Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Thiết kế logo chuyên nghiệp bạn cần tìm hiểu điều gì? [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 29/11/2018 16:53:51
Bạn đang muốn thiết kế logo cho công ty, doanh nghiệp của mình, nhưng bạn không biết tìm đến công ty nào để hiểu rõ ý tưởng của mình để thiết kế những bộ hồ sơ được ưng ý nhất. Vậy lời khuyên của tôi chính là bạn hãy tìm hiểu về Adina Việt Nam, đây là một công ty rất chuyên nghiệp, được nhiều công ty lớn tin tưởng thiết kế thương hiệu và được khách hàng rất hài lòng. Để thiết kế được logo chuyên nghiệp, bạn cần hiểu rõ một số điều sau.


1. Hiểu khách hàng cần gì
Trước khi bắt tay vào thiết kế, nhà tư vấn thương hiệu bao giờ cũng có cuộc gặp gỡ trao đổi với khách hàng. Buổi trao đổi thông tin gần như là yếu tố quyết định để việc các thiết kế logo được khách hàng chấp nhận nhanh chóng hay không. Đây là kinh nghiệm rút ra khi chúng tôi thực hiện dự án tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu cho Công ty may Hoàng  Nam. Khách hàng đã có rất nhiều lần tiếp xúc trao đổi nhưng chỉ có một tiêu chí mà khách hàng cần là: hãy làm cho chúng tôi một logo đơn giản nhất có thể. Đối với các thương hiệu may mặc, có rất nhiều nguồn tư liệu và ý tưởng để thiết kế một logo đẹp về hình, ấn tượng về font chữ. Tuy nhiên chúng tôi đã hiểu ra rằng, phương án thiết kế sử dụng phương pháp đồ họa chữ và không dùng hình ảnh sẽ là phương án tối ưu. Trong 6 phương án đề xuất, có 4 phương án đồ họa chữ, 2 phương án logo hình và chữ. Khách hàng đã chọn ra phương án đồ họa chữ số 4 đúng như dự định mà chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng.
2. Hiều đầy đủ về đặc điểm của thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm
Nhà tư vấn thường không trực tiếp bắt tay vào thiết kế nhưng họ hiểu rõ về khách hàng, về sản phẩm. Nhà thiết kế thường sẽ chỉ quan tâm về hình khối và phương án đồ họa nhưng lại ít có cơ hội trao đổi thông tin trực tiếp với khách hàng. Vậy để có tiếng nói chung giữa nhà tư vấn và nhà thiết kế, chúng ta cần phải chắn chắn rằng nhà tư vấn và nhà thiết kế hiểu về thương hiệu, về sản phẩm của khách hàng đầy đủ như nhau. Để làm được điều đó cần xây dựng phiếu điều tra thông tin khách hàng.
Phiếu điều tra thông tin sẽ có 2 tác dụng:
- Khách hàng thấy được tính chuyên nghiệp của nhà thiết kế vì họ phải suy nghĩ cùng đơn vị tự vấn và họ cũng chắc chắn rằng thông tin cung cấp cho nhà tư vấn là đầy đủ. Đây cũng chính là quy trình khảo sát khách hàng và là khâu cực kỳ quan trọng
- Nhà thiết kế không cần trao đổi trực tiếp với khách hàng nhưng cũng nắm bắt được đến 90% mong muốn của họ. 10% còn lại sẽ được giải quyết bằng tính ngẫu hứng của nhà thiết kế. Không sao cả, việc này là cần thiết
3. Nắm chắc về tính cách thương hiệu
>>> Xem thêm: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Khách hàng cần hiểu tính cách thương hiệu của mình tức là hiểu mình có đặc điểm gì cần truyền thông cho công chúng. Nhưng thực tế đôi khi khách hàng chưa biết phải xây dựng tính cách ấy cho thương hiệu của mình như thế nào. Ví dụ: Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản hoặc sản xuất máy công nghiệp. Tính cách thương hiệu ở đây sẽ là sự mạnh mẽ vì 2 lĩnh vực nói trên đều liên quan đến công nghiệp nặng. Khi đó logo phải thể hiện được sự cân bằng, chắc chắn, khỏe khoắn đúng như ngành nghề kinh doanh. Một trung tâm thẩm mỹ hoặc hair salon spa sẽ cần một tính cách trẻ trung, ân cần, tận tâm. Khi đó logo cần có sự mềm mại và bay bổng.
4. Phân tích được cho khách hàng logo đẹp là như thế nào
Rất nhiều logo nổi tiếng thế giới hay logo của các công ty hoặc các ngân hàng tại Việt Nam thực sự không phải là đẹp. Có nhiều yếu tố dẫn đến việc logo không đẹp như sau
- Việc sử dụng quá nhiều mầu sắc làm mất đi tính cách, mất đi phong cách riêng. Ví dụ: logo sử dụng 1 dải 7 màu sắc
- Sử dụng những hình ảnh chung chung mà đa phần các công ty đều muốn dùng. Ví dụ: quả địa cầu, bản đồ Việt Nam
- Tỉ lệ mất cân bằng giữa chiều rộng và chiều cao logo.
- Sự phối hợp màu sắc của logo có sự tương phản thấp. Ví dụ màu cam phối với màu đỏ.
- Không nhất quán trong ứng dụng logo.


Mọi thông tin quý khách cần tư vấn, thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu thì hãy liên hệ đến Adina Việt Nam. Chúng tôi sẽ thiết kế cho bạn những bộ hồ sơ hoàn hảo nhất, ưng ý nhất. Chi tiết vui lòng liên hệ:

ADINA VIỆT NAM


VĂN PHÒNG HÀ NỘI:


Tầng 3, Tòa nhà 32/133 Thái Hà, Đống Đa.


VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH:


Tầng 6, 371, Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp.


MST: 0107467125


Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành Phố Hà Nội cấp ngày 09/06/2016.


Tel: 024 6659 6680


Email: info@adina.com.vn


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 19/5/2024 08:44 , Processed in 0.135253 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên