Thời gian đăng: 23/4/2015 16:14:23
Vậy có khi nào Việt Nam cũng nên như thế, bớt đánh thuế để người dân tiếp cận được ôtô, giảm bớt lượng xe máy. Đến lúc đó, tự động sẽ mọc lên những bãi đỗ xe cao tầng, vỉa hè cũng không bị chiếm dụng làm bãi để xe, người dân đi bộ thoải mái, rèn luyện sức khỏe.
Có ôtô, dần dần ý thức giao thông sẽ nâng cao hơn, vì dù gì xe hơi cũng không thể chen chúc, lạng lách đánh võng, leo lên vỉa hè như xe máy. Đến lúc đó, có tắc đường vì chờ đèn đỏ lâu, có lẽ mọi người cũng đỡ ca thán hơn, vì dù sao, trong xe cũng có điều hòa mà, phải không?
Đường nội đô có to cũng chỉ hai làn xe mỗi bên, một lề đường rồi tới vỉa hè. Sáng sáng đi làm, cảnh tượng xe hơi chiếm trọn hai làn đường, xe máy thì đua nhau len lỏi, tràn lên vỉa hè như nước vỡ đê. Người đi ngược, kẻ đi xuôi, tạt đầu, thúc đuôi lẫn nhau ầm ĩ, âu cũng là do đường quá lộn xộn.
Cam xe khong giu xe
Cầm giấy tờ xe
Cầm cavet xe
Không cần ở đâu xa, nhìn ngay sang nước bạn Thái Lan. Nội đô Bangkok có thứ đặc sản tắc đường, nhưng là tắc ôtô, rất ít xe máy, những người đi xe máy thì vẫn lưu thông thành từng dòng khi tận dụng khoảng cách giữa các ôtô được. Người Bangkok nói về tắc đường cũng nhẹ nhàng, chứ không hằn học, khó chịu như người Việt.
Bởi lẽ, họ muốn nhanh, lên đi tàu điện. Muốn thoải mái, xuống đi bộ. Đường phố thoáng, vỉa hè không bị chiếm dụng. Chờ đợi trong ôtô tắc đường, cũng mát mẻ, dễ chịu hơn là ngồi trên xe máy.
|
|