Thời gian đăng: 9/3/2020 07:12:05
Nhiều người trong chúng ta đang theo đuổi sự hoàn hảo, không lành mạnh của sự hoàn hảo. Là mẹ của ba cô con gái nhỏ (tuổi 14, 12 và 10), tôi dành nhiều thời gian để ủng hộ cho sự tiến bộ hơn là sự hoàn hảo - ngoại trừ khi nói đến ô tô.
GiáXe Mitsubishi Mirage 2020
Tôi đã dành 11 năm cho một cuộc tìm kiếm chiếc xe gia đình tinh túy, và trong khi sự pha trộn hoàn hảo của các tính năng thân thiện với gia đình vẫn còn lảng tránh tôi, chiếc Hyundai Santa Fe 2015 đã đến rất gần.
Không nhầm lẫn với Santa Fe Sport nhỏ hơn, năm chỗ ngồi, Santa Fe có thể có sáu hoặc bảy chỗ ngồi trong ba hàng. Năm nay, Santa Fe có một vài tính năng và cập nhật mới, bao gồm cả tính năng ưa thích của tôi: một thang máy thông minh rảnh tay (và không có chân) có sẵn để mở cửa chở hàng khi bạn đứng gần cản sau với chìa khóa chìa khóa trên bạn . Tính năng này là tiêu chuẩn trên trang trí giới hạn tôi đã lái, nhưng một tùy chọn đắt tiền trên những người khác. Cũng mới trong năm nay là các màn hình điểm mù tùy chọn với phát hiện đường chéo phía sau, cũng như một số sửa đổi lái và hệ thống treo. So sánh mô hình năm nay với năm ngoái ở đây .
Santa Fe có các phiên bản dẫn động cầu trước và bốn bánh, trang bị GLS bảy chỗ và Limited sáu chỗ. Tôi lái một chiếc xe bốn bánh có giới hạn; bạn có thể thấy tất cả bốn phiên bản ở đây .
Nếu bạn đang ở trong thị trường cho một chiếc SUV ba hàng cho nhu cầu của bạn và những thứ cần thiết, bạn cũng nên dành thời gian để nghiên cứu Chevrolet Traverse và Toyota Highlander. Kiểm tra chúng bên cạnh nhau ở đây .
Ngoại thất & Kiểu dáng
Trong tuần của tôi ở chiếc Hyundai Santa Fe, mặc một công việc sơn Circuit Silver, tôi đã gặp khó khăn khi tìm chiếc xe trong bãi đậu xe trong nhiều dịp. Bao phủ trong bóng sơn nhạt nhẽo, vô danh dường như ngụy trang gần như mọi chiếc SUV trong cổ rừng của tôi, Santa Fe chỉ không nổi bật. Tuy nhiên, theo tín dụng của Hyundai, những chiếc xe mà tôi đã nhầm lẫn là nó cao cấp hơn nhiều, như Acura MDX.
Trong khi chồng tôi đánh giá cao sự ẩn danh cấu hình thấp của việc lái một chiếc xe hơi đặc trưng mà không có sự giả vờ thương hiệu, nếu đó là của tôi, có lẽ tôi đã trang bị nó cho phù hợp với tính cách của tôi hơn (và giúp nó nổi bật trong bãi đậu xe của cửa hàng tạp hóa tất cả các môn thể thao khác, cong cong utes Hướng).
Làm thế nào nó đi
Lái Santa Fe khá thú vị - không phải theo kiểu BMW i8, mà là ở một chức năng hoàn toàn, không có gì làm bạn khó chịu và thậm chí còn rất vui khi bạn đấm vào nó. Một nút trên vô lăng cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ lái Thể thao, Bình thường và Tiện nghi, thay đổi trợ lực điện. Ở các thế hệ trước, tôi đã thấy sự khác biệt giữa các chế độ rõ rệt hơn so với phiên bản 2015, nhưng có lẽ lần này tôi bị phân tâm nhiều hơn với những câu chuyện về những người thích con gái của mình khi lái xe (wow - rất nhiều có thể thay đổi trong hai năm!).
