Thời gian đăng: 11/4/2019 12:02:21
Giáo dục đại học làm cho bạn trở thành một công dân tốt hơn
Chúng ta thường nghĩ về những gì những người trẻ tuổi có thể mong đợi đạt được từ trường đại học, hoặc những gì các trường đại học đóng góp cho xã hội. Nhưng chúng ta không thường nói về việc giáo dục đại học có thể thay đổi xã hội ngoài việc định hình các cá nhân như thế nào.
Khi học phí tăng, và các trường đại học tham gia vào cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt đối với sinh viên và nhân viên , vai trò văn hóa và công dân của họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bây giờ, các trường đại học cần phải chứng minh rằng họ làm nhiều hơn là chỉ dạy sinh viên vượt qua các khóa học bằng cấp của họ.
Chúng ta đã biết rằng sự tham gia tích cực của các cá nhân vào các tổ chức, câu lạc bộ và xã hội tạo nên xã hội dân sự giúp thúc đẩy niềm tin và hạnh phúc - tất cả những điều này cũng rất cần thiết cho sự hình thành một xã hội dân chủ và hài hòa. Nhưng các trường đại học Vương quốc Anh làm gì cho xã hội về vấn đề này? Chúng tôi đã kiểm tra khảo sát quốc gia và nói chuyện với các sinh viên tốt nghiệp để tìm hiểu.
thông tin bạn có thể quan tâm: trung cấp mầm non
Tư cách thành viên
Chúng tôi bắt đầu bằng cách xem xét Khảo sát của Hội đồng hộ gia đình Anh và Nghiên cứu phát triển trẻ em quốc gia . Ở đây, chúng tôi thấy rằng sinh viên tốt nghiệp, nói chung, có nhiều khả năng là thành viên của các hiệp hội, tổ chức và xã hội như công đoàn. Họ cũng có nhiều khả năng hơn những người không tốt nghiệp tham gia các nhóm môi trường, hiệp hội cư dân, tổ chức tôn giáo và câu lạc bộ thể thao.
Những phát hiện này không liên quan đến việc họ đã nghiên cứu trong hệ thống giáo dục đại học của Elite elite - trước khi kết thúc thập niên 1980 khi dưới 15% dân số vào đại học - hay hệ thống mass mass, như bây giờ khi có hơn 15% tham dự.
Tuy nhiên, sự khác biệt về khả năng sinh viên tốt nghiệp và không tốt nghiệp gia nhập công đoàn là lớn hơn đối với đoàn hệ đại chúng so với đoàn hệ ưu tú. Điều này có nghĩa là hiệu quả có lợi của việc đi học đại học đối với khả năng gia nhập công đoàn của một người sẽ mạnh hơn đối với những người đi học đại học trong một hệ thống đại chúng so với một hệ thống ưu tú.
Trong khi đó đối với các nhóm môi trường, các tổ chức tôn giáo, và các hiệp hội người thuê và cư dân, điều ngược lại là đúng. Đối với đoàn hệ ưu tú, đi học đại học quan trọng hơn đối với khả năng họ gia nhập một trong những tổ chức này so với sinh viên tốt nghiệp đại chúng. Nói một cách đơn giản, hiệu quả có lợi của việc đi học đại học đối với khả năng tham gia các tổ chức này mạnh hơn đối với sinh viên tốt nghiệp ưu tú so với sinh viên tốt nghiệp đại chúng. Sự khác biệt giữa các hệ thống này là do nó thay đổi hiệu ứng của Hồi giáo khi tốt nghiệp hoặc không tốt nghiệp, và thay đổi những gì học sinh đạt được về các kỹ năng sẽ thay đổi khả năng tham gia vào xã hội dân sự.
Kinh nghiệm
Chúng tôi cũng muốn biết kinh nghiệm đại học cụ thể quan trọng như thế nào đối với việc trang bị cho sinh viên tốt nghiệp các kỹ năng, kiến thức hoặc thuộc tính cần thiết cho sự tham gia của công dân. Để tìm hiểu điều này, chúng tôi đã phỏng vấn những sinh viên tốt nghiệp 30 tuổi, những người đã nghiên cứu một loạt các môn học tại một loạt các trường đại học. Điều này bao gồm một tổ chức Russell Group, Oxford và Cambridge, và một trường đại học sau 92 - đó là một trường đại học được coi là một trường bách khoa bách khoa trước năm 1992.
Một trong những điều thú vị nhất mà chúng tôi học được từ các cuộc phỏng vấn này là vai trò của các đối tượng bằng cấp trong việc khuếch đại sự tham gia của công dân. Điều này thường xảy ra một cách gián tiếp, thông qua cách nó tăng cường thái độ và giá trị xã hội và chính trị.
Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, hiệu ứng này là nổi bật nhất đối với sinh viên tốt nghiệp khoa học xã hội và nghệ thuật và nhân văn. Họ có nhiều khả năng phản ánh về cách chủ đề của họ đã cho họ hiểu biết sâu sắc và rộng hơn về chính trị và các vấn đề xã hội. Nhiều người nói với chúng tôi rằng kinh nghiệm đại học của họ khuếch đại thái độ và giá trị xã hội và chính trị đã có từ trước. Nó cũng khuyến khích họ tham gia vào một số hoạt động chính trị xã hội.
Thực tiễn giảng dạy khác biệt dường như cũng đóng một vai trò trong việc thúc đẩy sự tham gia của công dân. Hệ thống hướng dẫn tại Oxford và Cambridge - nơi sinh viên gặp gỡ một hoặc hai lần một tuần với gia sư để thảo luận về chủ đề của họ - dường như cung cấp cho một số sinh viên tốt nghiệp các kỹ năng phê bình, tranh luận và thảo luận. Và điều này đặc biệt đúng đối với các sinh viên khoa học xã hội và nghệ thuật và nhân văn trước đây. Đối với một số ít, sự tự tin cá nhân và trí tuệ của họ kết hợp với những khả năng học đại học này đã cho họ khả năng và sự tự tin để tham gia vào các hoạt động dân sự.
Sự tham gia
Nếu HE cung cấp cho các cá nhân các kỹ năng và kiến thức cần thiết cho sự tham gia của công dân, thì có lý do chính đáng để có thêm nhiều sinh viên tham gia, vượt xa một cơ sở kinh tế.
Tuy nhiên, hiệu quả của HE đối với xã hội dân sự dường như không bằng đối với tất cả sinh viên tốt nghiệp. Đối với sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học cụ thể, và với bằng cấp cụ thể, kỹ năng, thông tin và kiến thức có được của họ có thể giúp họ có lợi thế về khả năng tham gia vào xã hội công dân. Điều này có nghĩa là họ sẽ có cơ hội tốt hơn để phát triển vốn xã hội của mình, bao gồm các mạng xã hội của họ với bạn bè, hàng xóm và người quen thông qua việc tham gia vào các tổ chức và hiệp hội, so với các sinh viên tốt nghiệp khác.
Xem thêm: trường sư phạm mầm non
Nhìn chung, những gì chúng tôi đã tìm thấy là các trường đại học làm nhiều hơn là chỉ dạy sinh viên trong một chuyên ngành cụ thể, hoặc tăng triển vọng công việc của một cá nhân. Các kỹ năng được xây dựng bởi các sinh viên có khả năng thay đổi căn bản xã hội cho tốt.
|
|