Pixomondo là Doanh Nghiệp dựng hình & hiệu ứng kỹ thuật số tên tuổi, có quy trình chế tạo 24 giờ nhờ có mạng lưới studio khắp trái đất để dựng các phim chủ đề, truyền hình, các dự án TM. Từng được nhận phần thưởng Academy Award cho phim HUGO & giải Emmy Award cho season thứ 2 trò chơi of Thrones, những tác phẩm mà Công Ty tạo sự cho thấy khả năng của mình, và tiếp đây là tập phim Star Trek Into Darkness của J.J. Abram. Pixomondo là Công Ty dựng hình & hiệu ứng kỹ thuật số tên tuổi, có quy trình sản xuất 24 giờ nhờ có mạng lưới studio khắp toàn cầu để dựng các phim chủ đề, truyền hình, các dự án công trình Thương Mại. Từng được trao giải thưởng Academy Award cho phim HUGO & giải Emmy Award cho season thứ 2 trò chơi of Thrones, những sản phẩm thực tế mà Doanh Nghiệp làm ra cho thấy khả năng của họ, và sắp tới đây là bộ phim truyện Star Trek Into Darkness của J.J. Abram. giải quyết trên khung cảnh vô cùng lớn, Pixomondo tạo nên khoảng 300 cảnh quay cho Star Trek Into Darkness, Trong số đó có khoảng 1/3 cảnh dựng bằng hiệu ứng Bức Ảnh. Cũng tương tự các dự án công trình lớn khác của Công Ty, các cảnh quay được phân bố cho khắp các studio của Pixomondo trên thế giới, dựa vào băng thông & thế mạnh sẵn có của từng studio, mà Trụ sở đó là ở Los Angeles, Mỹ. >>> Xem thêm: HP ML10 Gen9 Ben Grossmann là đo lường và tính toán chung về VFX của dự án này, cùng với Enrico Damm quản lý và vận hành 25 nghệ sĩ CG tại Los Angeles, chịu trách nhiệm cho 1 trong các cảnh hành động nhiều nhất trong phim. Trong cảnh 15 phút này, một hành tinh lạ từ từ hiện lên màn ảnh theo ánh nhìn phía bên trong 1 chiếc phi cơ. Phi cơ này giảm xuống chiếu qua tầng mây và đáp xuống đất. Với tầm 80 cảnh VFX, cảnh phim này hoàn toàn dựng CG, chỉ có một cảnh quay thực là quay các cá thể trong đội lái trong khoang máy bay. Phải giải quyết và xử lý nhiều cảnh quay ngắn như thế, với khung cảnh hùng hổ, đội ngũ CG sử dụng căn cơ GPU Quadro K4000 của NVIDIA để cải sinh chu trình xử lý trên Autodesk 3ds Max của bản thân. thách thức Đạo diễn J.J. Abrams muốn biến hóa linh động trong những góc quay ở đầu cuối, nên Pixomondo phải khởi tạo ra môi trường có chiều sâu sự thật trong đồng loạt khu phố ngoài trái đất được dựng hình này. Mỗi cảnh phải thật cụ thể, hình 3D với 130 triệu đa giác động & đến 32GB tài liệu phủ vân, lúc ấy mới có thể cho Abrams có được các hoạt động ghi hình tự do thoải mái. Số lượng dữ liệu yên cầu lớn như vậy sẽ tạo cho các máy trạm của Pixomondo phải quản lý tối đa, chạy chậm nên khiến các nghệ sĩ không tự do thoải mái sáng tạo. khi dùng Autodesk 3ds Max để dựng quy mô 3D, các nghệ sĩ thường vấp phải thời gian phân phối chậm, phải hơn 1 giờ để dựng được các cảnh quay hùng hổ, và thường hệ thống của mình chạy các GPU cũ, hiệu năng thấp. Với công cụ vẽ MARI 3D của Foundry, nghệ sĩ lại bắt buộc phải đối mặt với thời gian chứng thực đến vài phút ở 1 số ít cảnh quay cần hơn 200 tập phủ vân 8K và 16K, để bảo đảm cho những chi tiết vẽ hiển thị đúng trong UV, tức là họ phải chờ gần gấp đôi thời gian họ thao tác làm việc, & điều đó là không hề lợi dụng được quy trình làm việc tương tác của MARI. “Chúng tôi vấp phải nhiều hạn chế khi cần làm những khung cảnh hùng hổ,” Damm phân tích và lý giải. &Ldquo;Không thể xác định được các khung cảnh 3D lớn, & các chương trình khác ban đầu chạy chậm. Các vật thể