Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

[Giải đáp] Remarketing là gì và những lợi ích Remarketing mang lại [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 30/5/2021 22:41:34

Remarketing là gì? Remarketing là sử dụng các nền tảng truyền thông nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về một đơn hàng chưa hoàn thành trước đó, hoặc khuyến khích họ mua thêm, thực hiện upsell hoặc cross-sell. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 4 bước nhanh, gọn để làm remarketing trên Facebook một cách hiệu quả.

Phòng Marketing thuê ngoài là gì? Vì sao đây lại là xu hướng tất yếu của thời 4.0?

Định nghĩa của Remarketing là gì?

remarketing-la-gi-1.jpg

Remarketing thường được dùng trong các chiến dịch Email marketing với mục đích gợi ý, nhắc nhở khách hàng về các thao tác bị hủy bỏ đột ngột hoặc chưa thanh toán những sản phẩm mà họ đã thêm vào giỏ hàng.

Bên cạnh đó, remarketing cũng được sử dụng để thực hiện chiến lược gia tăng bán hàng hoặc bán chéo sản phẩm. Điều này giúp thúc đẩy tăng doanh thu.

Ngoài ra, người làm marketing còn sử dụng remarketing để quảng cáo và chăm sóc khách hàng vào từng giai đoạn khác nhau khi họ sử dụng sản phẩm, nhằm phù hợp với hành vi tiêu dùng của từng khách hàng cụ thể khi họ truy cập website hay landing page.

Ví dụ sau sẽ giúp bạn dễ hiểu về chức năng hoạt động của remarketing là gì

Giả sử bạn có nhu cầu mua cái áo T-shirt. Bạn vào một shop chuyên bán đồ thời trang và chọn vài sản phẩm rồi cho vào giỏ hàng. Sau đó, bạn chưa thanh toán nhưng đã out khỏi trang web. Vài ngày sau, hoặc đôi khi chỉ trong vòng vài giờ, bạn sẽ nhận được email của cửa hàng nhắc nhở về các sản phẩm trong giỏ hàng.


Remarketing nhắm đến ai?

Đối tượng Remarketing nhắm đến thường là:

  • Khách truy cập vào website nhiều lần nhưng chưa hoàn thành bước chuyển đổi cuối cùng – mua hàng.

  • Khách đã truy cập, tham khảo website nhiều.

  • Những vị khách tìm đến website không thông qua quảng cáo.

  • Khách hàng đã thực hiện xong giao dịch với thương hiệu.




Cách thức hoạt động của Remarketing

Tiếp thị lại hoạt động dựa theo quy trình dưới đây:

  • Mã Remarketing được nhúng vào trong website của doanh nghiệp (website A).

  • Khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp, thông tin của họ được lưu lại trên trình duyệt

  • Khách hàng thoát khỏi website, lướt mạng rồi vào một trang web khác (website B) cho phép hiển thị các quảng cáo của Google.

  • Google dựa trên những thông tin có sẵn tại trình duyệt để tiến hành hiển thị phần quảng cáo ở trong website doanh nghiệp (website A) lên website B.




Lợi ích của Remarketing đem đến cho doanh nghiệp là gì?

1. Không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Trên thực tế, khách hàng rời đi sau khi đi dạo vài vòng trên kênh của doanh nghiệp không phải là chuyện hiếm gặp và cũng không có nghĩa rằng họ không muốn mua hàng của bạn. Điều họ đang cần là chờ bạn cho họ “lý do” đủ thuyết phục họ ra quyết định mua hàng.

Chính vì vậy, bằng cách tái xuất hiện trước mặt khách hàng lần nữa và đem tới cho họ những thông tin giá trị nhằm thôi thúc họ nhanh chóng đặt hàng, Remarketing trở thành giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội “chốt sale” đối với nhóm khách hàng tiềm năng này. Theo Digiday, công ty hàng tiêu dùng đóng gói Kimberly-Clark đạt mức 50-60% chuyển đổi nhờ vào các chiến dịch remarketing mang lại.


2. Tối ưu ROI và chi phí hoạt động

Một trong những lý do khiến remarketing được mọi doanh nghiệp ưa chuộng là vì chúng chỉ tiếp thị đến những đối tượng đã có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ - những người ra vào website của bạn nhiều lần nhưng vì nguyên do nào đó khiến họ chưa thể ra quyết định mua hàng.

Thay vì phải tiếp thị trên diện rộng như kiểu Marketing truyền thống, giờ đây bạn có thể khoanh vùng nhóm đối tượng mục tiêu của mình. Nhờ đó, bạn chỉ cần tốn khoảng phí nhỏ cho chiến dịch tiếp thị lại gợi nhắc khách hàng hành động, tỷ lệ chuyển đổi và ROI (tỷ suất lợi nhuận) mà bạn nhận vẫn có thể cao hơn mức thông thường.


3. Bán thêm và bán chéo

Đây là một thao tác nhỏ có thể mang lại hiệu quả kinh doanh lớn. Bạn chỉ cần đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank You” (trang cảm ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể tiếp tục đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua hàng. Tỷ lệ thành công rất cao nếu bạn bán sản phẩm này trong những lần tiếp theo đấy!


4. Tăng mức độ nhận thức thương hiệu

43% các công ty sử dụng Remarketing để tăng cường nhận thức thương hiệu online. Với Remarekting, bạn sẽ có thể thiết lập nhận thức về thương hiệu trong giai đoạn đầu của quá trình mua. Việc thiết lập quyền hạn này với khách truy cập sớm sẽ đưa khách hàng của bạn trở lại khi họ sẵn sàng mua hàng.


5. Giảm tỷ lệ khách hàng rời đi

Một trong những tính năng nổi bật nhất là Remarketing cho phép các thương hiệu gắn kết lại những khách đã không còn truy cập trên website của họ trong thời thời gian dài. Do đó, hoạt động này sẽ mang đến cho bạn cơ hội thứ hai để thu hút khách hàng tiềm năng trở lại với mình.

Bên cạnh đó, cùng với SEO, Content Fanpage và quảng cáo, Remarketing có thể xem là phương pháp hữu hiệu trong việc xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa thương hiệu với khách hàng. Như vậy, không chỉ đơn thuần giúp bạn ngăn chặn việc mất khách, mà Remarketing còn giúp bạn tăng doanh thu nhờ chuyển đổi của khách hàng cũ.


5. Cơ hội tạo ra chuyển đổi

Khoảng 56% các công ty hiện nay sử dụng Remarketing để thu hút và tăng chuyển đổi từ khách hàng. Nhờ việc hiển thị quảng cáo cho các khách hàng tiềm năng ở nhiều nơi mà họ truy cập như các trang tin tức, blog hay các bài viết khi họ search Google, lượng truy cập của bạn sẽ gia tăng một cách đáng kể. Số lần mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn là rất quan trọng khi họ đã sẵn sàng mua sản phẩm. Mọi người quay lại trang web của bạn lần hai, lần ba hay lần thứ tư sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn vì họ đã xem các trang web của bạn từ trước đó rồi, họ sẽ cảm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn quen thuộc và đáng tin hơn.


Kết

Người ta thường nói bạn chỉ có thể gây ấn tượng trong lần gặp đầu tiên và sẽ không có cơ hội thứ hai. Nhưng với remarketing, bạn không chỉ cơ hội thứ hai mà còn có cơ hội thứ ba, thứ tư và nhiều hơn thế nữa. Rõ ràng trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như digital marketing, bạn cần phải tận dụng mọi lợi thế và tối ưu giá trị của từng khách hàng mà bạn tiếp cận được. Hãy là một người làm chiến lược marketing online thông minh, nhạy bén theo cách của riêng bạn.

Với hơn 6 năm kinh nghiệm thực chiến, cùng đội ngũ nòng cốt, chuyên nghiệp, nếu bạn đang tìm đơn vị hỗ trợ triển khai hoạt động Marketing thì hãy liên hệ ngay với AZTECH qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/. Chúng tôi tin chắc sẽ mang đến những giải pháp Marketing tối ưu dành cho doanh nghiệp.




Đánh giá

Quanlychatluong  Cảm ơn các bạn đã theo dõi  Thời gian đăng: 6/6/2021 22:51:15

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 5/5/2024 02:18 , Processed in 0.117177 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên