Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Hướng dẫn thiết kế tem nhãn sản phẩm chuyên nghiệp từ a tới z [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 7/8/2020 15:29:07

Trước bối cảnh sản phẩm trên thị trường ngày một phức tạp, để thu hút được người tiêu dùng thì sản phẩm rất cần được chú trọng việc thiết kế tem nhãn đẹp, bắt mắt. Các mẫu thiết kế đơn giản, nhàm chán đã không còn thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng nữa. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đổi mới và sáng tạo trong cách thiết kế tem nhãn hơn để sản phẩm có thể gây ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng.


1. Những lợi ích của việc thiết kế tem nhãn đẹp mắt

thiet-ke-tem-nhan-05.jpg


Tem nhãn sản phẩm chủ yếu được thiết kế để giúp cho việc nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn, tạo nên sự riêng biệt cho sản phẩm. Tạo nét riêng biệt trong thiết kế tem nhãn sẽ giúp tách biệt sản phẩm giữa vô vàn những thương hiệu khác, giúp tạo điểm nhấn tốt hơn cho sản phẩm. Ngoài ra, một sản phẩm có tem nhãn đẹp mắt cũng đem lại những lợi ích to lớn như:

  • Kích thích mua hàng

  • Giúp khách hàng dễ nhận biết sản phẩm

  • Thể hiện độ tin cậy và chất lượng sản phẩm

  • Tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng


>>>Tìm hiểu thêm các kiến thức in ấn bổ ích trong kinh doanh tại IN ẤN PROMAC: https://promacprinting.com/

2. Các yếu tố của việc thiết kế tem nhãn

Tem nhãn sản phẩm là bản in, vẽ, chụp của chữ viết, hình ảnh được dán, đính trực tiếp lên bao bì hàng hóa. Tem nhãn còn là nơi truyền tải đầy đủ thông tin về sản phẩm, về nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối. Một tem nhãn có giá trị sử dụng tốt, giúp khách hàng liên tưởng được chất lượng tuyệt vời của sản phẩm thì việc thiết kế tem nhãn cần nắm được các yếu tố sau:


→ Màu sắc, hình ảnh thiết kế tem nhãn

thiet-ke-tem-nhan-03.jpg


Hình ảnh in trên tem nhãn phải phù hợp với tính chất sản phẩm. Bố cục hình ảnh không che mất phần nội dung thông tin. Phối hợp hài hòa hình ảnh và màu sắc là cách thiết kế tem nhãn đẹp mắt nhất. Màu sắc của tem nhãn phải phù hợp với tính chất sản phẩm. Đối với nội dung thể hiện trên tem nhãn, màu sắc phải rõ ràng. Màu của các chữ số, hình vẽ, kí hiệu trên nhãn hàng hóa phải có màu tương phản với nền của tem nhãn.


→ Lựa chọn chất liệu in và kiểm tra

thiet-ke-tem-nhan-04.jpg


Tùy vào đặc tính của bao bì sản phẩm ta có thể chọn một số chất liệu decal phù hợp sau:

  • Tem decal xi bạc: Đây là chất liệu cao cấp có độ bền cao. Decal xi bạc có thể chịu được môi trường bảo quản khắc nghiệt. Bạn nên cân nhắc khi sử dụng tem nhãn loại này vì đây là chất liệu chuyên dụng cho các ngành công nghiệp nặng.

  • Tem nhãn decal giấy: Dễ dán lên các bề mặt chai lọ, hộp giấy. Tuy nhiên, cần để sản phẩm khô ráo không tiếp xúc với nước.

  • Tem nhãn decal nhựa: Có tính dẻo, dai, không bị xé rách và chịu được nhiệt độ. Thích hợp dùng cho thực phẩm cần bảo quản lạnh, đồ dùng thường xuyên tiếp xúc với nước.

  • Tem nhựa trong suốt: Có thể dán lên các bề mặt chai lọ, chén dĩa, ly tách. Decal trong suốt phù hợp với các sản phẩm có nền nổi bật. Decal trong suốt còn giúp khách hàng thấy được bên trong sản phẩm.


In tem nhãn là công đoạn rất quan trọng. Bạn cần phải lựa chọn nhà in uy tín để đảm bảo chất lượng tem nhãn khi in ra. Tem nhãn khi in thành phẩm phải rõ nét, đều màu và đáp ứng được độ dày độ bền theo tiêu chuẩn.


→ Vị trí và kích thước tem nhãn

thiet-ke-tem-nhan-01.jpg


Hãy xác định vị trí đặt tem nhãn luôn ở phần diện tích gần tối đa nhất mà khách hàng có thể nhìn thấy trên thân sản phẩm. Nhãn mác phải được gắn ở vị trí dễ thấy nhất trên bao bì sản phẩm. Bạn cần phải xác định kích thước và hình dạng của bao bì sản phẩm để chọn bố cục nhãn dán phù hợp. Sản phẩm là chai lọ thì nhãn dán nên bao vòng quanh ở thân, cổ chai và có nhãn tròn ở phần nắp. Đối với những sản phẩm là hộp vuông thì tem nhãn nên bao phủ thân và bề mặt nắp hộp.

Sau khi đã xác định được vị trí thích hợp, bạn cần điều chỉnh kích thước nhãn dán phù hợp với kích thước sản phẩm. Đảm bảo thể hiện đầy đủ nội dung của tem nhãn.


→ Nội dung tem nhãn

thiet-ke-tem-nhan-02.jpg


Khi thiết kế tem nhãn sản phẩm cần thể hiện đầy đủ các nội dung:

  • Thành phần của sản phẩm

  • Tên thành phẩm

  • Công dụng chính

  • Mã vạch, QR code...

  • Thông tin đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu

  • Các chứng nhận (nếu có)

  • Khối lượng sản phẩm

  • HSD, NSX, các khuyến cáo

  • Thông điệp về sản phẩm


Một font chữ đẹp kết hợp bố cục tốt sẽ giúp khách hàng dễ đọc và nắm bắt thông tin sản phẩm hơn. Về font chữ nên chọn thiết kế đơn giản, sáng sủa, rõ các nét thanh nét đậm. Kích thước font chữ dùng để ghi thành phần, phụ gia chế biến không được nhỏ hơn 1.2 mm. Với những trường hợp nhãn sản phẩm có kích thước nhỏ phải đảm bảo chiều cao các chữ, số không thấp hơn 0.9 mm. Ngoài ra cần chú ý đến bố cục nội dung sao cho dễ, nhìn dễ đọc, không bị rối mắt.


Qua bài viết trên, IN ẤN PROMAC đã chia sẻ cho bạn trong bài hướng dẫn thiết kế tem nhãn trên, chúng tôi mong rằng sẽ giúp ích cho doanh nghiệp bạn xây dựng được một thương hiệu vững mạnh.


>>> In voucher khuyến mãi là giải pháp nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kích cầu tiêu dùng và gia tăng lợi nhuận trong bối cảnh hiện tại. Tham khảo ngay dịch vụ in voucher giá rẻ TPHCM tại: http://bit.ly/2oDbbF6




Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/3/2024 16:09 , Processed in 0.109538 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên