Thời gian đăng: 28/9/2015 17:59:15
Một số cách Thiết kế logo đẹp
Logo là cốt lõi của nhận diện thương hiệu . Khi người ta nghĩ đến một thương hiệu nào đó, hình ảnh đầu tiên thường chính là logo. Thiết kế logo là đòn bẩy hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng qua các phương tiên thông tin đại chúng. Bạn đã thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của thiết logo đối với công việc kinh doanh của công ty hay chưa?
Thiết kế logo xuất hiện ở khắp nơi, từ letterhead cho tới website của bạn, rơi vào tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty. Chính vì sự ảnh hưởng ngầm này, logo của bạn buộc phải thiết kế sao cho tạo được ấn tượng tốt về công ty. Giới thiệu công ty một cách rõ ràng và năng động, bạn sẽ được nhắc đến như một nhà chuyên nghiệp.
Trong việc thiết kế logo , các chuyên gia thiết kế thường kết hợp các hướng sau: trình bày nguyên dạng tên chữ của biểu tượng, giản ước tên chữ thành một tổ hợp chữ cái và sử dụng hình ảnh sản phẩm, dùng một hình ảnh và một dấu hiệu. Bạn cho rằng nói dễ hơn làm? Có thể. May mắn thay những nguyên tắc dưới đây đã được áp dụng và bạn có thể tham khảo để tạo ra cho mình một thiết logo ấn tượng. Dù bạn thuê một công ty hay tự mình thiết kế, nên vận dụng những nguyên tắc thiết kế logo dưới đây:
+ Đầu tiên bạn phải có ý tưởng và đam mê, logo gắn bó lâu dài với thương hiệu, bạn không thể thích trong chốc lát. Sự đam mê và tâm đắc mãnh liệt dồn hết vào logo sẽ làm sáng bừng thương hiệu.
+ TƯ vấn thiết kế logo là giá trị cốt lõi của công ty, tạo nên sự khác biệt. Có nhiều doanh nghiệp muốn giống như đối thủ cạnh tranh, điều này rất sai lầm. Nếu thiết logo của bạn cũng như những doanh nghiệp thành công trong linh vực nàythì bạn đã đánh mất bản sắc và không còn lợi thế cạnh tranh mà bạn có. Điều gì quan trọng hơn bất cứ đặc tính nào khác mà bạn muốn người khác ghi nhớ về công ty của bạn? Nếu như là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ, như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến-sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các công ty công nghệ cao. Hoặc có thể đơn giản bạn chỉ chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
+ Đừng chọn biểu trưng cho thiết kế logo quá sai lệch. Hãy chọn những biểu tượng liên quan đến lĩnh vực mình đang kinh doanh, ví du: thiết kế logo cho ngành xây dựng thì bạn có thể chọn hình viên gạch chú không thể lấy hình ảnh con cá
+ Thiết kế logo không nên phức tạp, tránh quá chi tiết. Những thiết kế logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn. Một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì.Hãy đưa ra một hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhớ. Bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo hết sức rành mạch này.
+ Thiết kế logo bố cục cân bằng dễ nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo.
+ Màu sắc logo phải gây ấn tượng mạnh ảnh hướng đến nhận diện thương hiệu , tùy từng loại hình dịch vụ và sản phẩm mà xây dựng màu sắc cho phù hợp. Bên cạnh đó với các công ty của châu á thì kích thước, màu sắc của logo còn phải làm sao cho hợp với phong thủy ngũ hành, hợp với ban lãnh đạo và hợp với tính chất của loại hình sản phẩm kinh doanh.
+ Logo vẫn đẹp khi được in bằng màu đen trắng. Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng, nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng.
+ Đảm bảo để logo có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích. Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to, nhỏ hay trung bình.
+ Thu thập ý kiến. Đừng ngại đưa logo cho bạn bè, người thân xem để họ cho bạn ý kiến. Những phản hồi sẽ giúp bạn sáng suốt nhìn lại tác phẩm “cưng” của thương hiệu.
+ Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp. Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của bạn.
+ Một thiết kế logo khi nó trường tồn với thời gian. Ngoài ra bạn cần lưu ý 3 dạng của logo: EPS để in ấn, JPG và GIF để hiển thị trên website. Đừng tùy tiện thay đổi logo của bạn. Nếu bạn muốn làm cho nó sinh động hơn trên website cũng có thể chấp nhận được nhưng không nên làm mất đi cái cốt lõi của logo. Khi nào bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với logo của chính mình, lúc đấy có thể là thời điểm để tạo ấn tượng mới đối với khách hàng.
CÔNG TY THIẾT KẾ IN ĐÔNG NAM
VPGD: Tầng 2, số 76 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
Xưởng SX: 50 Khuyến Lương, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel:04. 3566 8470 - 04. 6683 5625 | Fax: 04. 3566 8470
Email:info@indongnam.com.vn / dongnamdesign@gmail.com
Skype:dongnamdesign
|
|