Santa Fe có sẵn với một động cơ, công suất 290 mã lực, 3,3 lít V-6. Khi được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh, nó sẽ có được thành phố / đường cao tốc / 24/24/20 mpg theo ước tính của EPA (giống hệt với Highlander 2015 với V-6 và hệ dẫn động bốn bánh). Santa Fe dẫn động trước chỉ tăng thêm 1 mpg trên đường cao tốc và kết hợp lái xe. Chevrolet Traverse sáu xi-lanh với hệ dẫn động tất cả các bánh được đánh giá thấp hơn một chút 16/23/19 mpg.
Trong khi Santa Fe và Traverse chỉ cung cấp động cơ sáu xi-lanh, những người quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu có thể lựa chọn động cơ bốn xi-lanh trên chiếc Highlander dẫn động cầu trước và chứng kiến số dặm của họ lên tới 20/25/22 mpg. Một chiếc Highlander Hybrid cũng là một lựa chọn cho ngân sách ít hơn, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa đến 27-28 / 28 mpg.
Nội địa
Nội thất của Santa Fe được thiết kế vô cùng chu đáo và có thể được bố trí kỹ lưỡng trong hầu hết tất cả các tính năng bạn muốn cho người bán hàng gia đình. Trong mọi phiên bản, phần đuôi xe của người ngồi trước được nuông chiều với ghế nóng tiêu chuẩn và thông gió ghế là tùy chọn trên tất cả các viền cho tổng cộng sáu cài đặt nhiệt độ. Chiếc xe thử nghiệm của tôi cũng có một tay lái nóng, nhưng nhờ một luồng không khí mùa xuân ấm áp, tôi không cần nó.
Gợi ý duy nhất của tôi cho Hyundai về cách làm cho Santa Fe phù hợp hơn với người lái ở mọi kích cỡ sẽ là làm cho vô lăng của kính thiên văn mở rộng ra xa hơn một chút hoặc nghiêng thấp hơn một chút. Tôi cao 5 feet 3 inch, và khi chân tôi đặt đúng vị trí cho bàn đạp, cánh tay của tôi phải duỗi ra một chút quá xa để chạm tới đỉnh tay lái với uốn cong khuỷu tay thích hợp. Tay lái hơi bị lệch, do đó, việc chạm xuống đáy không có vấn đề gì, nhưng phần trên và hai bên chỉ đủ ngượng ngùng để gây ra một chút mỏi cánh tay khi tôi ở trong xe trong một thời gian dài.
Tôi rất biết ơn về các màn hình điểm mù đạt tiêu chuẩn trên chiếc xe thử nghiệm của tôi (chúng là tùy chọn trên GLS), vì có một điểm mù rõ rệt trên vai trái của người lái xe. Hoặc ít nhất là có cho khung nhỏ của tôi, vì phần trên của ghế lái xe che khuất tầm nhìn của tôi. Tôi cũng cảm thấy các gương bên là một chút lớn. Thật tuyệt khi nhìn phía sau bạn, nhưng hơi theo cách nhìn từ phía trước của bạn, đặc biệt là khi rẽ một góc. Một người lái xe cao hơn, mặc dù, có lẽ sẽ nhìn thấy ngay trên đầu của họ. GiáXe Mitsubishi Xpander 2020
Hàng ghế thứ hai trong xe thử nghiệm của tôi có hai ghế thuyền trưởng, là tiêu chuẩn trên trang trí Giới hạn (ghế ngồi là tiêu chuẩn trên GLS). Những chiếc ghế đó cũng có thể có ghế nóng tùy chọn, được điều khiển thông qua một nút trên cửa, cũng như che nắng thủ công. Mỗi ghế của thuyền trưởng ngả ra một chút cho thoải mái, cũng như dễ dàng lắp đặt các loại ghế an toàn cho trẻ em khác nhau. Họ cũng trượt qua lại để phân bổ chỗ để chân thứ hai hoặc thứ ba khi cần thiết. Người giữ chai và thùng lưu trữ ở cửa ra vào, cộng với túi ngồi tiêu chuẩn, làm tròn không gian lưu trữ cho hành khách hàng thứ hai.
Hàng ghế thứ ba gây ấn tượng với hệ thống kiểm soát nhiệt độ không khí tiêu chuẩn của riêng mình, loại bỏ sự cần thiết của hành khách quay lại đó để lái xe cho không khí nhiều hơn khi cần thiết. Tuy nhiên, bản thân ghế hơi phẳng và chắc chắn, giúp thoải mái hơn cho những chuyến đi nhanh hơn so với những nỗ lực xuyên quốc gia của những gia đình vấp ngã đầy tham vọng.
Nếu ghế trẻ em không được lắp ở hàng thứ hai, ghế của thuyền trưởng có thể nghiêng và trượt về phía trước, để lại nhiều không gian để đi qua hàng thứ ba. Mặc dù lối đi giữa hai ghế của đội trưởng hẹp hơn so với những gì bạn tìm thấy trong một chiếc minivan, nhưng nó đủ không gian cho trẻ em chen lấn để dễ dàng tiếp cận hàng ghế thứ ba (tiện dụng nếu ghế an toàn cho trẻ em ở hàng thứ hai có nghĩa là bạn không thể nghiêng những ghế đó về phía trước - hoặc nếu như những đứa trẻ của tôi, bạn chỉ thích thao tác đi bộ).
Huyndai, giống như Kia, đã làm chủ nghệ thuật khổng lồ, nếu tùy chọn, toàn cảnh moonroof. Điều này không có gì nếu không ấn tượng trong một chiếc xe lớn như Santa Fe. Nó trải dài suốt từ hàng ghế trước đến hàng ghế thứ ba mà không có bất kỳ vật cản nào ở giữa. Trong khi mặt trời quá khắc nghiệt trong khí hậu Núi Rocky cao độ của tôi để giữ cho nó mở vào một ngày nắng, thì việc mở thêm một chút vitamin D vào một ngày hơi u ám là một niềm vui. Đó cũng là một vụ nổ cho trẻ em để lái xe đêm trăng tròn và chạy froyo, hoàn thành với bộ đồ ngủ mờ.
Công thái học & Điện tử
Màn hình cảm ứng đa phương tiện của Hyundai đủ đơn giản để làm việc mà không cần phải mở hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu. Tính năng yêu thích của tôi là các dấu hiệu giới hạn tốc độ hiển thị kỳ diệu trên màn hình điều hướng. Bạn có thường xuyên thấy mình lái xe xung quanh mà không thấy biển báo giới hạn tốc độ theo độ tuổi, tự hỏi liệu bạn có lái xe vượt quá giới hạn hay không? Không phải là một vấn đề ở Santa Fe; giới hạn tốc độ được nhập dưới dạng các điểm dữ liệu bản đồ trong hệ thống điều hướng, do đó bạn không cần phải xem quá nhiệt tình các dấu hiệu khó nắm bắt.
Các nút điều khiển khí hậu nằm bên dưới màn hình đa phương tiện và điều chỉnh trực quan thông qua núm xoay cho tốc độ quạt và các nút lên xuống cho các bạn đoán nó điều chỉnh nhiệt độ. Nếu điều đó không có vẻ gì khác thường, gần đây bạn đã có nhiều xe mới.
Vận chuyển hàng hóa và lưu trữ
Santa Fe có 13,5 feet khối không gian hàng hóa phía sau hàng thứ ba. Đòn bẩy nhả ở hai bên của khoang hàng hóa gấp mỗi nửa hàng thứ ba mà không gây ồn ào, làm tăng khối lượng hàng hóa lên 40,9 feet khối. Gấp hàng thứ hai cũng tạo ra một không gian rộng 80 feet khối - đủ để tôi lôi gạch, vữa và tủ IKEA cho hai phòng tắm cho dự án hoàn thiện tầng hầm gần hoàn thành của chúng tôi. Điều này gần với khả năng chuyên chở hàng hóa tối đa 83,7 feet khối của Highland. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch thực hiện một số cải tiến nhà DIY nghiêm túc, Traverse là một lựa chọn tốt hơn, với không gian chứa hàng hóa lớn nhất là 116,3 feet khối.
Nếu bạn chọn sử dụng thang máy điện, việc tải tất cả các vật tư này vào Santa Fe cũng đơn giản như đứng cạnh cản sau với hai bàn tay đầy trong vài giây với chìa khóa trên người. Nó sẽ mở mà không cần bạn phải làm gì khác. Xuất sắc!
