Năm 2015 cũng đánh dấu sự trở lại của phân khúc cao cấp, đa số là các dự án nằm dọc tuyến tàu điện metro số 1. Có thể nói việc xây dựng tuyến tàu điện số 1 đã đẩy mạnh hoạt động chào bán ở khu Đông, bao gồm quận Bình Thạnh và quận 2, trong đó có những dự án quy mô lớn như Chung cư Goldseason (1.000 căn ở Quận Thanh Xuân) và Masteri Thảo Điền (3.745 căn ở Quận 2).
Tuy nhiên, phân khúc bình dân vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất (35,8%) trong tổng nguồn cung. Trong khi những dự án cao cấp ở vị trí đắc địa hướng đến khách mua là nhà đầu tư mua để cho thuê lại vì tỷ suất sinh lời cao (khoảng 6% – 8%), thì phân khúc bình dân lại là lựa chọn số một cho hầu hết khách mua để ở vì giá cả phải chăng.
Xét về nhu cầu, báo cáo của CBRE cho biết thị trường phát triển ổn định và có xu hướng cải thiện trong năm qua. Số giao dịch mua bán thành công được ghi nhận ở mức cao với 36.160 căn hộ, gấp đôi năm 2014.
Trong phân khúc hạng sang và cao cấp đã cho thấy sự cải thiện đáng kể trong lượng giao dịch, tăng 135,6% so với năm trước, khi so sánh với tỷ lệ tăng 81,2% của nhóm phân khúc thấp hơn (trung cấp và bình dân). Mặc dù hai phân khúc này có tốc độ tăng trưởng chậm hơn, nhưng lại chiếm đa số trong tổng lượng giao dịch (54%) vì hướng đến khách mua để ở, tức người mua có nhu cầu thật. Còn hai phân khúc cao cấp và hạng sang cùng chiếm 30,6% trong tổng nguồn cung chào bán.