Xứ hoa anh đào là thiên đường của các dược phẩm phục vụ chăm sóc sắc đẹp. Các nhãn hiệu lớn nhỏ cần mẫn tìm tòi sản xuất các loại mỹ phẩm trang điểm thỏa nhu cầu tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, môi trường, ngân sách, v..v.. Tuy nhiều sản phẩm nhưng cách thức chăm sóc sắc đẹp luôn có quy luật nhất định để đảm bảo kết quả vừa khỏe vừa đẹp.
Sản phẩm liên quan: kem chống nắng shiseido spf 50
Từ xa xưa, phụ nữ Nhật, nhất là giới geisha thường thấm hơi nước đun sôi cùng các loài hoa và lá tươi vào miếng vải lụa để làm mặt nạ dưỡng trắng da. Vẻ đẹp của họ đã khiến bao trái tim phải rung động thổn thức. Trải qua thời gian, cùng sự nghiên cứu chuyên sâu và phát triển, Nhật Bản đã trở thành một trong những hãng mỹ phẩm cao cấp được tin dùng nhiều nhất trên thế giới. Triết lí làm đẹp truyền thống Nổi tiếng với quan niệm “Những gì tốt cho sức khoẻ cũng tốt cho làn da”, nguyên liệu thiên nhiên thuần khiết và an toàn từ lâu vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho mỹ phẩm Nhật Bản. Người Nhật cho rằng, để có một làn da “mizumizushii” – vẻ đẹp mọng nước tràn đầy sinh khí, những sản vật từ tạo hoá như: trà xanh, nhân sâm, kim chi, đậu phụ... là công thức hoàn hảo tạo nên thần sắc tinh khiết, tiếp nối truyền thống đi từ ẩm thực đến chăm sóc sắc đẹp của xứ sở hoa anh đào. Chìa khoá vàng công nghệ Từ lâu, người ta đã nhận thấy rằng bàn tay của những người thợ làm men rượu sake ở Nhật luôn trắng sáng và mịn màng một cách đáng ngạc nhiên. Bắt nguồn từ đó, những nghiên cứu sâu hơn đã phát hiện ra Kojic Acid. Tác dụng cản trở sự hình thành Melanin của Kojic Acid đã mang lại hiệu quả dưỡng trắng da ấn tượng cho những dòng sản phẩm có chứa chất này. Sự kết hợp giữa nét truyền thống trong nguyên liệu sản xuất và công nghệ khoa học tân tiến là chìa khoá vàng của ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản. Với dân số xếp thứ 10 thế giới, Nhật Bản là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm lớn thứ 2 toàn cầu. Trong đó, sản phẩm chăm sóc da chiếm 45,2% thị phần, so với 28% sản phẩm chăm sóc tóc và 20,9% mỹ phẩm trang điểm. Chính vì vậy, những nghiên cứu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực chăm sóc da, với ba chủ đề chính: dưỡng ẩm (nghiên cứu chức năng bảo vệ da và phân tử kết dính lớp sừng biểu bì), làm trắng (ức chế hoạt động của tyrosinase và vận chuyển melanin), chống lão hoá (nghiên cứu về chất chống oxy hóa và hình thành sợi Elastin). Muôn màu vạn trạng Thị trường mỹ phẩm ở Nhật Bản không chỉ là cuộc chơi của bốn ông lớn Shiseido, Kosé, Kanebo và Shu Uemura mà là một bức tranh nhiều màu sắc với các thương hiệu con không kém phần nổi tiếng. Ngoài ra, còn có những hãng mỹ phẩm do các nhà thiết kế thời trang cũng như chuyên gia trang điểm lập ra. Và đặc biệt là sự xuất hiện của những thương hiệu chỉ được biết đến với một loại sản phẩm chủ đạo. Một điểm cộng giúp Nhật Bản có chỗ đứng trong ngành công nghiệp làm đẹp chính bởi sự đa dạng đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng tiêu dùng. Dù là người đã có tuổi hay vẫn đôi mươi trẻ trung, là phụ nữ rạng ngời hay đàn ông cầu kì, ...tất cả đều có thể dễ dàng tìm được một dòng mỹ phẩm tương thích đến từ đất nước mặt trời mọc cho mình. Với nguồn gốc và công dụng như vậy, mỹ phẩm nội địa Nhật Bảnthật sự đã trở thành phép màu kì diệu, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe chăm sóc sắc đẹp trên toàn thế giới.
|