3 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ 1. Kiểudáng – màu sắc: Kiểudáng và màu sắc là 2 yếu tố quan trọng trong thiết kế văn phòng làm việc. Mỗicông ty sẽ có những sự lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào đặc tính ngành nghề hoạtđộng, độ tuổi trung bình của nhân viên. Nghĩalà, một công ty phần mềm sáng tạo với những nhân viên trẻ trung năng động thì sẽkhông thích hợp ngồi trong một văn phòng thiết kế cổ điển, không gian khép kínvới những tone màu quá trầm tĩnh, và ngược lại. Do đó, hãy dựa vào những đặctính cơ bản doanh nghiệp của bạn để lựa chọn những yếu tố kiểu dáng, màu sắcphù hợp nhất. 2. Chúý nhiều hơn đến ánh sáng – bố cục sắp xếp không gian: Ánhsáng là yếu tố quan trọng, do đó bạn nên bố trí đầy đủ ánh sáng để đảm bảo điềukiện làm việc tốt nhất cho nhân viên. Nguồn sáng nên đồng nhất và để ở chế độchiếu sáng vừa phải. Bạn cũng nên chú ý lắp đặt thêm đèn sàn nếu cần thiết để đảmbảo an toàn khi di chuyển. Ngoàira, khi phân chia không gian chức năng, bạn cũng cần tránh việc bố trí khu vựclàm việc hay phòng Lãnh đạo liền kề khu vực ồn ào như khu Pantry để hạn chế làmảnh hưởng đến hiệu quả công việc. 3. Tậndụng tối đa diện tích Tận dụng tốiđa diện tích không có nghĩa là không chừa trống bất kỳ khoảng không nào, mànghĩa là mỗi không gian đều được sắp xếp và tận dụng hợp lý. Tránh thừa chi tiết,nhưng cũng không được thiếu, để tạo sự thuận tiện tốt nhất cho nhân viên. Sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp, sẽ rấtkhó chịu khi phải làm việc trong một căn phòng lộn xộn. Tuy nhiên, nếu bạnkhông thể bỏ hết được chúng ra khỏi phòng, bạn có thể cất chúng ra khỏi tầmnhìn của bạn. Chia khu vực bằng những tấm cách ngăn để linh động hơn trong việcthay đổi không gian.
|