Ngàynay, thị trường quảng cáo được xem là thị trường sôi động nhất, sản phẩm ra đờikèm theo đó là các chương trình được tổ chức bị trùng ý tưởng hay “cố ý” trùngý tưởng là chuyện mà ai cũng có thể nhận ra. Tìm kiếm ý tưởng là một quá trìnhkhông hề đơn giản, và nhất là khi nhận brief của khách hàng cho đến lúc lênđược kế hoạch hoàn chỉnh để giới thiệu đến khách hàng là một khoảng thời gianvô cùng ngắn ngủi. Ý tưởng trong việc tổ chức sự kiện là một yếu tố quyết địnhkhả năng của người làm công việc trong lĩnh vựctổ chức sự kiện vàphải diễn ra thường xuyên, như một thói quen hay thậm chí như một phản xạ cóđiều kiện. Việc tìm ý tưởng cho sự kiện luôn được các nhà tổ chức sự kiện đặtlên hàng đầu. Vì vậy, để tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, mới lạ không chỉ tronglĩnh vực quảng cáo mà trong những lĩnh vực event cần đòi hỏi sự sáng tạo cũngnhư năng động. >>> Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiệntphcm , cho thuê bànghế giá rẻ , chothuê âm thanh ánh sáng tphcm , chothuê Pg model , chothuê đoàn lân sư rồng , chothuê bàn bar ghế bar , cho thuê cổng hơi rốihơi , công ty tổchức lễ khai trương Thường xuyên ghichép lại vấn đề
Trong nhiều trường hợp, việc ghi chép rấtcó ích cho việc sáng tạo. Đôi khi một suy nghĩ hay ý tưởng nào đó nảy ra bấtchợt, có thể khi đó bạn đang chạy xe ngoài đường hay đang tán gẫu cùng bạn bèvà với suy nghĩ “sẽ nhớ” ý tưởng đó nhưng rất tiếc là chỉ vài giây sau đó, ýtưởng đó bị cho vào quên lãng. Điều này làm bạn mất đi một ý tưởng- được xem làphần rất quan trọng trong kế hoạch của bạn. Nếu như lúc đó, bạn viết ý tưởng đóra giấy hoặc ghi chú lại thì bạn đã không phải tiếc nuối vì bản kế hoạch chưahoàn thành.
Chịu khó thamgia nhiều hoạt động
Khi bạn được đám bạn rủ tham gia buổi khaitrương một cửa hàng nào đó hay một câu lạc bộ gửi thư mời bạn tham gia tiệcsinh nhật nhưng bạn lại có quá nhiều việc chưa làm hoặc mệt mỏi sau một ngàylàm việc mệt mỏi và bạn chỉ muốn leo lên giường và đánh một giấc đến sáng. Thếnhưng tại sao bạn không thử tham gia, biết đâu, ở đó có thể giúp bạn tìm đượcmột ý tưởng nào đó cho công việc của mình. Ở những sự kiện bao giờ cũng có cáiđể chúng ta học hỏi, khi là công nghệ mới hay là cách giới thiệu một tiết mụclà hơn hay đơn giản là khi họ mắc sai lầm và ta có thể rút kinh nghiệm chomình.
Thoải mái trongtrao đổi và suy nghĩ
Đôi lúc, trò chuyện với một ai đó, bạn có thể sẽ thấy họ có những phát biểuthật “không bình thường” chút nào và bạn cảm thấy không được hứng thú khi nóichuyện với họ nữa vì bạn nghĩ họ quá dở hơi. Vậy nhưng, nếu bạn chịu khó gợi mởđể họ nói ra những suy nghĩ của mình thì có khi họ lại giúp bạn tìm ra được ýtưởng táo bạo và độc đáo mà bình thường ít ai nghĩ ra. Đôi khi, suy nghĩ của họkhông giống những người khác và cách họ diễn đạt vấn đề cũng khó hiểu nhưngchẳng phải mọi điều vĩ đại đều bắt nguồn từ những ý nghĩ không tưởng?
Rèn luyện ócquan sát
Quan sát là một hành động giúp bạn nhìn rõsự việc hơn và nếu có thắc mắc thì bạn sẽ tự tìm ra cho mình câu trả lời. Khithấy một điểm lạ trong sự kiện bạn đang tham gia mà bạn chưa hề biết trước, bạncó tự đặt ra cho mình câu hỏi:”Tại sao người ta làm như vậy?” hay đại loại vậy?Những thắc mắc như vậy sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thu thập các kiến thứcvà áp dụng nó vào công việc cũng như tạo ra các ý tưởng hay sử dụng các côngnghệ trong những sự kiện bạn sẽ tổ chức.
Phân tích sựviệc
Mọi việc xảy ra đều có nguyên nhân của nóvà nếu bạn để ý sẽ hiểu được. Vì vậy, nếu bạn nhìn nhận vấn đề ở nhiều hướng,điều đó sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn vấn đề đang xảy ra và chính cáinhìn khách quan đó sẽ cho bạn quyết định đúng đắn hơn. Tránh trường hợp mớinhìn sự việc bạn đã vội vàng đánh giá theo cách phiến diện thì mọi việc sẽ trởnên tồi tệ hơn.Công việc sáng tạo đòi hỏi người làm phải có nhiều chất xám vàphải có suy nghĩ táo bạo, dám nghĩ dám làm để ý tưởng mình thật độc đáo, có mộtkhông hai. Vì vậy, ý tưởng phải luôn được làm mới để tránh nhàm chán khiếnngười làm sự kiện không thu được kết quả như mong đợi.
|