có không ít dạng phủ vân & các form size phủ vân lớn mà chúng tôi chưa từng gặp phải. Mọi dữ liệu này cần có mạng lưới hệ thống mạnh bạo hơn để xử lý, Chưa hẳn những mạng lưới hệ thống máy trạm hiện thời của chúng tôi.” >>> Xem thêm: Dell R330 giải pháp thời điểm đầu tháng 2/2013, Damm và đội ngũ của ông có 9 card NVIDIA Quadro K4000, sử dụng phong cách xây dựng GPU Kepler mới nhất & sớm nhất của NVIDIA và đã được lắp trên các máy trạm Dell, dùng với sever lưu trữ HP X5000. Card K4000 sử dụng nhiều để dựng các cảnh quay nặng về ánh nắng và khung cảnh, và những cảnh quay đó được dựng trọn vẹn trong 3ds Max. Thời gian để dựng những cảnh quay đó được rút ngắn đáng kể, & là thứ ấn tượng tiên phong mà Damm nhận biết khi sử dụng K4000. “Chúng tôi rất ấn tượng với card K4000 khi cải tổ rõ rệt hiệu năng của 3ds Max,” Damm cho thấy. &Ldquo;Khi chúng tôi biết được tài liệu giải quyết nhanh hơn, mượt hơn, chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào các máy chủ chạy K4000 & cho chúng vận hành 24/7. Khi 1 nghệ sĩ làm hết phần việc trong ngày, nghệ sĩ khác ngồi vào máy trạm đó để liên tục thao tác làm việc.” ưu ái thêm card Quadro K4000 đã hiện thực hoá những tính năng mà trước kia 3ds Max làm không được hoặc mất rất nhiều thời gian để triển khai. Với Quadro Kepler, nghệ sĩ hoàn toàn có thể giải quyết các vật thể nhanh hơn hẳn. Họ cũng có thể bật công dụng đổ bóng và di dời nguồn sáng bao quanh với thời gian bình luận tức thì. Cho nên việc tạo được vật thể tại mức rất tốt hơn, ít tốn thời gian hơn và tương tác nhiều hơn nữa trong cửa sổ hiển thị là điều khả năng thực thi. Không chỉ có thế, nghệ sĩ cũng đều có thể làm lớn quy mô mà Chưa hẳn tắt các chi tiết cụ thể khác như phủ vân hay đổ bóng, giúp việc coi lại đúng mực hơn, định hình được tác dụng một cách mau lẹ. tác động Qua các máy trạm chạy Quadro K4000, các nghệ sĩ Pixomondo rất có thể hoàn tất nhiều việc làm hơn trong 1 ngày, giảm thời gian chờ và những điều phiền toái do mạng lưới hệ thống giải quyết chậm chạp tạo ra, chỉnh sửa nhiều thứ linh tinh, nhỏ nhặt cho khung cảnh đơn giản và dễ dàng hơn. Cũng chính vì cảnh dựng là dữ liệu rất cao nên chúng cần chia nhỏ ra nhiều file riêng lẻ để chỉnh các vấn đề khác nhau. Nếu có 1 đổi khác gì đó về nguồn sáng, thì các hoạ sĩ phải can thiệp đến chủ thể trước, và tiếp sau đó lần lượt đổi khác đến phần nền, mất rất đông thời gian sửa đổi. Damm cố gắng tinh giảm tối đa thời gian dựng hình bằng cách gia hạn chế chi tiết cụ thể nhưng điều này lại thường gây nên các luận điểm về tính chất thường xuyên trong quy trình. “Chia nhỏ các cảnh dựng lớn với trọng lượng dữ liệu lớn xử lý được vấn đề dữ liệu nhưng các nghệ sĩ lại phải so sánh các cảnh dựng được để bảo đảm nhất thống quan điểm biến đổi. Nếu có sơ sót bất cứ điểm nào thì họ phải quay ngược về, phải dựng lại. Nên đây Chưa hẳn là giải pháp phù hợp.”, ông Damm lý giải. Máy trạm xử lý nhanh có nghĩa là nghệ sỹ tự do hơn, sáng tạo hơn, & vô hiệu chu trình chia nhỏ cảnh lớn thành những file nhỏ. Làm việc trên card Quadro giúp gỡ bỏ thực trạng chậm rãi của hệ thống, giúp các nghệ sĩ không hẳn ngồi chờ hệ thống giải quyết. “Trước khi sử dụng những card này, tôi phải chạy tới nhà cung cấp kiến nghị một máy bộ tốt hơn, nhanh hơn. Khi chuyển sang dùng card K4000, hệ thống cải tổ rõ rệt.”, Damm tóm lại >>> Xem thêm: x10drl-i
|