Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Định hướng phát triển ngành thủy sản trong bài báo cáo [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 22/8/2016 20:29:50
Căn cứ vào tiềm năng của ngành thuỷ sản Việt Nam và triển vọng xuất khẩu sang thị trường Mỹ, chúng ta có thể tin tưởng khả năng tiếp cận và phát triển trên thị trường Mỹ của thuỷ sản Việt Nam sẽ trở thành hiện thực. Sản phẩm thủy sản của chúng ta có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, cần nỗ lực khắc phục những mặt còn  tồn tại của bài báo cáo thực tập bán hàng của mình.

Với dung lượng nhập khẩu hàng thuỷ sản khoảng 10 tỷ USD/năm, Mỹ là thị trường tiêu thụ rất lớn. Chỉ cần chiếm 5-6% giá trị nhập khẩu thuỷ sản của Mỹ, kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành thuỷ sản Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể. Nếu có những bước tiếp cận và thâm nhập thích hợp vào thị trường này thì dự báo kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Mỹ sẽ có mức tăng trưởng khả quan trong những năm tới. Sau khi Hiệp định thương mại Việt Nam–Mỹ đã chính thức đi vào thực tiễn thì kim ngạch nhập khẩu hàng thuỷ sản của Việt Nam năm 2002 đạt trên 655 triệu USD; năm 2005 dự báo đạt 850 triệu USD và đạt 1,3 tỷ USD vào năm 2010, với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 15%/năm.

Tuy nhiên, báo cáo thực tập nhân sự đã chỉ ra một khó khăn lớn nhất của Việt Nam trong xuất khẩu thuỷ sản sang Mỹ hiện nay đó là việc Tổng thống Mỹ G.Bush đã thông qua Luật HR 2330, trong đó có điều luật số SA 2000 quy định FDA (Cục thực phẩm và dược phẩm Mỹ). Theo quy định của Luật này, cá tra và cá basa của Việt Nam trong nhóm cá da trơn mang tên “catfish” sẽ không được FDA cấp phép nhập khẩu. Điều này, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức cạnh tranh và uy tín của thuỷ sản Việt Nam. Mặt khác, thị trường Mỹ cũng đòi hỏi phải đáp ứng các quy định chặt chẽ về sản phẩm theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000, tuân thủ các quy định của Luật thương mại Mỹ về thủ tục xuất nhập khẩu, về nhãn hiệu hàng hoá và xuất xứ sản phẩm cũng như quy định khắt khe về thời hạn giao hàng. Từ ngày 18/12/1997, Mỹ đã áp dụng tiêu chuẩn HACCP cho việc nhập khẩu hàng thuỷ sản, điều này bắt buộc các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thuỷ sản sang Mỹ phải tổ chức tạo nguồn thuỷ sản có chất lượng cao nếu không sẽ không xuất khẩu được. Bên cạnh đó, Trung Quốc đã chính thức trở thành thành viên của WTO với những lợi thế về xuất khẩu hàng thuỷ sản cũng gây nhiều khó khăn cho chúng ta. Mặc dù, phải đối phó với những khó khăn và thách thức nói trên, nhưng theo đánh giá thì khả năng đẩy mạnh xuất khẩu hàng thuỷ sản Việt Nam là khá lớn và nhu cầu của thị trường Mỹ vẫn còn xu hướng tăng trong những năm tới làm bài báo cáo thực tập du lịch

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 22/9/2024 09:08 , Processed in 0.132334 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên