Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 13/9/2022 17:23:31

Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing được xem là giải pháp hiệu quả giúp duy trì và giữ chân được khách hàng. Vì chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như mối quan hệ với khách hàng. Kèm theo sự phát triển của công nghệ hiện nay, các hình thức Marketing mới cũng được ra đời, trong đó có SMS Marketing. Và có thể thấy rằng SMS Marketing là một kênh tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc trước và sau bán hàng.

Tuy vậy, việc chăm sóc khách hàng phải được dựa vào mục đích và đúng quy trình cụ thể. Để hiểu rõ hơn về quy trình chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing, hãy cùng AZTech tham khảo trong bài viết này nhé!

1. Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing là gì?

Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing là hình thức giúp các doanh nghiệp gửi nội dung qua SMS để hỗ trợ khách hàng. Đây là hình thức hỗ trợ không cần qua tương tác hoặc giao tiếp trực tiếp mà diễn ra hoàn toàn bằng phương pháp kỹ thuật số.

Dựa trên khảo sát thực tế đã chứng minh, hỗ trợ khách hàng bằng SMS Marketing nhận được hiệu quả vượt trội hơn hẳn việc gửi Email vì có đến 98% khách hàng sẽ mở tin nhắn ra đọc, trong khi đó chỉ có khoảng 22% khách hàng sẽ mở nếu nhận được Email. Lời khuyên dành cho bạn là nếu doanh nghiệp muốn đạt được hiệu quả Marketing tốt nhất thì hãy thường xuyên xuất hiện ở nơi mà khách hàng dành nhiều thời gian nhất, đó chính là điện thoại di động.

2. Lợi ích khi triển khai quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Hầu hết mọi doanh nghiệp hiện nay đều không còn quá xa lạ với việc tiếp thị qua tin nhắn SMS. Nhưng so với các hình thức tiếp thị khác ra đời sau này, SMS Marketing có các lợi ích dưới đây mà các doanh nghiệp luôn lựa chọn làm giải pháp tiếp thị hàng đầu:

  • Nhu cầu của khách hàng: Hầu hết khách hàng hiện nay đều sử dụng Smartphone vì vậy sẽ thật sai lầm nếu các doanh nghiệp bỏ qua hình thức này. Việc sử dụng SMS Marketing giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình trực tiếp đến điện thoại di động của khách hàng một cách nhanh chóng.

  • Mang đến sự hài lòng cho khách hàng: Việc gửi đi tin nhắn SMS sẽ đảm bảo sự chính xác về thông tin cao hơn nhiều so với việc gọi điện. Vì vậy khách hàng sẽ cảm thấy sự chuyên nghiệp và hài lòng hơn.

  • Tốc độ đọc và phản hồi nhanh, là kênh quảng bá mang lại độ chuyển đổi cao.

  • Chi phí hợp lý: So với các cuộc gọi chăm sóc khách hàng thì việc sử dụng tin nhắn sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn hẳn. Ngoài ra, việc sử dụng tin nhắn sẽ giúp giảm căng thẳng cho các nhân viên chăm sóc khách hàng. Không những thế, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí thuê nhân sự khi sử dụng SMS Marketing.

  • Quy trình triển khai chăm sóc khách hàng với SMS Marketing có tính linh hoạt cao vì có thể kết hợp với nhiều kênh Marketing khác cùng lúc & ứng dụng đa dạng.


3. Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS MarketingBước 1: Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng

Danh sách khách hàng cần được doanh nghiệp bạn xây dựng tối ưu & phác thảo được đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai, độ tuổi, thu nhập ra sao… Một số cách thức để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng hiệu quả như truyền thông, xây dựng các chiến dịch khuyến mãi, tổ chức sự kiện hoặc khuyến khích khách hàng điền Form đăng ký số điện thoại để nhận thông tin…

Bước 2: Xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Một chương trình khuyến mãi đủ thu hút khách hàng thì sẽ mang lại thành công cho chiến dịch Marketing. Doanh nghiệp bạn cần phải hiểu rõ thị trường và khách hàng để tăng mức độ quan tâm của họ đến sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.

Chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Một số hình thức khuyến mãi bằng SMS Marketing như:

  • Nhắn tin bình chọn qua đầu số tổng đài: Bình chọn là một hình thức nhằm thu hút tỷ lệ tương tác với khách hàng thông qua những chương trình. Tăng tỷ lệ nhận biết thương hiệu và phát triển doanh thu. Với hình thức này doanh nghiệp bạn có thể ứng dụng dịch vụ SMS Gateway: Nhắn tin bình chọn với cú pháp về tổng đài đầu số, công bố danh sách trúng thưởng, thông báo nhận thưởng,…

  • Quay số trúng thưởng: Trao đổi với khách hàng để gửi những thông tin ưu đãi nhằm gia tăng sự tin tưởng. Điều hướng khách hàng để nhận thưởng, Tích điểm – đổi quà về Website, Fanpage,… Đây cũng được xem là nội dung được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Những Khách Hàng sau khi mua hàng sẽ có mã tích điểm, nhập mã khi đủ điểm sẽ đổi thưởng.

  • Tặng Voucher, Coupons SMS: Voucher giúp bạn dễ dàng thực hiện ưu đãi bằng Voucher. Kích cầu tiêu dùng cho khách hàng và để họ có động lực thúc đẩy quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ.


>>Xem thêm: Cách thức đăng ký dịch vụ nhắn tin đầu số SMS Gateway

Bước 3: Triển khai chiến dịch SMS

Ở bước này, doanh nghiệp bạn cần phải đảm bảo chiến dịch của mình đem lại những thông tin giá trị gì cho khách hàng. Vì như vậy, khách hàng mới có thể thu hút và ở lại với doanh nghiệp. Thông qua các chiến dịch Marketing thì các tin nhắn soạn thảo trong giai đoạn này cần khai thác ở mọi khía cạnh như gửi tin khuyến mãi, lời nhắc về cuộc hẹn, thông báo về sản phẩm mới, các ưu đãi ngày lễ,…

>>Xem chi tiết bài viết tại: https://mobile.aztech.com.vn/quy-trinh-cham-soc-khach-hang/



Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 21/12/2024 23:10 , Processed in 0.126403 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên