Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Đường băng cho Việt Nam cất cánh [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 22/7/2015 11:01:00
(www.womantoday.vn) -   Sau nhiều năm chuẩn bị, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay quốc tế Long Thành) đã chính thức được công bố theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Sân bay quốc tế Long Thành là dự án cảng hàng không lớn nhất cả nước, là một trong số các cảng hàng không hiện đại nhất Đông Nam Á với quy mô phục vụ lên tới 100 triệu lượt hành khách/năm.

[center][/center]

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã khẳng định như vậy tại lễ công bố dự án. Đây là một dự án lớn của ngành hàng không dân dụng quốc gia, góp phần thúc đẩy giao thương quốc tế, đưa Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế nhanh, mạnh và ngày càng sâu rộng. Hiện Bộ GTVT và các cơ quan liên quan đang lập nghiên cứu tiền khả thi dự án để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội xem xét vào cuối năm nay, làm cơ sở để triển khai các bước đầu tư tiếp theo. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 7 tỷ đô-la Mỹ. Khi đưa vào khai thác sử dụng, Sân bay quốc tế Long Thành sẽ là trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với công suất thiết kế đạt tối đa 100 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng/năm. Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 5000ha tại địa bàn các xã: Long Phước, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu, Bàu Cạn, Cẩm Đường (huyện Long Thành), cách trung tâm TP Hồ Chí Minh 40km, cách TP Vũng Tàu 70km. Dự án được triển khai theo ba giai đoạn. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, giai đoạn một của dự án được triển khai xây dựng từ năm 2015 và bắt đầu khai thác từ năm 2020. Giai đoạn này, sân bay được xây dựng hai đường băng cất và hạ cánh song song, mỗi đường dài 4000m, rộng 60m, có thể tiếp nhận các máy bay chở khách hiện đại như Airbus A380 và sân đậu cho 34 máy bay. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là hơn 6,7 triệu đô-la Mỹ. Giai đoạn 2 (từ năm 2020 đến năm 2030), cảng hàng không này sẽ có ba đường hạ, cất cánh, công suất khai thác đạt 50 triệu lượt khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Giai đoạn 3 (từ năm 2030 trở đi) sẽ gồm 4 đường hạ, cất cánh song song, và 4 nhà ga hành khách có tổng công suất đạt tối đa 100 triệu khách/năm, ga hàng hóa công suất 5 triệu tấn/năm.

Đồng chí Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Một trong những khó khăn khi triển khai giai đoạn một của dự án là công tác đền bù, giải tỏa, giải phóng mặt bằng. Để thực hiện dự án này, có khoảng 5000 hộ bị giải tỏa, trong đó có hơn 3000 hộ bị giải tỏa trắng. UBND tỉnh Đồng Nai đã lập dự án xây dựng hai khu tái định cư cho người dân với tổng kinh phí đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng. “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để dự án được triển khai đúng kế hoạch và tiến độ. Hiện tỉnh Đồng Nai đang triển khai quy hoạch khu 21.000ha xung quanh nhằm chuẩn bị xây dựng khu đô thị và các công trình phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự án này sẽ tạo đà để tỉnh Đồng Nai phát triển mạnh mẽ, toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội”-Đồng chí Đinh Quốc Thái nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, song song với việc triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Bộ GTVT phối hợp với các bộ, ngành và những địa phương liên quan sẽ quy hoạch, triển khai các dự án hạ tầng cơ sở khác nhằm nâng cao hiệu quả liên kết, góp phần xây dựng ngành hàng không dân dụng trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Hiện nay, một số dự án giao thông đường bộ, đường sắt kết nối liên vùng đã và đang được triển khai, gồm: Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, hệ thống đường vành đai TP Hồ Chí Minh, đường sắt cao tốc TP Hồ Chí Minh-Nha Trang, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm-Long Thành, dự án mở rộng Quốc lộ 51v.v..

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về những thách thức khi triển khai dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, Cảng hàng không quốc tế Long Thành là một dự án lớn, cần nguồn vốn đầu tư cao nên vấn đề cần phải đặc biệt quan tâm là khả năng huy động nguồn lực để thực hiện dự án. “Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam và các đơn vị khác trực thuộc bộ lập phương án đề xuất các chính sách, giải pháp khả thi để thu hút tối đa nguồn lực nhằm đáp ứng nhu cầu vốn, bảo đảm cho dự án được triển khai đúng tiến độ và chất lượng” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.Xem thêm bài viết về Dat nen san bay long thanh

Theo quy hoạch tổng thể dự án, sau khi đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2020, Sân bay quốc tế Long Thành sẽ thay thế căn bản Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong khai thác thị phần đường bay quốc tế. Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ dần chuyển hướng phục vụ, khai thác thị phần đường bay nội địa.

Đánh giá

HÀNG HOÁ CÙNG CHUYÊN MỤC
  • 4.500.000đ|↘87%
  • 10đ
  • Thỏa thuận
  • 230đ
  • Thỏa thuận
  • Thỏa thuận
  • 815.000.000đ
  • Thỏa thuận
  • Thỏa thuận

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 3/11/2024 02:44 , Processed in 0.114768 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên