Thời gian đăng: 29/6/2017 10:41:25
Tổ chức chương trình ra mắt giới thiệu sản phẩm và dịch vụ nhằm để quảng bá cho khách hàng, đối tác biết về dịch vụ của doanh nghiệp. Do vậy lễ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ quyết định đến thành công của dịch vụ vì nó mang lại một ấn tượng trước tiên về sản phẩm và dịch vụ.
Vì vậy muốn để lại hình ảnh đẹp tốt, khó phai trong lòng khách hàng thì buổi lễ giới thiệu sản phẩm bắt buộc được tổ chức thật sự chuyên nghiệp, sáng tạo và độc đáo. Để có một buổi lễ có điểm nhấn, kết cấu nội dung chặt chẽ, sức lan tỏa mạnh mẽ đòi hỏi sự chú trọng của cả người làm marketing lẫn người tổ chức event.
Vậy để tổ chức buổi ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới thành công nhất, cần phải làm những gì?
1. Họp tạp chí trước khi tổ chức event
Là công tác hầu hết các công ty khi ra mắt sản phẩm và dịch vụ đều nghĩ đến đầu tiên, là hoạt động truyền thông chính thống cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Yếu tố quan trọng nhất của buổi họp báo là thông tin báo chí – thông điệp truyền tải trên các kênh marketing mà các bên trung gian đã tư vấn và chọn lựa cho sản phẩm. Một thông tin phương tiện truyền thông ngắn gọn truyền tải đầy đủ nội dung trên những kênh thông tin, cần chú trọng lượng khách hàn mục tiêu sẽ tốt hơn việc viết không tập trung dàn trải trên khắp các kênh truyền thông.
Ngân sách cho một buổi họp tạp chí tập trung chú yếu ở việc mời các nhà báo, nhà văn và hoạt động trên các phương tiện truyền thông, tạp chí, còn lại là chi phí chuẩn bị, đưa đón khách mời, ngân sách cho sự kiện này thường không lớn.
2.Tổ chức roadshow lưu động
Radshow là hoạt động tổ chức event lưu động, tổ chức show trên đường đi, các điểm công cộng như công viên, chung cư... trong thời gian ngắn và liên tục thay đổi về mặt địa điểm. Sử dụng một đội hình với trang phục đồng bộ, cùng điều khiển xe đạp, xe máy, ô tô thậm trí là các xe phân khối cao hơn, siêu xe chạy theo các tuyến phố có lương người tham gia giao thông lớn
Ưu điểm của hoạt động này là độ phủ rộng khắp, tiếp cận đối tượng khách hàng rộng, kết hợp được nhiều hoạt động tại các điểm dừng chân. Nhược điểm là chi phí cao hơn, khó kiểm soát và đặc biệt là giấy phép cho việc show trên đường ở Việt Nam không hề dễ chút nào nhất là đối với các trung gian chưa có nhiều quan hệ và kinh nghiệm.
Mục tiêu của chiến lược chạy roadshow là tạo hình ảnh cho sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng, khơi dậy sự tò mò về sản phẩm và dịch vụ mới.
3. Sampling - Tiếp cận & dùng thử
Còn gì thuyết phục hơn khi người tiêu dùng được chứng kiến tận mắt, cảm nhận trực tiếp các tính năng nổi bật của sản phẩm thông qua việc dùng thử chúng tại những nơi khách hàng mục tiêu của chiến dịch thường lui tới.
Đó là nhiệm vụ của các kế hoạch sampling, là việc tổ chức phát mẫu dùng thử, các hoạt động hoạt náo nhằm gây sự chú ý tới khách hàng. Việc chọn địa điểm, kịch bản hoạt náo tại mỗi khu vực đều được tính toán để sản phẩm và dịch vụ được tiếp cận nhanh nhât đến với các khách hàng mục tiêu.
Chi phí cho các hoạt động trên không cao, chủ yếu hướng vào ngân sách dịch vụ cho khách hàng dùng thử, cách tiếp cận này khả phổ biến đặc biệt là những mặt hàng bình dân hoặc sản phẩm công nghệ.
Sách lược này có tác dụng rất cao hơn nữa là có thể điều tra được ý kiến của khách hàng dùng thử sản phẩm dịch vụ, các ý kiến đóng góp của khách hàng sẽ là cơ sở để công ty sản xuất hoàn thiện sản phẩm.
4. Event launching - Công bố sản phẩm
Hình thức tiếp theo cho một chiến dịch ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới hoàn hảo là event launching. Một buổi chương trình lauching có lẽ là thời khắc chính thức công bố sự có mặt của sản phẩm trên thị trường.
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường kết hợp với việc mời báo chí để phát đi thông điệp. Đây thực sự là một event cần có chuyên gia tổ chức sự kiện. Những cách gì để tạo ra một buổi lễ dấu ấn sâu sắc, những khóa quan trọng làm nổi bật sự xuất hiện của sản phẩm… là những nhu cầu về độ sáng tạo dành cho các công ty sự kiện tham gia đấu thầu dự án ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới.
Chi phí cho sự kiện lauching thường rất cao vì ngoài các hạng mục setup trang thiết bị buổi lễ còn bao gồm: phí mời phương tiện truyền thông, nhà báo, tiệc, quà tặng…thậm trí là sản phẩm.
Trên đây là 4 loại hình tổ chức sự kiện mà các doanh nghiệp thường lựa chọn để đưa sản phẩm của mình ra thị trường. Một sự kiện thành công là sự kết hợp giữa truyền thông và quảng bá sản phẩm thông qua tổ chức sự kiện.
Xem thêm: cho thuê bàn ghế tphcm, cho thuê âm thanh event, cho thuê âm thanh tphcm, cho thuê bàn ghế hội nghị, cho thuê cổng hơi , bán cổng hơi sự kiện
|
|