Thời gian đăng: 24/3/2018 12:13:37
Chiến lược kinh doanh hiệu quả của nhà Dr Thanh
Chiến lược kinh doanh Quảng cáo dồn dập trong thời kì kinh tế suy thoái nhưng lại đem về thành công vang dội, đó là trà Dr Thanh.
Bài viết này không bàn về chất lượng hay doanh thu của Dr Thanh mà chỉ bàn về những chiêu thức trong việc sử dụng truyền thông để quảng bá hình ảnh của Dr Thanh. Sự thực họ đã thu hút rất nhiều sự chú ý, tò mò của người tiêu dùng bằng quảng cáo và lượng hàng của họ được tiêu thụ rất mạnh.
Về tên của thương hiệu

Dr Thanh - ông là ai? Chắc hẳn nhiều người tò mò về cái tên này! Đây chính là một trong những đề tài hot nhất trong diễn đàn Marketing lớn nhất Việt Nam. Nhiều câu hỏi đã được giải đáp như : Dr.Thanh có ý nghĩa gì? Thanh có nghĩa là thanh lọc, thuần khiết của sản phẩm hay là lấy tên của ông Tiến sĩ nhà THP - Trần Quý Thanh, người có hình ảnh trên mỗi chai sản phẩm.
Cũng có những câu hỏi hoài nghi trong vấn đề này. Liệu topic trong các diễn đàn có bàn tay của người nhà THP tung hứng. Dù sao cũng phục họ thật.
Chọn đúng thời điểm
Thời điểm mà THP cho ra đời loại sản phẩm Dr.Thanh được coi là thời điểm vàng - vô cùng thuận lợi.
Khi mà người tiêu dùng trong cái khí trời đầu xuân, tết với những món ăn đa dạng, cái cảm giác không còn ngon miệng nữa, cái cảm giác "khó chịu, nóng trong người" không khỏi tránh nổi thì Dr.Thanh được định vị thương hiệu với những chức năng giải quyết những nhu cầu đó. Sản phẩm tốt cho sức khỏe lên ngôi, bằng chứng là sự thành công của trà xanh không độ, và tất nhiên câu chuyện "sản phẩm tốt cho sức khỏe" vẫn được áp dụng cho Dr.Thanh.
"Đánh" mạnh vào truyền thông
Trong lúc kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp chọn cách tiết giảm chi phí, trong đó có chi phí quảng cáo để hạ giá thành, nhưng Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP Group) đã làm ngược lại, đầu tư khá lớn cho việc sản xuất và quảng bá sản phẩm mới là trà thảo mộc Dr.Thanh.
Năm ngoái, Tân Hiệp Phát nằm trong số 5 công ty quảng cáo mạnh nhất tại Việt Nam và họ đã tiếp tục tăng chi phí quảng cáo của mình trong năm 2009.
Xem thêm:
https://www.facebook.com/tranngocbichceo/
|
|