Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Đánh giá Honda CR-V 2022: Xe gầm cao đáng đồng tiền bát gạo [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 20/1/2022 12:53:46
1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Honda CR-V là mẫu xe gầm cao thành công nhất của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 và nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc crossover hạng C. Đây không chỉ là mẫu xe thường xuyên đứng Top 1 phân khúc, mà còn là "gương mặt" rất quen thuộc trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

CR-V được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008

Tuy nhiên khoảng 3 năm trở lại đây, sự trỗi dậy của các mẫu xe đến từ Hàn Quốc đã khiến CR-V gặp khó trong cuộc đua doanh số, miếng bánh thị phần bị chia nhỏ lại. Trong tình thế này, để tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình, Honda CR-V đã ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 5.

Honda CR-V với cấu hình 5+2 chỗ là sự lựa chọn được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng.

Hiện tại, Honda CR-V 2022 được lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản có giá bán như sau:

Honda CR-V LSE: 1.138 tỷ đồng.
Honda CR-V 1.5 L: 1.118 tỷ đồng.
Honda CR-V 1.5 G: 1.048 tỷ đồng.
Honda CR-V 1.5 E: 998 triệu đồng.

Honda cung cấp đến khách hàng 5 lựa chọn màu sắc xe CR-V bao gồm: Trắng ngà, Đen, Bạc, Titan, Xanh đậm. Trong đó, Xanh đậm là màu hoàn toàn mới được bổ sung ở lần nâng cấp mới nhất gần đây.

Từ 1/1/2022 - 31/1/1022, khách hàng ký hợp đồng mua Honda CR-V, hoàn tất thủ tục và thanh toán 100% trong thời gian này sẽ được nhận ưu đãi trước bạ 100%. Ngoài ra tại mỗi đại lý sẽ áp dụng những chương trình khuyến mãi khác nhau, khách hàng có thể liên hệ với các đại lý Honda chính hãng để được cung cấp thêm thông tin.

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021
Đánh giá sơ bộ xe Toyota Corolla Cross 2021
2. NGOẠI THẤT

Vì là bản nâng cấp giữa vòng đời nên Honda CR-V 2022 không có quá nhiều khác biệt về nội thất, nhà sản xuất chỉ thực hiện tinh chỉnh ở một số chi tiết như bộ cản trước, sau to bản và thể thao hơn, ống xả kép tạo hình lại. Xe vẫn giữ nguyên dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp đậm chất thể thao và có phần chững chạc hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Đèn pha LED trên Honda CR-V

Honda CR-V 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể như trên đời cũ. Các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.623 x 1.855 x 1.679 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.660mm, khoảng sáng gầm 198mm. Những thông số này là không mấy ấn tượng so với một chiếc SUV có cấu hình 5+2 chỗ. So với đối thủ trực tiếp là Mazda CX-5, Honda CR-V 2021 có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn 73mm, tuy nhiên chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 40mm.

Honda CR-V 2022 trang bị la-zăng kích thước 18 inch 5 chấu

Về thiết kế tổng thể, sẽ không dễ dàng gì để nhận thấy những thay đổi trên bản mới so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên quan sát kỹ sẽ nhận thấy những chi tiết nhỏ được trau chuốt lại khá tỉ mỉ với ngôn ngữ thiết kế liền mạch, cơ bắp đúng chất SUV.

Trên mặt ca-lăng, bộ phận lưới tản nhiệt nay tiết chế bớt chất liệu chrome, trong khi đó cản trước được thiết kế theo thiên hướng thể thao hơn, bên dưới logo được chừa một khoảng trống vừa đủ để tích hợp bộ phận cảm biến của gói an toàn Honda Sensing. Trên Honda CR-V 2021, bản E chỉ được trang bị đèn chiếu sáng halogen, các bản cao hơn là G và L dùng bóng LED tự động thích ứng. Trên nắp ca-pô, 2 đường gân dập nổi rõ rệt càng tạo thêm vẻ hầm hố, thể thao cho phiên bản nâng cấp.

Honda CR-V 2022 trang bị la-zăng kích thước 18 inch 5 chấu

Bước sang bên hông xe, thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là “dàn chân” kích thước 18 inch có thiết kế đơn giản hơn trước, loại 5 chấu phối 2 tông màu tương phản kết hợp cùng bộ lốp Michelin kích thước 235/60R18.

Honda CR-V 2022 được trang bị gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ LED, tạo thuận tiện cho người cầm lái. Xe trang bị tay nắm cửa mạ chrome tích hợp cảm biến một chạm mới thay cho nút bấm cơ như trước đây. Tất cả các cửa sổ đều có chức năng chỉnh điện với các đường viền chrome bao quanh khung, cho cảm giác vừa sang trọng, vừa chắc chắn.

