Thời gian đăng: 21/10/2019 14:59:51
Cách thực hiện
Như bạn thấy trong các ví dụ ở dưới, email chào mừng nhằm một số mục tiêu:
Chào đón họ đến với bận
Bắt đầu quá trình truyền bá thương hiệu
Cung cấp cho họ một vài ưu đãi
Cho họ biết bạn có thể giúp gì cho họ
Khuyến khích họ kết nối với bạn trên các kênh khác
Xem chi tiết từng mục nhé:
Chào mừng họ đến với bạn
Đây là phần dễ dàng.
Chào mừng họ đến với gia đình của bạn.
Chào mừng họ đến với cộng đồng của bạn.
Chỉ đơn giản là nói "Chào mừng" hoặc "Bạn đã nằm trong danh sách".
Bắt đầu quá trình truyền bá thương hiệu
Bạn sẽ cần tạo ra ba đến bốn câu để bắt đầu câu chuyện về thương hiệu của bạn, lý do bạn khác biệt và tại sao mọi người nên mua hàng từ bạn.
Đây là một nghệ thuật, và bạn nên xem xét các ví dụ dưới đây để lấy cảm hứng.
Điểm mấu chốt là tập trung vào những điểm đặc biệt của bạn.
Cung cấp cho họ ưu đãi
Nếu bạn ưu đãi cho họ phiếu giảm giá để đổi lấy địa chỉ email của họ, hãy cho họ mã giảm giá trong email KÈM một nút kêu gọi hành động rõ ràng đưa họ đến trang web của bạn để sử dụng phiếu giảm giá.
Nếu bạn offer một bản PDF hướng dẫn hoặc thứ gì đó khác, hãy kèm đường link ở đây.
Cho họ biết bạn có thể làm gì cho họ
Điều này có quan hệ chặt chẽ với quá trình truyền bá thương hiệu. Bạn muốn họ trông đợi các email của bạn trong tương lai, vậy hãy nói với họ những gì bạn sẽ làm trong tương lai. Liệu bạn sẽ chỉ bắn hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá ngẫu nhiên vào họ, hay bạn sẽ cung cấp nhiều nội dung hữu ích, các video thú vị, hay còn gì khác?
Hãy sáng tạo.
Đừng nhàm chán đến mức chỉ có mỗi trò ném mã giảm giá. Hãy đối xử với người đăng ký của bạn như bạn bè, không phải chỉ đơn thuần là khách hàng với người bán hàng.
Bạn có phải lúc nào cũng “khủng bố” bạn bè mình bằng mã giảm giá hay không? Hay bạn sẽ chia sẻ với họ những nội dung thú vị có thể giúp giải quyết vấn đề của họ?
Khuyến khích họ kết nối với bạn trên các kênh khác
Giờ là lúc bạn thêm link đến trang mạng xã hội của mình. Không được, KHÔNG ĐƯỢC tập trung vào điều này trong email, vì đây không phải là nơi tạo ra đơn hàng cho bạn, bạn phải đưa họ đến nơi mà họ thực sự mua hàng.
Tuy nhiên, hãy nhớ đề cập đến trang mạng xã hội của bạn ở cuối email và cho mọi người lý do để kết nối với bạn trên các nền tảng đó (ví dụ như: Hãy like chúng tôi trên Facebook để biết thêm về các ưu đãi sắp tới, các cuộc thi và câu chuyện của khách hàng, đừng dùng mấy câu xáo rống như: Hãy like chúng tôi trên Facebook).
Các công cụ khuyên dùng
Nâng cao: InfusionSoft
Cơ bản: Getresponse
Cơ bản: MailChimp
Getresponse và Mailchimp sẽ giúp bạn bắt đầu với email marketing, nhưng nếu bạn muốn khai thác toàn bộ sức mạnh của email (và thực hiện tất cả các chiến dịch dưới đây), sẽ tốt hơn khi bắt đầu với một nền tảng nâng cao như InfusionSoft.
Bạn có thể thấy cách chúng tôi tạo ra email chào mừng của mình như sau:
http://bit.ly/2pH0bXn
Hoặc dưới đây là một vài ví dụ của những doanh nghiệp nước ngoài họ cũng làm như vậy.
Ví dụ 1 - Ann Taylor
Email được thiết kế để trông giống như một trang web, nhằm khiến mọi người tương tác với nó. Ann Taylor cũng tận dụng rất tốt ưu đãi nằm phía dưới.
email marketing hiệu quả
Ví dụ 2 - Huckberry
Huckberry đã làm rất tốt với email này. Nó rõ ràng và dễ hiểu, thể hiện rõ là một email chào mừng. Thêm nữa, họ thiết lập không gian hợp lý, thông báo cho người đăng ký biết Huckberry là gì (họ hợp tác với những thương hiệu hàng đầu để mang đến cho bạn những bộ sưu tập thời trang với giá ưu đãi chỉ dành cho thành viên) và họ có thể mong đợi những gì (giảm giá từ thứ 3 v.v)
|
|