Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

LÀM GÌ KHI MUA PHẢI SẢN PHẨM KÉM CHẤT LƯỢNG [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 15/2/2016 18:30:26
(ATS Law firm)  Người mua và sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng của cá  nhân, gia đình, tổ chức được gọi là người tiêu dụng. Để bảo vệ quyền lợi  người tiêu dùng, các công ty luật đã có tư vấn cụ thể về các trường hợp  có thể gặp phải của người tiêu dùng và các cách để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  Theo  điều 8 và điều 9 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã giải  thích cụ thể về các quyền cũng như lợi ích cần có của người tiêu dùng  cũng như tư vấn về cách xử lý khi gặp phải các sản phẩm kém chất lượng  từ các cty luật. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm về
Khi vợ sinh con chồng được hưởng trợ cấp như thế nào?

Quyền của người tiêu dùng

  1.  Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp  pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức,  cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

  2.  Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh  doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn  gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên  quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà  người tiêu dùng đã mua, sử dụng.
  
3.  Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch  vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc  không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao  dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ…
  
6.  Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu  chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng,  giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch  vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
  
7.  Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để  bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định  khác của pháp luật có liên quan.
  
Nghĩa vụ của người tiêu dùng

  1.  Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ  có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái  với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính  mạng, sức khỏe của mình và của người khác; thực hiện chính xác, đầy đủ  hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.
  
2.  Thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát  hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn,  gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản  của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa,  dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng”.
  Theo  các quy định vừa trích dẫn ở trên, bạn phát hiện sản phẩm không đảm bảo  chất lượng thì cần thông báo sớm cho nhà sản xuất để họ có biện pháp  giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi hợp pháp  của người tiêu dùng.

Trong  trường hợp bạn đã thông báo nhưng họ không hợp tác và hành vi của họ  gây thiệt hại đến lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng  thì bạn có thể tự mình hoặc đề nghị tổ chức xã hội yêu cầu trực tiếp  hoặc bằng văn bản đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người  tiêu dùng cấp huyện nơi thực hiện giao dịch giải quyết (Điều 25 Luật  Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng). Khi thông báo sự việc lên cơ quan có  thẩm quyền, bạn còn có nghĩa vụ cung cấp thông tin, bằng chứng có liên  quan đến hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch  vụ.

Người  tiêu dùng cần tỉnh táo để bảo vệ được quyền và lợi ích của mình và cùng  chung tay để đẩy lùi hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường.






Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 14/11/2024 23:40 , Processed in 0.132320 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên