Trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các công ty đang phải vật lộn để tìm ra những phương thức mới để quảng bá sản phẩm của mình tới mọi người mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp và có thể tiết kiệm chi phí. Tổ chức sự kiện ảo hóa ra lại là hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp ngày nay khi sản phẩm đang được quảng bá và tiêu thụ trực tuyến. Đây là hoạt động phù hợp với quá trình chuyển đổi số của công nghiệp nước ta hiện nay. Ngoài ra, mỗi gian hàng sẽ được trang trí và mô phỏng theo ý tưởng logo thương hiệu và màu sắc sản phẩm. Nhờ các tính năng hiện đại này, người tham gia có quyền truy cập vào bằng hình thức “thăm gian hàng ảo - trải nghiệm thực tế”, mặc dù không phải đến trực tiếp showroom truyền thống nhưng tất cả sản phẩm đều có thể được bán trong gian hàng ảo. Một ví dụ thực tế là hội chợ việc làm, nơi nhà tuyển dụng và ứng viên có thể kết nối và tương tác với nhau để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm. Có nhiềucách xây dựng gian hàng trong triển lãm thương mại ảo để tối ưu hiệu quả và hiện nay, triển khai một gian hàng trực tuyến 3D có thể là một giải pháp giúp hỗ trợ và phát triển kinh tế doanh nghiệp địa phương. Đây sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp phần nào khắc phục những khó khăn do tác động khó lường của đại dịch Covid-19 và là bước ngoặt chuyển đổi số của đất nước.
|