Sự an toàn
Huyndai Santa Fe 2015 đã nhận được những điểm tốt nhất của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (trên thang điểm kém, cận biên, chấp nhận được và tốt) ở bên cạnh, kiểm tra độ bền của mái nhà, độ chụm phía trước và tựa đầu / ghế. Thật không may, xếp hạng cận biên trong thử nghiệm chồng chéo nhỏ sẽ ngăn Santa Fe nhận được xếp hạng An toàn hàng đầu. Kết quả của Santa Fe phù hợp với hai mô hình khác trong lớp SUV hạng trung của viện; hai được đánh giá tốt, một là chấp nhận được và một là kém trong sự chồng chéo nhỏ.
Giống như những chiếc xe của BMW từng có mặt trên thị trường, BMW M5 2012 được tạo điểm nhấn bằng khối động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn.
Ngoại thất của xe BMW M5 2012 không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ. Điểm đặc biệt là cản và trước/sau đồ sộ hơn, hốc gió bên hông, bộ lazăng hợp kim 19 inch với thiết kế đặt hàng, cánh gió đuôi và 4 ống pô.Xe
được trang bị động cơ V8, tăng áp, dung tích 4.4l, cho công suất cực đại là 560 mã lực tại 6.000-7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 680 Nm tại 1.500 vòng/phút. Ngoài ra hãng xe này còn cho biết, khối động cơ V8 này còn cắt giảm 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống còn 9,9 lít/100 km.
Nhờ đó, BMW M5 phiên bản 2012 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây, 0-200 km/h trong 13 giây và đạt tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h.Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép M 7 cấp. Ngoài ra, động cơ còn đồng hành cùng bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử.Một số trang thiết bị xuất hiện trên xe gồm có hệ thống treo chuyên dụng, hệ thống phanh tính năng cao, trọng lượng nhẹ và hệ thống lái Servotronic cải tiến. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống M Drive cho phép người lái lưu trữ 2 chế độ lái với những thông số được lập trình sẵn.Theo dự kiến, tại triển lãm ôtô Frankfurt 2011 diễn ra vào mùa thu năm nay 2012 BMW M5 sẽ chính thức ra mắt với giá bán 120,000 USD.
Hầu hết các xe trong lớp này có sáu túi khí tiêu chuẩn, nhưng Santa Fe thêm một phần bảy cho đầu gối của người lái. Mặc dù Santa Fe không có hệ thống cảnh báo va chạm phía trước hoặc tránh, phát hiện đường ngang phía sau là một tùy chọn với màn hình điểm mù (mới cho năm nay). Cảm biến hỗ trợ công viên cũng là tùy chọn, và một camera dự phòng là tiêu chuẩn.
Đối với các gia đình lắp đặt ghế an toàn cho trẻ em, ghế thuyền trưởng hàng thứ hai của Santa Fe Limited có thể lắp đặt dễ dàng. Mặc dù không thể nhìn thấy các neo Latch thấp hơn, được kẹp trong phạm vi chỗ ngồi, khả năng điều chỉnh góc ngồi và trượt ghế về phía trước và phía sau sẽ tăng thêm tính linh hoạt và dễ lắp đặt. Trẻ em ngồi ghế nâng sẽ đánh giá cao khóa dây an toàn, trên các đế có thân ổn định giúp cho việc khóa dễ dàng hơn đối với những người có kỹ năng hạn chế. Để kiểm tra toàn bộ chỗ ngồi trên xe của Santa Fe 2014 bảy chỗ, bấm vào đây .
GiáXe Mitsubishi Outlander 2020
Xem tất cả các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Santa Fe được liệt kê ở đây .
Giá trị trong lớp của nó
Hyundai không còn có thể được coi là một thương hiệu ngân sách; những gì bây giờ là một thương hiệu giá trị. Bạn có thể nhận được rất nhiều tính năng được đóng gói trong Santa Fe khiến nó có cảm giác khá cao cấp và sang trọng, nhưng không phải trả giá xe hơi sang trọng. Pha trộn với sự an tâm rằng bảo hành ấn tượng của Hyundai cung cấp và Santa Fe thực sự bắt đầu trông giống như một người chiến thắng hạng rõ ràng. Tuy nhiên, sẽ khá thú vị để xem điều gì sẽ xảy ra khi Kia Sorento 2016 được thiết kế lại tung ra thị trường với sự phù hợp và hoàn thiện cao cấp.
|
|