Với thế giới trực tuyến hiện đang là không gian thị trường lớn nhất cho các đơn vị trên toàn thế giới, Dữ liệu lớn (Big Data) đang chứng tỏ là bộ dụng cụ mạnh mẽ nhất để họ sở hữu và sử dụng. Hồ hết tất cả các website và ứng dụng đều theo dõi hành vi thông qua web của người dùng để ghi lại và sau đó phân tách các yêu cầu và chọn lọc của người dùng. Công nghệ Big Data không chỉ bao gồm việc thu thập dữ liệu mà còn phải hiểu và phân tích nó để tạo ra các hình mẫu hành vi của người dùng. Chỉ khi đó nó mới có thể trở thành hữu dụng cho các doanh nghiệp. Các dự án phát triển vận dụng Big Data mở đường cho việc phát triển nghiên cứu thị trường cấp độ tiếp theo, phát triển prototype và cải tiến sản phẩm, thu hút người dùng và các công cụ tiếp thị. Vì thế, hồ hết các tổ chức đang tìm cách sử dụng công nghệ Big Data ở các hình thức mới hơn, sáng tạo hơn. Sự bắt đầu của Big Data Thu thập dữ liệu không phải là một định nghĩa mới, nhưng cách nó được xử lý là mới và càng ngày càng phát triển. Dữ liệu trước đó được lưu trữ trong các công ty lưu trữ dữ liệu nội bộ đòi hỏi nhiều không gian vật lý. Dữ liệu này được phân tách bởi các công nghệ như RDBM và các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khác, trong đó dữ liệu được lưu trữ dưới dạng bảng và mảng sau đó được tróc nã xuất bằng cách sử dụng các tầm nã. Với sự gia tăng dữ liệu, những công nghệ này trở nên dôi thừa. Do có số lượng lớn các thiết bị kỹ thuật số bao gồm máy tính, điện thoại di động, IoT và các thiết bị khác,… giờ đây đang thu thập rất nhiều dữ liệu, xử lý và tối ưu hóa nó để sử dụng về sau đã trở nên một nhiệm vụ cực kỳ lớn. Vì những lý do này, Big Data trước đây thường chỉ được sử dụng hạn chế bởi các tập đoàn lớn đích thực có đủ khả năng chi trả cho việc lưu trữ lượng dữ liệu khổng lồ này và sau đó các thuật toán phân tích này được phát triển và sử dụng để sử dụng về sau. Mọi thứ đã đổi thay với sự khởi đầu của công nghệ đám mây Mọi thứ đã đổi thay cho Big Data với các dịch vụ trên đám mây. Công nghệ này về cơ bản đã làm mờ đi các yêu cầu của phần cứng đồ sộ để lưu trữ các bộ dữ liệu liên tục gia tăng và phát triển. Ngoài việc lưu trữ dữ liệu, các thuật toán xử lý dữ liệu thậm chí hiện đã có sẵn trên các đám mây để dễ dàng sử dụng. Điều này đã làm giảm đáng kể chi phí sử dụng công nghệ và các hạn chế khác như không gian cần thiết. Với mọi doanh nghiệp hiện đang thu thập dữ liệu dưới dạng cookie và các phương tiện khác, dữ liệu thu thập được đang nhân lên cả về khối lượng và sức mạnh. >>> Xem thêm: Dell R750
Dữ liệu đồng bộ hóa địa lý với điện thoại sáng ý Các phạm vi phát triển áp dụng dành cho thiết bị di động mới hơn với các tính năng gắn thẻ vị trí và địa lý đã cho phép phát triển một chiều dữ liệu mới bao gồm theo dõi chuyển động của người dùng, không chỉ về mặt kỹ thuật số mà còn về mặt vật lý; dẫn đến việc mở ra một lĩnh vực hoạt động kinh doanh mới. Dữ liệu này có thể xác định các mẫu hành vi của người dùng một cách hiệu quả và không xác thực hơn nhiều. Ví dụ: Google Maps, các trang web và vận dụng du lịch, thậm chí cả các nền móng bán sỉ hiện đang sử dụng dữ liệu vị trí để cung cấp nội dung tùy chỉnh cho người dùng. Các thiết bị IoT đang càng ngày càng nâng cao mức độ tương tác của Big Data Mọi thứ đang dần được số hóa trong cuộc sống của chúng ta. Điều này cốt yếu bao gồm tất cả các thiết bị sử dụng hàng ngày khác nhau của chúng ta có thể được kích thích bằng công nghệ. Ti vi, máy giặt, đồng hồ, đèn điện, quạt và thậm chí cả quần áo của chúng ta bây giờ là những thiết bị sáng ý và do đó, được theo dõi. Tất cả các thiết bị này là một nguồn dữ liệu người dùng đồ sộ, một lần nữa lại là một phần quan yếu trong quá trình phát triển và phân tách dữ liệu lớn, dẫn đến việc tạo ra các mẫu hành vi thời kì thực vô giá đang được các doanh nghiệp sử dụng. Ví dụ: khi bạn nói với ‘Alexa’ hoặc ‘Google Home’ về các đặt chỗ về một điểm đến nào đó, các hãng cung cấp sẽ biết rằng bạn dự kiến đến điểm đến đó. Thông báo liên quan và các tầm nã như đặt phòng khách sạn có thể theo dõi từ các đơn vị. Hình mẫu về hành vi của giấc ngủ của chúng ta có thể được theo dõi phê duyệt các thiết bị đeo sáng dạ sử dụng thống kê Big Data. Big Data về căn bản là dòng thông báo ổn định và đồ sộ được các tổ chức thu thập và tận dụng để cải thiện hoạt động tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Hiệu quả khái quát tụ họp vào khối lượng, vận tốc và các biến thể của nó. Càng nhiều càng tốt. Chatbots cho phép dễ dàng thu thập dữ liệu này với khối lượng lớn. Với tốc độ robot, chatbots có thể giao tế với nhiều khách hàng cùng nhau và cung cấp tỷ lệ liên quan và chừng độ chấp nhận của khách hàng rất cao. Đây là lý do vì sao họ đang được một số đơn vị y tế, bảo hiểm, ngân hàng, v.v… sử dụng để tác động trực tuyến với người dùng. Chatbots và Big Data san sớt mối quan hệ cộng sinh lẫn nhau, trong đó cái này giúp đỡ cái kia và ngược lại. Dữ liệu ngày một phong phú được thu thập bởi bot hiện đang được sử dụng ngày càng nhiều để phân tách tư duy của con người. Khái niệm này đang được sử dụng để phát triển các hệ thống ‘phân tích cảm xúc’, phương pháp cố gắng xác định phản ứng cảm xúc của một người đối với điều gì đó phê duyệt văn bản. Khi bot thu thập nhiều dữ liệu hơn và xác định thành công nhiều cảm xúc hơn, chúng trở thành tốt hơn trong việc phân tích thông tin đó và trong quá trình đó, bản thân chúng trở nên thông minh hơn. Do đó, chúng giúp nhau tạo thành một chuỗi cải tiến lẫn nhau đang phát triển mà khi phối hợp với các công nghệ như AI và máy móc, có thiên hướng phá hoang và phát triển các hệ thống mới lấy người dùng làm trọng điểm và sẵn sàng cho mai sau. Dữ liệu lớn về cơ bản là xử lý dữ liệu phi cấu trúc, trong đó kích tấc dữ liệu chạy lớn hơn mức terabyte và petabyte. Khi các áp dụng dành cho thiết bị di động, mạng xã hội, đề nghị tìm kiếm trên web, tin nhắn văn bản và các tệp công cụ cùng với những ứng dụng khác, cung cấp hàng tá dữ liệu mỗi giây, dữ liệu của thế giới được dự báo sẽ đạt mốc 175 Zettabyte vào năm 2025. Với những phát triển gần đây của các dịch vụ kiểu pay-as-you-go, cơ sở hạ tầng đám mây được thiết lập để cung cấp sự nhanh nhẹn, khả năng mở mang và dễ sử dụng cho các công nghệ dữ liệu lớn và các vận dụng của nó. Các công nghệ trong lĩnh vực Deep Learning và trí tuệ nhân tạo sẽ tăng thêm tính nhân tiện ích và tầm tương tác của nó. Thời đại tới đây được xác định để phát triển các môi trường kinh doanh kết hợp trong đó dữ liệu lớn sẽ được xử lý trong thời gian thực trong vòng mili giây, cho phép đưa ra quyết định sáng ý trong vài giây. >>> Xem thêm: máy chủ dell r6515
|