Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Cách tiếp cận siêu thị [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 4/10/2019 08:32:12

Rất nhiều ý kiến doanh nghiệp (DN) thắc mắc “làm sao để đưa hàng vào bán được trong ST?”, vì đây là cách tiếp cận người tiêu dùng (NTD) và để NTD nhận diện thương hiệu tốt nhất. Sở Công Thương TP HCM luôn tích cực hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp TP lẫn các tỉnh, thành kết nối tiêu thụ sản phẩm.

CÁCH TIẾP CẬN SIÊU THỊ ĐỐI VỚI NÔNG DÂN VÀ HỘ SẢN XUẤT ĐỂ BÁN SẢN PHẨM


23 hộ nông dân và HTX sản xuất nông nghiệp ở huyện Nhà Bè (TP HCM) đã mang sản phẩm mẫu đến Big C An Lạc (TP HCM) trong chương trình Kết nối nông sản địa phương tiếp cận kênh phân phối hiện đại do Sở Công Thương TP HCM và Big C Việt Nam tổ chức.

Tại buổi khảo sát, ngoài việc được hướng dẫn tham quan trực tiếp khu vực kinh doanh hàng tươi sống tự chọn của Big C An Lạc, đại diện Big C đã phát cho các nông hộ bộ tài liệu "Tập huấn và hướng dẫn các quy định, tiêu chuẩn cung ứng hàng hóa vào hệ thống bán lẻ hiện đại", kết hợp với "tập huấn miệng" khá kỹ.

Central Group (chủ đầu tư Big C Việt Nam) đang có chương trình ưu tiên hỗ trợ hộ nông dân sản xuất nhỏ lẻ tại các địa phương. Theo chương trình, Central Group liên kết với các tổ chức phi chính phủ, trường, viện tập huấn cho hộ nông dân chuẩn hóa quy trình sản xuất.

Bộ phận kiểm soát chất lượng của siêu thị sẽ trực tiếp đến nơi sản xuất để đánh giá và tư vấn giải pháp cải thiện điều kiện sản xuất, chất lượng để đủ tiêu chuẩn bán hàng vào siêu thị. Nếu ký hợp đồng, sẽ cam kết bao tiêu sản phẩm và miễn chiết khấu, rút ngắn thời hạn thanh toán còn 7 ngày...." - đại diện BigC cho biết và khuyến khích các hộ nông dân, HTX sau buổi làm việc tiếp tục liên lạc với bộ phận thu mua của Big C để bàn bạc sâu hơn về khả năng hợp tác đưa hàng vào các siêu thị này.

Trước đó, giữa tháng 10, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM đã phối hợp cùng Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigoon Co.op tổ chức hội thảo cho hơn 1.000 nhà cung cấp tiềm năng để giải đáp thắc mắc, hướng dẫn quy trình thủ tục đưa hàng vào các điểm bán thuộc hệ thống này.

Tại đây, bà Phạm Thị Thanh Tuyền, Giám đốc Phòng Giao dịch nhà cung cấp Saigon Co.op, lưu ý một số thông tin nhà cung cấp cần chuẩn bị để chào hàng vào siêu thị. "Muốn đưa hàng vào siêu thị, doanh nghiệp cần quan tâm đến công tác nghiên cứu thị trường, tiêu chuẩn chất lượng, giám sát, kế hoạch kiểm tra định kỳ, tem nhãn có đúng quy định không; phải chú ý đến hình ảnh sản phẩm; chính sách truyền thông, khuyến mãi, hậu mãi cũng như bộ phận giải quyết thắc mắc của khách hàng" - bà Tuyền nêu kinh nghiệm.

Một thực tế khác là nhà cung cấp thường chỉ quan tâm giá, mong muốn đưa sản phẩm giá tốt nhất đến khách hàng mà quên đến các chương trình khuyến mãi. Vì vậy, khi xây dựng chính sách giá, doanh nghiệp cần cân nhắc đến chương trình khuyến mãi. Hiện các doanh nghiệp lớn rất chú trọng vấn đề này, doanh nghiệp nhỏ và vừa không thể so sánh ngân sách với tập đoàn nước ngoài nhưng trong kinh doanh không nên bỏ qua ngân sách marketing. Có ngân sách này rồi thì phải biết đầu tư vào thời điểm nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP HCM, cho biết Sở Công Thương TP HCM luôn tích cực hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp TP lẫn các tỉnh thành kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Thông qua các hội nghị kết nối cung cầu tổ chức định kỳ hằng năm, hầu hết doanh nghiệp, HTX có sản phẩm tốt đều đã bán được hàng vào siêu thị. Nhưng với các hộ nông dân, hộ cá thể còn gặp khó khăn khi tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, mặc dù sản phẩm tốt. Do vậy, cách tốt nhất là cần tổ chức nhiều lớp tập huấn, trực tiếp hướng dẫn các quy trình tiếp cận hệ thống phân phối, thông tin thật cụ thể về nhu cầu thị trường để nông dân biết, thay vì họ phải tự mày mò tìm thị trường, sản xuất theo cách của mình và chỉ có như vậy, việc kết nối mới mang lại hiệu quả thiết thực.

Khi bà con nông dân sản xuất và có hệ thống phân phối đứng sau, sẵn sàng hỗ trợ để đưa vào kinh doanh, sẽ tạo điều thuận lợi để họ tập trung vào sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng. Điều quan trọng, trong những lần tiếp xúc, các bên cần cử ra người đại diện có trách nhiệm và đang phụ trách trực tiếp công việc liên quan thì mới mang lại hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, kết quả kết nối sẽ là kinh nghiệm để Sở Công thương cùng các sở ngành nhân rộng ra các huyện khác nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các hộ sản xuất tại TP HCM cũng như các tỉnh, thành lân cận. Trong quá trình thực hiện còn vướng những khó khăn nào, các bên cần báo ngay đến các sở ngành liên quan để có hướng tháo gỡ.

Theo nguồn: nld.com.vn

Để tư vấn chi tiết về cách tiếp cận siêu thị. Vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ



Đánh giá

Đơn vị hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp vihaco VN.

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 22/11/2024 07:29 , Processed in 0.138415 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên