Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Bảo dưỡng hệ thống làm mát trên ô tô [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 28/7/2021 10:06:54

trật tự và thời kỳ bảo dưỡng như thế nào? Những hư hỏng thường gặp và bí quyết xử lý, có nên bảo dưỡng hệ thống khiến cho mát trên ô tô định kỳ hay không? Anycar sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên.

1. Quy trìnha. Quy trình bảo dưỡng bao gồm những bước căn bản sau:

Bước 1: kiểm tra hiện trạng hoạt động

trước tiên, kỹ thuật viên hỏi chủ xe ô tô vấn đề mà máy lạnh đang gặp phải: lạnh yếu, mang mùi hôi… Sau ấy, khoa học viên sẽ phát động máy để khởi đầu rà soát khả năng vận hành.

Bài viết liên quan: khử mùi diệt khuẩn ô tô

Bước 2: tìm nguyên cớ

Đối sở hữu bước này, sau khi biết được hiện trạng hoạt động của máy lạnh, khoa học viên sẽ rà soát từng bộ phận của hệ thống điều hòa ô tô, trong khoảng bộ lọc dàn lạnh đến dàn hot hay các con phố ống dẫn để mua ra cỗi nguồn dẫn đến những tình trạng này.

Bước 3: tậu hướng giải quyết

Ở bước này tùy theo duyên do mà kỹ thuật viên sẽ sắm bí quyết tu tạo và giải quyết. Nếu như máy lạnh kém lạnh do thiếu ga thì thay ga mới còn nếu như máy lạnh hôi thì dọn vệ sinh 1 phần hoặc hồ hết hệ thống máy lạnh.

b. Thời kỳ rà soát hệ thống làm mát trên ô tô gồm:
  • rà soát gas lạnh : Chúng ta sẽ kiểm tra sự rò rỉ hay thiếu hụt của gas, cùng lúc cần phải kiểm tra luôn nhớt bôi trơn tuột trong hệ thống lạnh.

  • kiểm tra dàn nóng, dàn lạnh, dàn sưởi.

  • kiểm tra phin lọc gas

  • rà soát và vệ sinh lọc gió máy lạnh

  • kiểm tra lốc lạnh hay còn gọi là máy nén bằng đồng hồ đo áp suất

  • kiểm tra tổng điện trên hệ thống lạnh như quạt giải nhiệt, quạt dàn lạnh và hệ thống điện điều khiển.

  • rà soát các cảm biến can hệ như cảm biến nhiệt độ ngoài trời.


Tìm hiểu thêm: nano bạc là gì

2. Những hư hỏng thường gặp và cách thức xử lý hệ thống làm cho mát trên ô tôRò nước
  • Trường hợp 1: nước bị rò ra trong khoảng phía dưới trục của bơm nước là do phớt nước bị hỏng, cần phải túa bơm nước để rà soát.

  • Trường hợp 2: nước bị rò ở chỗ tiếp xúc giữa vỏ bơm có thân máy là do bu lông cố định bị lỏng hoặc đệm lót bị hỏng, cần xiết chặt lại bu lông hoặc thay đệm lót.

  • Trường hợp 3: nước bị rò trong khoảng ống nước của két nước là do ống nước của két nước bị hỏng, rà soát và hàn lại.

  • Trường hợp 4: nước bị rò ở các đầu ống cao su dẫn nước vào két nước mang thể do bu lông kẹp bị lỏng hoặc ống cao su bị rách thủng thì phải xiết chặt bu lông kẹp hoặc thay mới ống dẫn cao su.


Tiếng kêu
  • Trường hợp 1: giả dụ phát hiện tiếng kêu ở vị trí bơm nước thì rà soát bu lông nhất định nếu bị lỏng thì phải siết chặt lại.

  • Trường hợp 2: nếu như phát hiện cánh quạt va chạm gây ra tiếng kêu, chỗ va chạm sở hữu vết sáng, cần kiểm tra độ xiên của cánh quạt bị biến dạng thì phải nắn lại

  • Trường hợp 3: ví như phát hiện puly quạt gió bị lỏng thì phải siết các bu lông và đai ốc nhất mực

  • Trường hợp 4: giả dụ phát hiện trục bơm mang hiện tượng lỏng độ lay quá to và cảm thấy có tiếng kêu thì toá bơm để kiểm tra tôn tạo.


Nhiệt độ nước khiến mát quá cao

Nước ở trong két nước bị sôi, đồng hồ nhiệt độ nước cao.

  • Trường hợp 1: do thiếu nước làm cho mát, phải đổ thêm nước, ví như bị rò nước thì rà soát tu chỉnh

  • Trường hợp 2: cánh tản nhiệt của két nước bị biến dạng, chồng xếp lên nhau, phải tiến hành kiểm tra tu bổ.

  • Trường hợp 3: van hằng nhiệt mất tác dụng, hãy tắt máy ngay để tránh gặp nghiêm trọng cho động cơ. Sau lúc máy nguội, hãy thử bật điều hòa, giả dụ quạt quay với thể công tắc nhiệt độ quạt làm mát đã suy giảm chất lượng. Nếu quạt vẫn ko quay, cần phải kiểm tra hệ thống điện của nó.

  • Trường hợp 4: dây đai truyền động quá chùng khi này nên điều chỉnh lại.


Bạn có biết: cách diệt khuẩn quần áo cũ

các điểm lưu ý

thời kì bảo dưỡng săn sóc hệ thống khiến cho mát trên ô tô

  • Đối mang xe không chạy thường xuyên thì cần kiểm tra định kỳ 12 tháng/ lần và chu kỳ bảo dưỡng định kỳ là 24 tháng.

  • Đối với xe chạy thường xuyên thì cần kiểm tra định kỳ 6 tháng/ lần và chu kỳ bảo dưỡng định kỳ là 12 tháng, vì không mang vật dụng nào ko bị hư hỏng theo thời kì. Bảo dưỡng định kỳ giúp bạn hạn chế phát sinh những chi phí không đáng mang.


Cần bảo dưỡng đúng phương pháp phải có 1 ít kiến thức về hệ thống khiến mát, và sự tường tận kỹ lưỡng. Giảm thiểu sự cố phát sinh như làm cho hỏng hệ thống dàn mát hay lốc máy lạnh.

nếu như ko với phổ biến kinh nghiệm rẻ nhất người mua nên có ra những đại lý hay hãng bảo dưỡng hệ thống làm cho lạnh là phải chăng nhất, giảm thiểu các rủi ro không cấp thiết.

Xem thêm các món đồ công nghệ hay tại Ruby.vn


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 20/4/2024 15:28 , Processed in 0.125071 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên