Kỹnăng giúp bạn thực hiện "Tiết mục điểm nhấn - Key Moment" Các tiết mục điểm nhấn - hay còn gọi làKey Moment thường là màn biểu diễn ấn tượng nhất trong các sự kiện ra mắt sảnphẩm mới, hay những sự kiện thương hiệu. Mục tiêu của tiết mục điểm nhấn này làgây ấn tượng với đám đông khán giả, khiến khán giả nhớ mãi thông điệp mà tiết mụcđó truyền tải - hay thực ra đó cũng chính là mục tiêu lớn nhất của cả sự kiện.Trong khuôn khổ bài viết này, Vietlink muốn chia sẻ 05 Kỹ năng và cũng là quátrình xây dựng một "Tiết mục điểm nhấn - Key Moment" trong một sự kiệnra mắt sản phẩm mới hay sự kiện phát triển thương hiệu của doanh nghiệp >> Xem thêm: Vietlink – công ty tổchức sự kiện chuyên nghiệp (tổchức year end party, cho thuê bànghế giá rẻ) 1.Kiến thức về Marketing/Branding Đầu tiên người này phải có kiến thức vữngvề Marketing & Branding, những kiến thức này đảm bảo nội dung màn trình diễnđi đúng theo hướng mà thương hiệu mong muốn, phù hợp với sản phẩm, thu hút đúngđối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu không nắm vững những kiến thức này,thì EventProf sẽ rất khó khăn để tạo ra một sản phẩm ưng ý… Dù bạn có một màntrình diễn ấn tượng đến đâu, hấp dẫn cỡ nào nhưng lại không thể truyền tải đúngnội dung, thông điệp và đạt được mục tiêu của thương hiệu, thì màn trình diễnđó coi như không có giá trị. 2.Khả năng Sáng tạo Sáng tạo là điều rất cần thiết để tạo ranhững màn trình diễn xuất sắc. Vì sao khán giả lại ấn tượng với màn trình diễnnày? Đơn giản bởi vì những điều họ nhìn thấy là những điều mà họ chưa nghĩ đến,không nghĩ ra được hoặc chưa thấy bao giờ! Khi nhận được yêu cầu từ khách hàng haysếp của bạn: “Phải làm một điều gì đó khác biệt để truyền tải thông điệp”. Việcđầu tiên là phải cho ra được những ý tưởng độc đáo, sau đó sẽ thiết kế lại ý tưởngnày sao cho phù hợp với điều mà bạn mong muốn truyền tải đằng sau màn trình diễn. 3.Kinh nghiệm & hiểu biết về nghệ thuật/công nghệ. Ý tưởng độc đáo là một điều tốt rồi,nhưng nó sẽ chẳng là cái gì cả nếu như không thể thực hiện nổi. Bạn phải am hiểuvà có kinh nghiệm thật nhiều về nghệ thuật, update các công nghệ kỹ thuật mới đểáp dụng nó vào những ý tưởng trình diễn. Việc liên tục phải tư duy làm thế nào đểbiến những ý tưởng điên rồ thành sự thật đôi khi lại khiến bạn trở nên thật thiếusáng tạo. Nhưng đâu đó vẫn có những người cân bằng được hai việc đó: Sáng Tạo& Kinh Nghiệm!!! Và chỉ khi cân bằng được điều này, bạn mới xứng đáng là mộtEventProf. 4.Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý & tổ chức Bản chất đây là những kỹ năng cơ bản, cốtyếu nhất của nghề tổ chức sự kiện mà hầu như Event planner nào cũng cho rằng làmình đã có. Tuy nhiên, những kỹ năng này cũng giống như nghề sự kiện luôn – làmthì dễ lắm, giỏi thì mới khó. 5.Khả năng đạo diễn sân khấu Nghe “Đạo diễn sân khấu” có vẻ "ghêgớm"… nhưng thực chất là đúng như vậy đó. Không phải sự kiện nào bạn cũngcần phải có những Đạo diễn hàng hiệu tham gia, khi đó Event Manager chính làngười sẽ kiêm luôn vai trò này. Từ việc thiết kế/setup sân khấu, lậptrình ánh sáng thế nào, hiệu ứng khói lửa ra sao, diễn viên xuất hiện thế nào,bao giờ thì cần xuất hiện, lúc nào thì nhạc phải bật, màn hình Led biến đổi làmsao…v…v… tất cả những công việc đó chính là của Đạo diễn sân khấu - nhưng bạn sẽphải làm hết. Dần dần, sau những thất bại đau đớn, sau những học hỏi kinh nghiệm,biết đâu bạn lại có thể trở thành một Đạo diễn nổi danh.
|