Ống xả kép bọc kim loại sáng màu mang lại cảm giác thể thao hơn cho thiết kế đuôi xe trên Honda CR-V 2021

Nhìn chung, sự kết hợp của các đường gân dập nổi, "dàn chân" 18 inch cùng các đường viền mạ chrome ở hệ thống cửa sổ và bệ bước lên xuống tạo nên một diện mạo rất khỏe khoắn, thể thao và không kém phần bắt mắt, sang trọng cho CR-V 2022 khi nhìn từ thân xe.

Sự kết hợp của các đường gân dập nổi, "dàn chân" 18 inch cùng các đường viền mạ chrome ở hệ thống cửa sổ

Thay đổi ở phần đuôi xe chính là sự xuất hiện của ống xả bọc kim loại sáng màu kết hợp cùng cản sau tái thiết kế, trông ấn tượng và thể thao hơn hẳn so với bản cũ. Đây cũng chính là chi tiết duy nhất được làm mới ở thiết kế phần đuôi. Thế hệ 2021 vẫn sử dụng đèn hậu LED thiết kế dạng móc câu nổi 3D. Đèn hậu kết hợp cùng cánh hướng gió phía trên đuôi xe và cụm đèn phanh trên cao giúp tăng cường tính thể thao và dễ nhận diện.

3. KHOANG LÁI

Không gian nội thất trên Honda CR-V 2022 dù không có quá nhiều thay đổi, vẫn là lối bố trí đơn giản, thực dụng xưa cũ, nhưng vẫn đủ để tạo nên vẻ sang trọng, tinh tế.

Khoang lái giữ nguyên lối bổ trí đơn giản và thực dụng

Bảng táp-lô Honda CR-V 2022 được thiết kế theo kiểu đối xứng. Trên bản tiêu chuẩn sử dụng chất liệu ốp nhựa màu kim loại, trong khi trên 2 bản cao cấp cho cảm giác sang trọng hơn với ốp gỗ. Trên thế hệ đương nhiệm, nhà sản xuất đã loại bỏ màn hình phụ phía trên và thay vào đó là 2 hốc gió điều hòa. Ngoài ra, cột A được làm mỏng, giật xéo về phía sau tạo tầm nhìn thoáng hơn cho người cầm lái. Để tạo sự thuận tiện cho người dùng, CR-V2022 cũng được trang bị đèn LED đọc sách cho hàng ghế trước và ghế sau.

Màn hình trung tâm 7 inch trên bản cao cấp

Nổi bật ở vị trí trung tâm là màn hình thông tin giải trí 7 inch (bản tiêu chuẩn có kích thước nhỏ hơn, 5 inch) với phần khung khá rộng tuy nhiên màn hình bên trong lại nhỏ, ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng hiển thị. Thiết kế cụm đồng hồ điện tử cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi được chia làm 3 khu vực biệt lập và tích hợp thêm chức năng hiển thị thông tin của hệ thống an toàn Honda Sensing.

Vị trí cần số được đưa lên cao gần người lái

Thay đổi tiếp theo dễ nhận thấy trong khoang lái đó chính là vị trí của cần số đã được dời lên cao hơn để tạo thêm không gian cho bệ tỳ tay và khay để đồ. Một chi tiết nhỏ nhưng khá thú vị và thực dụng đó chính là hộc để đồ dưới bệ tỳ tay trung tâm có thể trượt lên trượt xuống, ngay phía dưới được tích hợp hộc để đồ dạng ngăn kéo, rất tiện dụng vì người dùng sẽ không phải nâng lên gây cồng kềnh, choán chỗ. Ngoài ra, vị trí cần số được đưa lên cao gần người lái cũng tạo thuận tiện cho thao tác của tài xế, thay vì được bố trí ở khu vực điều khiển trung tâm như hầu hết các mẫu khác.

Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc để đồ trên Honda CR-V 2022

Honda CR-V 2022 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm điều khiển và lẫy chuyển số, tạo thuận tiện và cảm giác lái nhàn nhã cho người dùng. So với bản cũ thì các nút bấm đã nhiều hơn do trên đời mới được tích hợp hệ thống an toàn Honda Sensing.


Vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển
Vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển


4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Với quyết tâm cải thiện doanh số và khẳng định vị thế của mình, Honda CR-V 2022 được bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi, mang lại cho người dùng trải nghiệm cao cấp hơn.

Phiên bản hiện hành tiếp tục với những trang bị nội thất vốn đã có mặt trên bản cũ, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí 7 inch và âm thanh 8 loa trên 2 bản cao cấp, trên biến thể cơ sở là màn hình giải trí 5 inch và hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống khởi động bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, gương chống chói tự động, điều hoà tự động 2 vùng độc lập và cửa sổ trời toàn cảnh. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Sạc không dây tiện ích đã xuất hiện trên Honda CR-V 2021

Điểm nhấn mới chính là sự xuất hiện của sạc không dây ở khu vực trung tâm. Chức năng này được bố trí ngay dưới cần số, khá tiện dụng. Tuy nhiên điểm yếu là bộ phận này được thiết kế khá nông, do đó khi xe chạy qua các đoạn đường nhiều ổ gà, dằn xóc thì điện thoại dễ bị tưng, rơi ra ngoài do dao động quá nhiều. Bên cạnh đó, trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ sạc của hệ thống này còn tương đối chậm, sau 15 phút chỉ sạc được tầm 5% pin.


Trên Honda CR-V 2022, tất cả các hàng ghế đều được trang bị cửa gió điều hòa
Hệ thống điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh và sâu


Honda CR-V 2022 được trang bị hệ thống điều hoà tự động 1 vùng/2 vùng điều chỉnh cảm ứng với khả năng làm lạnh khá nhanh và sâu. Bên cạnh đó, cả 3 hàng ghế đều được trang bị cửa gió điều hòa nên hơi lạnh trong xe được tỏa đều, mang lại cảm giác thoải mái đồng thời cho tất cả các hành khách ngồi trên xe.

Trên Honda CR-V 2022, những khách hàng là tín đồ trải nghiệm công nghệ sẽ phần nào được thỏa mãn sở thích của mình nhờ tính năng kết nối wifi, lướt web và hệ thống thông tin giải trí với:

Kết nối điện thoại thông minh cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói
Chế độ đàm thoại rảnh tay
Quay số nhanh bằng giọng nói (Voice tag)
Kết nối HDMI, Bluetooth, USB, AUX
AM/FM
2-4 nguồn sạc
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
Cảm biến gạt mưa tự động
Cảm biến lùi
5. CÁC HÀNG GHẾ

Chiều dài cơ sở không quá ấn tượng nên với cấu hình 5+2 chỗ, không gian các hàng ghế trên Honda CR-V 2022 chỉ dừng lại ở mức đủ dùng cho những gia đình 3 thế hệ. Hàng ghế thứ 2 có khoảng duỗi chân khá rộng rãi và thoải mái cho những hàng khách cao trên 1m7, nhưng cảm giác này không được tiếp tục duy trì ở hàng ghế thứ 3, đặc biệt là trong những hành trình dài. Nơi đây chỉ thích hợp cho trẻ em, người lớn chỉ có thể dùng tạm trên những quãng đường ngắn.


Ghế lái Honda CR-V 2022 với chức năng chỉnh điện 8 hướng
Không gian hàng ghế thứ 3 chỉ thích hợp cho trẻ em hoặc những người có chiều cao 1m65 đổ xuống


Về chất liệu các hàng ghế, trên các bản đều sử dụng ghế da. Tuy nhiên trong khi bản cơ sở sử dụng ghế da màu be thì 2 bản cao cấp hơn có màu đen. Điểm cộng là ghế lái trên tất cả các bản đều có thể chỉnh điện 8 hướng. Tuy nhiên, ghế phụ vẫn chỉ được chỉnh cơ.

Khoang hàng lý khá rộng rái trên Honda CR-V 2022 khi hàng ghế thứ 3 được gập

Để tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ 3, Honda CR-V 2022 đã phải hy sinh dung tích khoang hành lý. Nếu các hàng ghế đều được dựng lên thì người dùng chỉ có thể để được bao, túi xách và vali nhỏ. Tuy nhiên khi hàng ghế thứ 3 gập lại, dung tích khoang hành lý sẽ được mở rộng lên 475 lít, tăng lên 967 lít nếu gập phẳng luôn hàng ghế thứ 2, mang lại không gian để đồ cực kỳ rộng rãi cho người dùng.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Honda CR-V 2022 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ tăng áp VTEC 1.5L như phiên bản cũ, sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Ưu điểm của động cơ này là cho mô-men xoắn cực đại ngay từ dải vòng tua thấp, tăng tốc tốt ngay cả khi người lái chỉ cần đạp nhẹ chân ga. Ngoài ra, công suất cực đại lên tới 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.4L khí nạp thông thường nhưng vẫn thân thiện với môi trường với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km.

CR-V 2022 vẫn sử dụng động cơ tăng áp VTEC 1.5L

Khả năng vận hành cũng như cảm giác lái vẫn luôn là thế mạnh của Honda CR-V. Điều này tiếp tục được duy trì trên thế hệ 2022. Xe cho cảm giác di chuyển rất êm ái nhưng không hề bồng bềnh nhờ hệ thống treo đầm chắc, linh hoạt và mềm mại.

Khi chạy trên những quãng đường quanh co thì khả năng vận hành của Honda CR-V 2022 càng được khẳng định, cảm giác yên tâm, chắc chắn và tự tin vẫn được đảm bảo ngay cả ở những đoạn đường quanh co hay khi sang làn.

Khả năng vận hành cũng như cảm giác lái vẫn luôn là thế mạnh của Honda CR-V

Trên CR-V 2022, vô lăng đánh lái với độ nặng, nhẹ vừa phải và đặc biệt là cách trả vô lăng rất chính xác, khả năng phản hồi nhanh, điều kiện mặt đường được truyền đến vô lăng cho cảm giác khá thật. Trong khi đó, hệ thống phanh theo trải nghiệm thực tế là vừa đủ, không quá nặng nhưng cũng không quá nhẹ. Ngoài ra, với hệ thống Honda LaneWatch, Honda CR-V 2022 cho người lái cảm giác tự tin hơn khi di chuyển trên những con phố đông đúc.

Hệ thống Honda LaneWatch

Cảm nhận riêng về gói an toàn Honda Sensing. Chức năng Adaptive Cruise Control dễ sử dụng và hoạt động mượt mà. Tốc độ và khoảng cách với xe phía trước được duy trì khá hiệu quả, khả năng tự tăng tốc và giảm tốc tốt. Đây là một trong những tính năng chắc chắn làm người dùng thích thú nếu muốn tận hưởng cảm giác nhàn nhã trên đường cao tốc bởi khi tính năng này được kích hoạt, người ngồi sau vô lăng có thể thoải mái nghe nhạc, trò chuyện, chỉ cần quan sát và đánh lái khi cần thiết.

Mặc dù vậy, điểm trừ là khi chạy trong đường thành phố hoặc khu dân cư với tốc độ tối đa 50km/h, mặc dù đã được cài đặt khoảng cách phù hợp nhưng thực tế, xe lại duy trì khoảng cách xa hơn. Điểm trừ tiếp theo nằm ở khả năng cách âm của xe. Khi di chuyển ở tốc độ cao, người dùng sẽ bị làm phiền bởi tiếng gió và tiếng lốp vọng vào bên trong khoang cabin.

Danh sách an toàn trên Honda CR-V 2020 gồm:
Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ
Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
3 túi khí bản E, G và 7 túi khí bản L
Camera lùi...

Đặc biệt, lần đầu tiên CR-V tại Việt Nam được trang bị gói an toàn Honda Sensing với hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm:

Hệ thống hỗ trợ phanh giảm thiểu chạm (CMBS)
Hệ thống đèn pha thích ứng (AHB)
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn ( RDM & LKAS)
Hệ thống ga tự động thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
Hệ thống giám sát làn đường Lanewatch qua camera (bản G và L).
7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP
8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nhìn chung, bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda CR-V không có quá nhiều thay đổi. Tuy nhiên với việc được bổ sung thêm gói trang bị an toàn Honda Sensing ngay cả trên bản tiêu chuẩn, mẫu xe gầm cao nay càng trở nên "đáng đồng tiền bát gạo", thêm sức mạnh để cạnh tranh không khoan nhượng với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, đây sẽ là chiếc SUV đáng mua hơn nữa nếu được trang bị thêm hệ thống 360 độ để tạo thuận tiện và đảm bảo an toàn hơn khi đỗ xe hoặc di chuyển ở đô thị chật hẹp.

Đây sẽ là chiếc SUV đáng mua hơn nữa nếu được trang bị thêm hệ thống 360 độ

Với mức giá bán khởi điểm từ 988 triệu đồng, lợi thế xe Nhật cùng cấu hình 5+2 chỗ, lối thiết kế thực dụng và nam tính, Honda CR-V 2022 có thể sẽ không dễ dàng trong việc bứt phá doanh số trước những cái tên vốn hấp dẫn hơn về mặt công nghệ và giá bán như Kia Seltos, Mazda CX-5, tuy nhiên mẫu xe vẫn đủ sức để duy trì được sự ổn định về mặt doanh số, đặc biệt là với những khách hàng vốn chú trọng nhiều đến cảm giác lái khi tìm mua một chiếc SUV.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

9. ĐỌC THÊM

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

So sánh nhanh Hyundai Tucson 2021 và Mazda CX-5 2021

Xem them tai: https://www.danhgiaxe.com/danh-gia/danh-gia-honda-cr-v-2022-xe-gam-cao-dang-dong-tien-bat-gao-30584


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 28/3/2024 20:53 , Processed in 0.118964 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên