Thời gian đăng: 3/11/2022 16:26:44
Khi bạn đã thành lập công việc kinh doanh trực tuyến của mình, công việc kinh doanh tiếp theo là thiết lập các chiến dịch tiếp thị trên internet. Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng hoặc tăng lợi nhuận. Những gì bạn cần biết là không phải tất cả các chiến lược marketing thu hút khách hàng trên internet đều phải tiêu tốn rất nhiều tiền. Bạn chỉ cần nhận ra những gì bạn cần làm để tạo ra một chiến dịch vững chắc sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến tới thành công.
Khách hàng tiềm năng là gì?Khách hàng tiềm năng (Potential Customers) là những cá nhân, nhóm người quan tâm và có khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, có thể họ chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu quan tâm và muốn sở hữu sản phẩm đó. Hoặc họ cần có thêm thời gian để tìm hiểu thông tin sản phẩm đó trước rồi mới ra quyết định.
Có hai yếu tố chính để xác định chiến lược marketing thu hút khách hàng:
- Những người phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn vẽ ra.
- Những người mà bạn có thể thuyết phục họ trả tiền sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.
[caption id="attachment_40393" align="aligncenter" width="710"] chiến lược marketing thu hút khách hàng[/caption]Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?Trong khi bạn dành phần lớn thời gian để nghĩ ra các chiến dịch tiếp thị qua internet hiệu quả, một trong những điều bạn cũng cần tập trung là khách hàng mục tiêu của mình. Đảm bảo rằng bạn bao gồm điều này trong kế hoạch tiếp thị của mình, bởi vì việc xác định ai là người mua tiềm năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ cho phép bạn điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình theo nhu cầu của họ.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng như một phương pháp quan trọng để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị trên internet, bạn cần xem xét các yếu tố sau:
* Giới tính của khách hàng tiềm năng
* Sản phẩm sẽ được sử dụng bởi khách hàng của bạn ở nhà hay bên ngoài?
* Hồ sơ công việc của khách hàng tiềm năng của bạn
* Thu nhập trung bình của khách hàng mục tiêu của bạn
* Khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm của bạn trên cơ sở tần suất nào: hàng ngày, theo mùa, không thường xuyên hay một lần?
* Sản phẩm của bạn có phải là thứ mà khách hàng của bạn sẽ mua cho chính họ hoặc để làm quà tặng không?
Tìm câu trả lời cho các yếu tố được liệt kê ở trên sẽ giúp bạn có một bức tranh tốt về cách bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị trên internet và cách bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
[caption id="attachment_40394" align="aligncenter" width="739"] chiến lược marketing thu hút khách hàng[/caption]Vai trò của chiến lược marketing thu hút khách hàng đối với doanh nghiệpSau khi hiểu rõ về khái niệm khách hàng tiềm năng là gì, bạn có thắc mắc họ đóng vai trò thế nào đối với doanh nghiệp không? Gồm có 3 vai trò chính:
- Trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp
Khách hàng tiềm năng mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao, từ những người tìm đọc thông tin cho đến việc tìm hiểu sản phẩm – cân nhắc rồi chuyển đổi thành khách hàng thực sự. Điều này có nghĩa là họ trực tiếp chốt đơn – chi tiền để sử dụng, trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó giúp doanh nghiệp có doanh thu để phát triển.
- Khách hàng tiềm năng chính là kênh marketing 0Đ
Việc chuyển đổi từ chiến lược marketing thu hút khách hàng thực sự nếu diễn ra thành công, thì công đoạn chuyển đổi họ sang khách hàng trung thành trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Lúc này, khách hàng sẽ là một kênh marketing của thương hiệu, thông qua hình thức truyền miệng và kêu gọi người thân, bạn bè sử dụng sản phẩm. Tất nhiên là để đạt điều trên thì trước tiên chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn phải thật tốt, có sự đầu tư kỹ càng.
- Tiêu chí để đánh giá hiệu quả bán hàng và marketing
Bán hàng và marketing thực chất là tìm kiếm nhu cầu của khách hàng và đáp ứng tốt nhu cầu của họ bằng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì vậy, công đoạn xác định và tìm chính xác khách hàng tiềm năng cho thấy hiệu quả của việc làm marketing. Có thể nói đây cũng là tiêu chí để đánh giá năng lực làm việc của dân làm marketing.
Cách thực hiện chiến lược marketing thu hút khách hàngNhắm mục tiêu các chiến lược marketing thu hút khách hàngBây giờ bạn đã biết cần tập trung sự chú ý vào đâu và vào ai, bạn có thể bắt đầu với việc nghĩ ra các phương pháp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên internet của mình. Những gì bạn cần làm ở đây là nhận ra những trang web nào tốt nhất để đăng quảng cáo của bạn để tạo thêm lưu lượng truy cập và tăng vị trí của công cụ tìm kiếm. Bạn không cần phải chi tiêu nhiều cho các chiến dịch quảng cáo của mình, vì vậy tốt hơn hết bạn nên để ý tưởng về quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột sau này.
Một trong những cách chiến lược marketing thu hút khách hàng tốt nhất để bắt đầu đo lường sự thành công của các chiến dịch tiếp thị trên internet là thông qua việc xác định các công cụ đo lường của bạn. Ví dụ: bạn có số lượng mua hàng mục tiêu, người đăng ký bản tin, chọn tham gia email hoặc tải xuống trên trang web của mình. Đây sẽ là một điểm đo hữu hình cho bạn biết liệu các chiến dịch của bạn có đang hoạt động tốt hay không.
Ngân sách cho Doanh nghiệp của bạnKhông giống như các loại hình kinh doanh khác, trong đó trước tiên bạn xác định ngân sách, trong tiếp thị qua internet, trước tiên bạn cần phải nhận ra các chi phí liên quan để bạn có thể quyết toán ngân sách của mình. Do đó, trước tiên bạn phải bao gồm các điểm được liệt kê ở trên trước khi bạn có thể thực sự bắt tay vào bất kỳ chiến dịch tiếp thị internet nào mà bạn đã lên kế hoạch thực hiện và tài trợ cho chúng.
Khi bạn đã xác định được trang web nào bạn sẽ đăng quảng cáo, bước tiếp theo của bạn là nhận ra những trang web nào sẽ cung cấp khả năng hiển thị nhiều nhất cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà không thực sự khiến bạn tốn kém quá nhiều về khía cạnh ngân sách. Chỉ sau khi bạn đã tạo ra kết quả tích cực từ những quảng cáo bạn đã đăng ban đầu, bạn mới nên xem xét mở rộng các chiến dịch tiếp thị trên internet của mình.
[caption id="attachment_40397" align="aligncenter" width="626"] chiến lược marketing thu hút khách hàng[/caption]Nội dung cho quảng cáoLý do tại sao một số chiến lược marketing thu hút khách hàng không đạt được mục tiêu của họ là do họ không có khả năng chuyển tiếp thông điệp mà khách hàng tiềm năng muốn nghe. Khi tạo thông điệp cho chiến dịch quảng cáo, bạn cần xem xét loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Điều này rất quan trọng trong việc thiết lập kết nối giữa sản phẩm và khách hàng tiềm năng của bạn. Trong quảng cáo của bạn, hãy tập trung vào nhu cầu của họ và cách các tính năng của sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu đó.
Ngoài các bài viết tin tức, bài báo hàng ngày của SEMTEK, nguồn nội dung cũng bao gồm các bài viết từ các cộng tác viên chuyên gia đầu ngành về chuỗi kiến thức Kinh doanh, chiến lược tiếp thị, kiến thức quản trị doanh nghiệp và kiến thức quản lý, phát triển tổ chức doanh nghiệp,.. được chia sẽ chủ yếu từ nhiều khía cạnh liên quan chuỗi kiến thức này.
Bạn có thể dành thời gian để xem thêm các chuyên mục nội dung chính với các bài viết tư vấn, chia sẻ mới nhất, các tin tức gần đây từ chuyên gia và đối tác của Chúng tôi. Cuối cùng, với các kiến thức chia sẻ của bài viết, hy vọng góp phần nào kiến thức hỗ trợ cho độc giả tốt hơn trong hoạt động nghề nghiệp cá nhân!
* Ý kiến được trình bày trong bài viết này là của tác giả khách mời và không nhất thiết phải là SEMTEK. Nhân viên tác giả, cộng tác viên biên tập sẽ được liệt kê bên cuối bài viết.
Trân trọng,
https://semtek.vn/
|
|