ khách hàng”. Có thể hiểu đơn giản phầnmềm này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng và tạo tiền đềhình thành mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh.

phan-mem-crm.png

Phần mềm CRM

         Trên thực tế, phần mềm CRM ngày nay đangngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp biết đến. Nhờ có phần mềmCRM, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình hiệu quảvà nhanh chóng hơn rất nhiều.

II.             5thách thức khi triển khai phần mềm CRM

1.     Đắn đo về chi phí vận hành phần mềm CRM

           Một trong những yếu tố lớn nhất ảnhhưởng đến sự lựa chọn của doanh nghiệp về việc triển khai CRM là chi phí. Nhưngthực tế việc xác định chi phí của một phần mềm CRM có thể là cả một vấn đề vớinhiều doanh nghiệp.

chi-phi-trien-khai-crm.jpg


Đắn đo về chi phí vận hành phần mềm CRM

           Có rất nhiều chi phí ẩn và các chiphí phát sinh mà các tổ chức có thể dễ dàng bỏ qua khi chỉ ra họ sẽ phải trảbao nhiêu tiền mỗi tháng khi triển khai phần mềm CRM.

2.      Khôngtương thích với hệ thống doanh nghiệp

           Đối với các doanh nghiệp, việctích hợp CRM với các hệ thống khác luôn là một điều quan trọng giúp đảm bảo cáchoạt động kinh doanh luôn được vận hành và diễn ra một cách trơn tru và liên tục.Do đó, sẽ là một thách thức khi triển khai CRM lớn nếu CRM mà bạn lựa chọnkhông thể tương thích được với hệ thống doanh nghiệp.

           Trong quá trình vận hành, doanhnghiệp còn phải gọi điện cho khách hàng, gửi tin nhắn sms, gửi email, lên đơnhàng, vận chuyển đơn hàng, giao hàng,... Mọi điều này có thể bị gián đoạn nếuCRM không tương thích.

3.      Sửdụng phần mềm CRM chưa phù hợp

            Một trong những thách thức khi triểnkhai CRM mà doanh nghiệp cần hết sức quan tâm đó là sử dụng hệ thống phần mềmCRM không phù hợp với hoạt động của mình. Điều mà doanh nghiệp cần làm trướckhi đưa ra quyết định lựa chọn CRM chính là cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ về mứcđộ phù hợp của CRM với tổ chức, văn hoá và quy trình hoạt động kinh doanh củadoanh nghiệp.

4.      Khôngxác định được mục tiêu rõ ràng

           Không xác định được rõ ràng mục tiêu chính là thách thức khitriển khai CRM mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đã từng phải đối mặt. Trước khitiến hành triển khai CRM, doanh nghiệp cần thiết phải xác định cụ thể và rõràng nhất mục tiêu của mình. Bởi mục tiêu chính là điểm mấu chốt nhất giúp các ứngdụng CRM được liên kết chặt chẽ với các quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

khong-xac-dinh-duoc-muc-tieu.jpg


Không xác định được mục tiêu rõ ràng

5.      Nhânviên không quen sử dụng phần mềm CRM

           Nhiều nhân viên đã quen với việc sửdụng các phần mềm truyền thống, và không hiểu sâu về CRM. Đây là một thách thứckhi triển khai CRM cực lớn mà doanh nghiệp cần khắc phục.

          Do đó, để có thể đào tạo nhân viênmột cách hiệu quả và giúp họ hiểu rõ được cách sử dụng CRM đúng cách, bạn cầntìm hiểu nguyên nhân tại sao nhân viên không sử dụng CRM đồng thời có hoạt độnghướng dẫn họ một cách riêng biệt nhất.


         Tất cả những thông tin về phần mềm CRM được chia sẻ phíatrên đã nêu ra được 5 thách thức khi triển khai phần mềm CRM mà doanh nghiệphay gặp. Một trong nhữngcái tên nổi bật trên thị trường CRM hiện nay là CRMSales - Phần mềm quản lý khách hàng toàn diệnCRMSales có giao diện đơn giản, dễ thao tác, không cồng kềnh. Phần mềm nàyđược thiết kế ra dành riêng cho Sales là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủshop – những đối tượng có ngân sách triển khai CRM eo hẹp.


TÌM HIỂU CỤ THỂ VỀ TÍNH NĂNGPHẦN MỀM, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

Hotline: 056387642 (Zalo)

Group za.lo: https://zalo.me/g/jfqiee453

Fanpage:  https://www.facebook.com/phanmemcrmsales

Website: https://crmsales.vn/

Mail: crmsaleshn@gmail.com


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 16/11/2024 17:44 , Processed in 0.158364 second(s), 137 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên