Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

LÝ DO TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI LẮNG NGHE Ý KIẾN KHÁCH HÀNG [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 9/5/2022 17:01:55

lang-nghe-y-kien-khach-hang-1.jpg

Doanh nghiệp mãi chật vật phải làm sao? Có nhiều cách để doanh nghiệp phát triển như xác định sứ mệnh doanh nghiệp, tạo ra tiếng nói riêng cho thương hiệu, quy trình kinh doanh phải chuẩn hóa,...Điều đó hoàn toàn đúng, tuy nhiên có một việc đơn giản hơn mà doanh nghiệp cần tập trung ngay bây giờ đó là “Lắng nghe ý kiến khách hàng”.


Lắng nghe ý kiến khách hàng có lợi ích gì? Tại sao doanh nghiệp phải lắng nghe ý kiến khách hàng? Sau đây là 7 lý do doanh nghiệp nên lắng nghe ý kiến khách hàng, hãy cùng AZTECH tìm hiểu nhé!

1. Sản phẩm có được cải thiện hay không phụ thuộc vào việc lắng nghe ý kiến khách hàng lang-nghe-y-kien-khach-hang-2.png

Đôi khi sản phẩm bạn bán ra không thực sự là cái mà khách cần, vì thế để việc này không xảy ra bạn cần lắng nghe phản hồi của họ sau khi sử dụng sản phẩm. Đây là cơ sở để doanh nghiệp cải tiến sản phẩm hay dịch vụ. Muốn phát triển sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến những phản hồi tích cực và cả tiêu cực.

Ví dụ: Sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ thuê khách sạn. Doanh nghiệp tiến hành khảo sát và lắng nghe ý kiến của họ. Giả dụ khách hàng phản hồi rằng “Máy lạnh không được mát và nước hơi yếu”. Lúc này doanh nghiệp thấy được hạn chế trong dịch vụ của mình và tiến hành cải thiện nó. Lần sau những khách hàng khác đến rất hài lòng và cứ thế lượng khách hàng ngày một tăng lên


>> Khảo sát khách hàng vào thời điểm nào được được cho là thích hợp nhất?


2. Ý kiến khách hàng cho thấy họ hài lòng như thế nào đối với sản phẩm lang-nghe-y-kien-khach-hang-3.png

Doanh nghiệp sẽ không biết sản phẩm hay dịch vụ của mình có đáp ứng được nhu cầu khách hàng hay không, nếu như không chủ động lắng nghe ý kiến khách hàng. Đây là nguồn thông tin quý giá. Nó phản ảnh trải nghiệm mà khách hàng nhận được sau khi sử

dụng sản phẩm hay dịch vụ để từ đó doanh nghiệp sẽ chủ động điều chỉnh phù hợp.

Dựa vào những phản hồi thông qua việc lắng nghe khách hàng doanh nghiệp sẽ biết được mức độ hài lòng của khách hàng đang ở đâu. Nếu khách hàng hài lòng thì doanh nghiệp sẽ biết được ưu điểm của mình và tiếp tục phát huy. Nếu khách hàng không hài lòng họ sẽ chỉ ra những điểm mà doanh nghiệp cần cải thiện.

3. Lắng nghe là chìa khóa giúp cải thiện và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Những nỗ lực marketing tốn rất nhiều chi phí để tìm ra một khách hàng tiềm năng mua hàng của doanh nghiệp. Nhưng nhiều doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà không tập trung vào việc duy trì mối quan hệ với họ thì thật uổng phí nỗ lực marketing. Do đó, bước đầu tiên để duy trì được mối quan hệ chính là lắng nghe ý kiến khách hàng.


Đối với khách hàng khi được lắng nghe ý kiến của mình họ cảm thấy mình quan trọng và có giá trị. Lúc này khách hàng sẽ là người tham gia vào việc phát triển kinh doanh vì thế mối quan hệ giữa hai bên là cùng tiến. Vì rằng, ý kiến khách hàng là những trăn trở, nhu cầu hay mong muốn thực sự đối với sản phẩm. Doanh nghiệp hiểu được những điều này thể hiện rằng họ rất mong muốn thấu hiểu khách hàng và đem lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho họ. Từ đó mối quan hệ cũng bền chặt và gắn bó hơn.


>> Nếu doanh nghiệp của bạn đã tốn quá nhiều chi phí cho marketing, nhưng hiệu quả lại không như mong đợi. Hãy tìm hiểu dịch vụ SMS Gateway - chi phí siêu rẻ nhưng hiệu quả cực cao qua đường dẫn này https://mobile.aztech.com.vn/sms-gateway/


4. Lắng nghe khách hàng ở từng giai đoạn giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng lang-nghe-y-kien-khach-hang-4.png

Trải nghiệm khách hàng là quá trình đề cập đến việc khách hàng nghĩ gì và nghĩ như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Quá trình này bắt đầu từ lúc khách hàng biết đến sản phẩm, đến khi tìm hiểu về sản phẩm và sau đó là quyết định mua hàng. Khi có trải nghiệm tốt trong từng giai đoạn mua hàng, lần sau họ sẽ quay lại và còn giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn cho người khác nữa.


Ở mỗi giai đoạn khách hàng sẽ có những phản hồi khác nhau. Doanh nghiệp hiểu rõ quá trình này và tiến hành thu thập ý kiến khách hàng là chìa khóa giúp gia tăng trải nghiệm sản phẩm. Do đó, nếu doanh nghiệp tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất ở mọi điểm tiếp xúc trong hành trình ra quyết định mua hàng thì khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt, từ đó khách hàng sẽ trung thành hơn.

5. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ tốt đẹp hơn

Trong một mối quan hệ, việc lắng nghe nhau là chìa khoá để duy trì sự kết nối. Điều này hoàn toàn đúng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Một khách hàng sẽ rời đi và tìm một nơi khác khi tại nơi mà họ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ họ không được lắng nghe. Doanh nghiệp nên tập trung triển khai bằng cách khảo sát ý kiến thường xuyên, sử dụng hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ để việc lắng nghe khách hàng được dễ dàng hơn.


Muốn giữ chân họ và xây dựng mối quan hệ lâu dài, chúng ta - những doanh nghiệp cần cởi mở và lắng nghe chân thành những ý kiến của họ. Đừng để đến lúc họ rời đi hoặc tệ hơn là qua nhà của đối thủ thì lúc này đã quá muộn.

6. Là dữ liệu quan trọng giúp khách hàng mới ra quyết định mua hàng

Trong một ngày khách hàng của bạn nhận rất nhiều quảng cáo và có bao nhiêu quảng cáo họ thực sự nhớ? Vì thế khi khách hàng tiếp cận với quảng cáo sẽ không mấy thiện cảm. Thay vào đó, để có quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ họ thường sẽ tìm đọc những đánh giá, review trên website hay các kênh social.


Nếu ý kiến của những khách hàng cũ là những phản hồi tích cực. Thì đây chính là cơ sở quan trọng để một khách hàng mới quyết định mua hàng. Doanh nghiệp nên khuyến khích những khách hàng của mình chia sẻ những trải nghiệm của họ trên các nền tảng internet. Đây là một trong những cách để xây dựng lòng tin.


Vẫn là câu nói “Khách hàng họ tin thì họ mới mua hàng”

7. Để có những quyết định kinh doanh mới phải lắng nghe ý kiến khách hàng

Nền tảng cho một chiến lược kinh doanh thành công là thu thập và lấy ý kiến khách hàng. Đây là các thông tin rõ ràng, mang tính hữu hình, có tính định lượng chứ không phải là linh cảm chủ quan của doanh nghiệp. Có được những thông tin đó, doanh nghiệp cởi mở lắng nghe ý kiến khách hàng để nhận xét, đánh giá hay phân tích và đưa ra những quyết định trong chiến lược kinh doanh.


Có được ý kiến khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng. Ý kiến khách hàng mà doanh nghiệp thu thập được sẽ là cơ sở để doanh nghiệp tiếp cận, chăm sóc khách hàng, từ đó tinh chỉnh chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.


Trên đây là 7 lý do tại sao doanh nghiệp nên lắng nghe ý kiến khách hàng. Hiểu được những lý do này, doanh nghiệp của bạn sẽ có những bước tiến trong hành trình kinh doanh của mình. Hi vọng qua bài viết này doanh nghiệp của bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng khi lắng nghe khách ý kiến hàng để phát triển công việc kinh doanh.


Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ SMS Gateway - dịch vụ tin nhắn hai chiều giúp kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Hãy liên hệ qua 0903 858 865 để được tư vấn. AZTECH luôn hỗ trợ và đưa ra giải pháp tốt nhất dành cho bạn.


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 1/11/2024 12:40 , Processed in 0.129999 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên