Thời gian đăng: 29/10/2015 14:00:08
Nếu MissA, G-Dragon được lòng fan khi chịu khócập nhật status, thì nhiều sao khác như T-Ara, Taeyeon lại khốn đốn vì lỡ lời.
Mạng xã hội, đặc biệt là Twitter đang là một phần rất quan trọng trong cuộcsống thường ngày của sao Kpop. Đây là nơi dễ dàng nhất giúp họ giao lưu vớingười hâm mộ và cập nhật tin tức, lịch trình của bản thân. Bởi vậy, từ nhữngthần tượng đình đám như Wonder Girs, Super Junior, snsd,2PM cho tới tân binh EXO, B.A.P, Baek Ah Yeon… đều "sắm" cho mình mộttài khoản riêng trên các trang mạng xã hội.
Công cụ hữu hiệu để lấy lòng fan
Với sự phổ biến, nhanh chóng và cách tiếp cận dễ dàng, rất nhiều thần tượng Hànđã trở nên gần gũi và tạo được ấn tượng tốt đẹp với công chúng thông qua cáctrang mạng xã hội. Không chỉ thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái hỏithăm tình hình học tập, sức khỏe, công việc… nhiều ngôi sao, điển hình nhưMissA Suzy, 2PM Chansung… còn trò chuyện trực tiếp cùng fan. Sau những buổiconcert, fan meetting, mạng xã hội quả là nơi lý tưởng để kết nối thần tượng vànhững người yêu quý họ.
Thông qua Twitter, Facebook, Weibo… các ngôi sao xây dựng được hình ảnh thânthiện, gần gũi, trong khi đó các fan lại dễ dàng cập nhật được lịch trình, tìnhtrạng sức khỏe của thần tượng.
G-Dragon luôn sử dụng cú pháp "nơi đi - nơi đến" để đăng tải trêntrang cá nhân mỗi khi chuẩn bị lên máy bay. Trong khi đó, 4 cô gái MissA lạiđăng ảnh ở mỗi địa điểm mà mình đến và kèm theo những lời khen nức nở về phongcảnh, đồ ăn cũng như fan ở địa phương đó. Thậm chí, Siwon còn được gọi là"Siwon square" (check in địa điểm trên foursquare) vì anh chàng nàyluôn đăng tải tên nước sắp đến và khi về cũng không quên tweet: "Aldreadymiss you, (tên nước) family"… Chỉ với những dòng trạng thái ngắn ngủi, đơngiản như thế, G-Dragon (Big Bang), MissA, Siwon cùng nhiều thần tượng khác đãgiúp fan biết mình đang ở đâu, làm gì một cách dễ dàng.
Ngoài ra, mạng xã hội còn là nơi lýtưởng để fan khám phá tính cách thật của thần tượng.
Kris của EXO đã khiến không ít người "đổ rụp" ngay lần đầu bắt gặpnhờ ngoại hình long lanh, gương mặt lạnh lùng, hút hồn. Thậm chí, anh chàng cònđược mệnh danh là "thánh" vì sở hữu vẻ đẹp có phần siêu thực. Thếnhưng, ít ai biết được rằng Kris thực tế lại là con người siêu hài hước và luôntự tin quá đà vào khả năng hội họa của bản thân. Ngay khi có một tài khoản trênWeibo, chàng trưởng nhóm EXO M đã lập tức tham gia tài khoản dạy vẽ online vàliên tục khoe các tác phẩm của mình trên trang cá nhân, mặc dù các bức vẽ củaKris luôn bị fan "chê lên chê xuống" vì... quá xấu và khó hiểu.
[center][/center]
[center] Trưởng nhóm exo M,Kris.[/center]
Thực tế, nhờ có Weibo mà các fan đã phầnnào hiểu được tính cách của Kris - chàng hot boy tưởng chừng như rất lạnh lùngvà khó gần. Tương tự, tính cách thực sự của rất nhiều idol khác như Seungri(Big Bang), Heechul (Super Junior), Jimin (15&), Taecyeon (2PM)… cũng lầnlượt được fan khám phá thông qua những dòng trạng thái, bức ảnh trên mạng xãhội.
Lợi ích của mạng xã hội không chỉ có thế, đây còn là công cụ lý tưởng để cácsao khoe sản phẩm âm nhạc mới. Chỉ với một hành động đơn giản là đưa MV, cakhúc mới lên trang cá nhân, họ đã dễ dàng câu kéo sự chú ý và quan tâm của hàngtriệu người.
Nơi khơi nguồn những scandal khủng khiếp
Trước khi comeback với bản hit Bar bar bar, Crayon Pop từng gây sóng gió khắpHàn Quốc khi thành viên Way sử dụng "Nomu nomu" - từ mà nhóm phảnđộng Ilber thường dùng để chế nhạo cố tổng thống Roh Mu Hyun trên Twitter. Mộtdòng tweet tưởng như đơn giản nhưng nó lại khiến Way trở thành tâm điểm hứngmọi búa rìu của dư luận.
Sự việc của Way lại khiến nhiều ngườinhớ đến T-Ara của hơn một năm về trước. Mọi việc bắt đầu vào ngày 25/7/2012 khicác thành viên T-Ara để lại những dòng Tweet nói bóng gió về sự nỗ lực củaHwayoung, dù trước đó, cô gái này đã cố gắng chống nạng lên sân khấu biểu diễnvà ngồi ghế để thực hiện phần rap.
Những chia sẻ này đã khiến fan vô cùng tức giận và thất vọng vì cảm thấy cácthành viên T-Ara đã công khai giễu cợt sự quyết tâm của Hwayoung. Từ đây, sựviệc ngày càng thu hút sự chú ý và gây xôn xao dư luận, đương nhiên, mọi bấtlợi, chỉ trích đều hướng về T-Ara. Cho đến tận bây giờ, cư dân mạng vẫn chưa hềbuông tha cho T-Ara, ở mọi chủ đề có liên quan đến nhóm, khán giả đều để lạinhững bình luận rất tiêu cực, trong đó có không ít câu chửi bới và yêu cầu nhómgiải tán.
[center][/center]
[center] T-Ara bị cư dân mạng Hàn đồng loạt tẩy chay vì scandal lục đục nội bộbắt nguồn từ mạng xã hội.[/center]
Way và t ara không phải là 2 trườnghợp duy nhất chuốc họa vào thân vì mạng xã hội. Trước và sau đó đã có rất nhiềuthần tượng gặp phải tình huống này, điển hình như Eunkyo (Five Dolls), JungEunji (A.Pink), Kwak Hyun Hwa, Taeyeon (SNSD), Eunhyuk (Super Junior) và IU…
Bên cạnh việc sao tự chuốc họa do những phát ngôn bất cẩn, còn có nhiều ca sĩHàn gặp rắc rối vì bị bôi nhọ trên mạng xã hội, điển hình như trường hợp củaSohee, Suzy, JYJ… Thậm chí, nữ ca sĩ Ivy bị kẻ xấu đánh cắp tài khoản và sửdụng thông tin cá nhân để đăng ký trên các trang web người lớn nhằm mục đíchbôi xấu hình ảnh.
Mạng xã hội - cái tên đã nói lên toàn bộ tính chất của loại phương tiện truyềnthông này. Nó là một "căn nhà" ảo và được theo dõi bởi toàn bộ nhữngngười muốn quan tâm trong xã hội. Chính vì thế, đôi khi mạng xã hội trở thànhcon dao hai lưỡi, có thể rước về cho sao vô số tai họa. Thậm chí, nó còn tạonên một áp lực rất lớn khiến các sao luôn phải đắn đo suy nghĩ nhằm sử dụng saocho "đúng cách, đúng liều lượng" để tránh những tai nạn "từ trêntrời rơi xuống". Thậm chí, nhiều người còn buộc phải đóng cửa hoặc nóikhông với mọi loại mạng xã hội để tránh rắc rối, phiền phức.
|
|