Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Làm thế nào để quản lý chất lượng dự án? [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 18/7/2019 16:08:42
Quản lý chất lượng là thực tiễn mà “chất lượng” được xác định, sản xuất và kiểm soát trong các dự án và nó là một phần của quy trình quản lý chất lượng dự án. Nhưng đó có phải là tất cả không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của LAVAN chúng tôi.

Quản lý chất lượng dự án là gì?



Quản lý chất lượng dự án bao gồm các quy trình và hoạt động cần thiết để xác định và đạt được chất lượng dự án. Tuy nhiên, chất lượng có thể là một từ khó nắm bắt.

Vậy chất lượng có ý nghĩa gì?

Chất lượng chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc các bên liên quan cần từ các sản phẩm dự án. Là người quản lý dự án, có 3 khái niệm quản lý chất lượng chính sẽ giúp bạn cung cấp một dự án chất lượng cao.

1. Sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng là thước đo chính cho chất lượng của dự án. Và điều quan trọng là quản lý chất lượng dự án có liên quan đến cả sản phẩm của dự án và quản lý dự án.

Nếu khách hàng không cảm thấy sản phẩm do dự án sản xuất đáp ứng nhu cầu của họ hoặc nếu cách vận hành dự án không đáp ứng mong đợi của họ, thì khách hàng rất có thể coi chất lượng dự án là kém, bất kể dự án là gì, quản lý hoặc nhóm nghỉ.
Do đó, không chỉ quan trọng để đảm bảo các yêu cầu của dự án được đáp ứng, quản lý kỳ vọng của khách hàng cũng là một hoạt động quan trọng mà bạn cần xử lý tốt để dự án của bạn thành công.

2. Phòng chống giám sát

Chất lượng không miễn phí. Chi phí chất lượng là tiền dành cho việc xử lý các vấn đề trong dự án và sau dự án, để khắc phục mọi sự cố. Chi phí được chia thành 2 loại: chi phí tuân thủ và chi phí không phù hợp.

+  Chi phí phù hợp là chi phí phòng ngừa. Những chi phí này chủ yếu liên quan đến đào tạo, quy trình tài liệu, thiết bị cần thiết và thời gian cần thiết để có được chất lượng thực hiện đúng. Các chi phí liên quan khác có thể là thử nghiệm, mất kiểm tra phá huỷ và kiểm tra.

+  Chi phí không phù hợp đề cập đến chi phí thất bại nội bộ. Chúng bao gồm các khoản nợ, công việc bảo hành và kinh doanh bị mất.

3. Cải tiến liên tục

Cải tiến liên tục các phương pháp quản lý chất lượng chính như: Quản lý chất lượng toàn diện (TQM), Six Sigma. Trong thực tế, nó là một khía cạnh quan trọng của phòng chống kiểm tra.

Cải tiến liên tục hiểu đơn giản là nỗ lực liên tục để cải tiến sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình của bạn theo thời gian. Những cải tiến này có thể là nhỏ, thay đổi gia tăng hoặc thay đổi lớn, loại đột phá.

Từ góc độ dự án, khái niệm này có thể được áp dụng bằng cách phân tích các vấn đề gặp phải trong dự án cho bất kỳ bài học nào bạn có thể áp dụng cho các dự án trong tương lai. Mục đích là để tránh lặp lại các vấn đề tương tự trong các dự án khác.

Các quy trình chính trong quản lý chất lượng dự án – lavan.com.vn


Quản lý chất lượng dự án có 3 quy trình chính mà bạn nên thực hiện trong các dự án của doanh nghiệp mình.

1. Kế hoạch chất lượng

Kế hoạch chất lượng liên quan đến việc xác định các yêu cầu chất lượng cho cả dự án và sản phẩm, đồng thời ghi lại cách thức dự án có thể cho thấy nó đang đáp ứng các yêu cầu chất lượng. Các kết quả đầu ra của quy trình này bao gồm: kế hoạch quản lý chất lượng, số liệu chất lượng, danh sách kiểm tra chất lượng và kế hoạch cải tiến quy trình.

2. Thực hiện đảm bảo chất lượng

Đảm bảo chất lượng là những hoạt động có kế hoạch và có hệ thống được thực hiện trong một hệ thống chất lượng để các yêu cầu chất lượng cho sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được đáp ứng.

Sử dụng đảm bảo chất lượng để đảm bảo các quy trình của bạn trong thực tế hoạt động theo hướng làm cho các sản phẩm dự án đáp ứng các yêu cầu chất lượng. Hai cách để thực hiện việc này là: sử dụng danh sách kiểm tra quy trình và kiểm toán dự án.

3. Thực hiện kiểm soát chất lượng

Mọi quy trình đều cần một cảnh sát, để đảm bảo các quy tắc đang được tuân theo và đáp ứng được chất lượng mong đợi. Một số cách để đảm bảo chất lượng cần thiết của việc cung cấp đang đạt được là thử nghiệm ngang hàng và thông qua đánh giá.

Điều cần thiết là kiểm tra chất lượng của các sản phẩm trong quá trình quản lý dự án để điều chỉnh các sản phẩm đó nếu chúng không đáp ứng được các tiêu chuẩn đã đặt ra. Điều này có thể được thực hiện vào cuối dự án.

Quản lý chất lượng dự án đóng vai trò rất quan trọng trong bất kỳ dự án nào, để đảm bảo chất lượng, cần có các công cụ hỗ trợ quản lý chất lượng để giám sát việc quản lý chất lượng. LAVAN là đơn vị tư vấn quản lý chất lượng hàng đầu tại Việt Nam giúp bạn theo dõi và báo cáo về chất lượng trở nên dễ dàng .

Mọi thông tin thắc mắc, vui lòng liên hệ Công ty LAVAN qua: HOTLINE: 0947 597 268



Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 25/4/2024 21:47 , Processed in 0.117676 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên