Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Quảng bá nhằm… gieo phiền và xả rác! [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 28/10/2015 16:40:23
Trong marketing hiện đại, các nhà vận hành chiến lược cho nhãn hàng thường nghiêng nặng về các hoạt động quảng bá (promotion) nhằm chiếm hữu tâm thức của khách hàng để kích hoạt hành động mua. Một trong những công cụ hiệu quả cực lớn là TVC (sản xuất TVC quảng cáo truyền hình) nhưng không nhiều doanh nghiệpkham nổi chi phí quá đắt đỏ cho một chiến dịch quay phim hd với giá trung bình cho mỗi lần phát 30” vào khoảng 65 triệu đồng (chưa kể phí sản xuất khoảng trên dưới 1 tỷ đồng cho một mẫu phát nhiều lần). Hiện nay chiếm sóng vẫn là các nhãn hiệu giàu nứt trứng như: Vinamilk, Tân Hiệp Phát, Alipas - Elisa, Toyota, Hyundai, Samsung… với ngân sách hàng năm cực lớn, kéo dài năm này sang năm khác. Một số công ty lớn nhắm vào quảng cáo và PR trên báo in và báo mạng, chạy banner và maketing online với các công cụ SEO, mạng xã hội, fanpage... Trong khi đó, các công ty cỡ vừa không có nhiều kinh phí dành cho quảng bá, đành chọn lối tiếp thị cổ điển là phát tờ rơi.


Giá sản xuất một tờ rơi chuẩn (A4 gấp 3) vào khoảng 2.000 đồng, cộng thêm chừng 200 đồng thuê người phát, là thông tin có thể đến được với khách hàng. Tuy nhiên, như lời anh Trần Hoàng, phụ trách sale của Công ty Địa ốc H.P ở Q.Tân Bình thì “hiệu quả thấp thê thảm. Phát ra 10.000 tờ rơi mà 2 tuần sau mới có được 5 cuộc điện thoại hỏi thăm dự án”. Nguyên nhân chính là các nhà tiếp thị (nhóm ngànhbất động sản, điện máy, tín dụng, sức khỏe, trung tam dao tao ca si …) đang quyết liệt giành nhau từng mét vuông đường ở các ngã tư, xua “lính” phát tờ rơi vô tội vạ và tất nhiên tỷ lệ người quan tâm là không đáng kể. Xét về quản trị marketing, họ đã sai cơ bản ngay từ đầu bởi không xác định được khách hàng mục tiêu, lại tự rẻ rúng sản phẩm của mình thông qua lối tiếp cận có vẻ quá bình dân này.

Có anh kia về làm CMO (Giám đốc Marketing) cho một tập đoàn nước giải khát và nhận lương 10.000 USD/tháng. Điều đó là có thực, thậm chí lương tới 20.000 USD cũng có, vì nhân sự này, bằng đầu óc thông minh, có thể mang lại hàng triệu USD lợi nhuận và danh tiếng chodoanh nghiệp. Nhưng cũng có những vị làm giám đốckinh doanhcho các công ty quy mô vừa chỉ nhận lương tối đa 10-15 triệu đồng/tháng, vì ngoài việc nghĩ ra các chiêu khuyến mãi “trẻ con” hay in tờ rơi để vứt tứ tung làm phiền bao nhiêu người, họ chẳng còn làm được gì hơn.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 23/9/2024 00:36 , Processed in 0.167664 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên