Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Mitsubishi - Nhập khẩu ô tô "lao dốc không phanh" [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 14/2/2020 08:39:03
Căn cứ vào báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 1/2018 chỉ đạt 1.000 chiếc với tổng giá trị khoảng 94 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô "lao dốc không phanh" trong tháng 1/2018 1
Nhập khẩu ô tô "lao dốc không phanh" trong tháng 1/2018
So với tháng 1/2017, nhập khẩu ô tô trong tháng 1/2018 đã giảm 86,2% về số lượng và giảm 38% về giá trị. Nếu so sánh với tháng 12/2017, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam thậm chí "lao dốc không phanh". Số xe nhập khẩu trong tháng cuối cùng của năm 2017 đạt 14.000 chiếc và 360 triệu USD giá trị.


http://www.mitsubishi-trungthuong.com.vn/mitsubishi-xpander/mitsubishi-xpander-2020/

Chiều ngày 31/1, một số trang tin tức ô tô đăng tải lời phát biểu của ông Đinh Ngọc Thắng -Cục phó Cục Hải quan TP.HCM: "Ttong tháng 1/2018, không có một chiếc ô tô nhập khẩu nào cập cảng TP.HCM".

Những số liệu thống kê trước đó cho thấy, trong 15 ngày đầu tiên của tháng 1/2018, có khoảng 60 chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, giảm khoảng 100 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bất ngờ hơn, chỉ có "vỏn vẹn" 6 chiếc xe dưới 9 chỗ về nước, giảm 478 lần.

Lý do chính khiến tình hình nhập khẩu ô tô bị đình trệ là do những vướng mắc thể hiện trong nội dung của Nghị định 116/2017 có hiệu lực chính thức từ ngày 1/1/2018. Những bất cập thể hiện trong Nghị định 116 tạo lên làn sóng tranh cãi gay gắt, đặc biệt là những vướng mắc liên quan đến giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại đối với ô tô nhập khẩu và quy định mỗi lô xe đều phải chọn ngẫu nhiên một mẫu xe để kiểm tra.

Cách đây không lâu, Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT đã được Bộ Giao thông vận tải công bố với những hướng dẫn chi tiết liên quan đến các quy định nêu trong Nghị định 116. Dự kiến, Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT sẽ có hiệu lực vào ngày 1/3 tới.

http://www.mitsubishi-trungthuong.com.vn/mitsubishi-attrage/mitsubishi-attrage-2020/

Các chuyên gia am hiểu thị trường ô tô đánh giá, không hề "nới lỏng" như dự đoán ban đầu, ngược lại, Thông tư 03 thể hiện sự chặt chẽ về thủ tục và các yêu cầu liên quan đến xe Nhập. Theo lời một số doanh nghiệp, thời gian để hoàn tất các thủ tục như Thông tư yêu cầu cần ít nhất 4 đến 5 tháng. Chắc chắn điều này sẽ khiến thị trường ô tô trầm lắng hơn. Chưa kể đến việc giá xe nhập khẩu tăng lên do phải gánh thêm chi phí kiểm định và người tiêu dùng sẽ chịu thiệt thòi.
Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ tiềm năng của kế hoach điện hóa gắn với thương hiệu Mercedes-Benz.
Như các trang tin tức ô tô đã đưa, Mercedes-Benz sẽ đầu tư mạnh tay để phát triển kế hoạch điện hóa. Mục tiêu của thương hiệu lớn này là đến năm 2022 sẽ tung ra thị trường xe hơi ít nhất là 50 mẫu xe điện, trong đó có khoảng 10 chiếc chạy pin. Để thực hiện tham vọng chiếm lĩnh thị phần ô tô điện, Mercedes-Benz không ngần ngại bỏ ra chi phí khổng lồ, ước tính lên đến 10 tỷ Euro (tương đương 12,4 tỷ USD) cho khâu sản xuất và 1 tỷ Euro cho thiết bị pin.

♦ Xem thêm: Đến 2020, Tất cả xe Mercedes-Benz sẽ được điện hóa

Việt Nam nằm trong mạng lưới phát triển xe điện của Mercedes-Benz 1

Việt Nam nằm trong mạng lưới phát triển xe điện của Mercedes-Benz
Mới đây, Mercedes-Benz cũng công bố bản đồ mạng lưới phát triển dự án xe điện trên thị trường. Có thể thấy, Mercedes-Benz chủ yếu đánh vào những thị trường có sức tiêu thụ xe mạnh như châu Âu, Mỹ và Đông Nam Á. Đặc biệt, Việt Nam cũng xuất hiện trong bản đồ kế hoạch của Mercedes-Benz.

Việt Nam nằm trong mạng lưới phát triển xe điện của Mercedes-Benz 2

Mercedes-Benz EQ Concept
Những mẫu xe hơi mới trong kế hoạch điện hóa của Mercedes-Benz sẽ được chế tạo tại các nhà máy sản xuất của hãng này đặt tại Mỹ, Đức, Pháp và Trung Quốc. Được biết, chiếc SUV EQC ra mắt năm 2019 sẽ là phát súng khởi động cho chiến dịch này. Mẫu xe điện này được sản xuất ở Bremen (Đức) và hoàn thiện các khâu sau đó bởi liên doanh Daimler - BAIC Trung Quốc.

http://www.mitsubishi-trungthuong.com.vn/outlander/mitsubishi-outlander-2020/

Sở dĩ Mercedes-Benz không hề giấu giếm tham vọng độc chiếm phân khúc xe điện bởi thương hiệu này tự sản xuất hệ thống pin mà không phải mua của một bên cung ứng nào khác. Hiện nay, mạng lưới sản xuất pin xe điện của Mercedes-Benz phủ sóng toàn cầu với 5 nhà máy được đặt tại 3 châu lục. "Ngôi sao bạc" tự tin khẳng định hãng có thể xuất khẩu pin cho các khu vực khác nếu có nhu cầu.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 28/3/2024 21:10 , Processed in 0.104886 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên