Để hiểu rõ tại sao người Nhật lại không in hạn sử dụng trênmỹ phẩm của mình, các bạn hãy đọc bài viết sau để thấu hiểu vấn đề này và biếtthêm những thông tin về sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản từ bây giờ nhé. Sản phẩm tiêu biểu tại Shop Nhật Chaly: tác dụngcủa hand cream Theo luật pháp tại Nhật Bản, những sản phẩm trong vòng 3 nămko mở hộp mà có thể bị hư thì phải ghi ngày hết hạn. Còn không ghi có nghĩa làsẽ bảo đảm trong vòng 3 năm sản phẩm luôn dùng tốt, không bị hư hại. Đối với mỹ phẩm Nhật Bản, nhà sản xuất không in hạn sử dụngtrên bao bì mà quản lý theo lô hàng (Lot). (hàng sẽ được kiểm định chất lượngchắc chắn, nếu không sẽ thu hồi về cả lô sản xuất, đây là cách làm việc của họ.) Hoặc mỹ phẩm trên bao bì sản phẩm có một ký hiệu (hình hộp sảnphẩm mở nắp) bên trong có ghi 12M hoặc 6M, có nghĩa là nên sử dụng sản phẩmtrong vòng 12 tháng (12M) hoặc sáu tháng (6M) , 1 năm (24M) sau khi đã mở nắp hộp. Thị trường mỹ phẩm Made in Japan rất phong phú, đa dạng vànhộn nhịp. Ngoài shu uemura nay thuộc tập đoàn L’Oréal, ba thương hiệu còn lại(Shiseido, Kosé và Kanebo) đều có các thương hiệu nhỏ (sub-brand). Có lẽ aicũng biết đến Clé de Peau Beauté – một sub-brand của Shiseido – với La Crème vàcác loại phấn nền, che khuyết điểm nổi tiếng. Nhưng có lẽ chỉ có những fan cuồngcủa mỹ phẩm Nhật mới biết đến mascara Majolica Majorca, và những super fan từngsống ở Nhật mới biết đến Integrate, thương hiệu mỹ phẩm trang điểm dành cho phụnữ từ 20-30 tuổi với các màu sắc dễ sử dụng.
Một đặc sản khác của nước Nhật là lông mi giả. Nổi tiếng nhấtlà Lash Bar của shu uemura với vô số kiểu lông mi từ tự nhiên đến vô cùng kịchtính. Elizabeth Taylor lúc sinh thời cũng như Madonna và Jennifer Lopez đều làfan của lông mi giả của ngài Shu. Hiện nay, có lẽ nổi tiếng nhất là Dolly Winkcủa Tsubasa Masuwaka, một người mẫu nổi tiếng theo phong cách gyaru. Ngoài racòn có Eyemazing của ngôi sao truyền hình Jun Komori và Decorative với siêu mẫuEmi Suzuki làm đại diện.
|