Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Doanh thu tăng “vùn vụt” nhờ vào Seeding Facebook [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 30/5/2022 15:46:30

Seeding Facebook.png


Là một hình thức Marketing phổ biến, Seeding Facebook luôn được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn để thực hiện khi muốn chiến dịch Marketing của mình được thành công và lan rộng. Vậy liệu bạn đã là người hiểu rõ về hình thức Seeding Facebook? Hay có phải bạn là người đã thực hiện dịch vụ Seeding nhưng không hiệu quả và đem lại tác hại lớn cho doanh nghiệp? Đừng lo, AZTECH sẽ giúp bạn giải quyết mọi uẩn khúc về Seeding Facebook và đẩy mạnh doanh thu hơn nữa nhờ vào phương thức này nhé!


Seeding Facebook là gì?

Seeding Facebook là gì?


Là một phần chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong Digital Marketing, Seeding Facebook được hiểu là phương pháp tiếp đến khách hàng một cách có chiến lược bằng cách tạo và phân tán nội dung trên Facebook.


Nói một cách cụ thể hơn, Seeding Facebook là hoạt động bạn sẽ phải tự tạo một tệp các tài khoản Facebook khác nhau. Sau đó, bạn sẽ sử dụng nó để trò chuyện, tạo cuộc thảo luận hay Comment ảo trong bài viết. Điều này giúp lôi kéo được sự quan tâm của khách hàng và gây dựng niềm tin hơn đối với sản phẩm hay dịch vụ đang quảng cáo.


Ngoài ra đây còn được xem là một hình thức PR cho bài viết trở nên sôi động và thu hút khách hàng hơn. Bởi những bài viết được nhiều tương tác thường sẽ thu hút sự tò mò rất hiệu quả của người dùng mạng xã hội.


>> Bạn đang đau đầu vì chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo Facebook nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Hãy để dịch vụ Seeding Facebook của AZTECH thay bạn giải quyết khó khăn này, xem chi tiết dịch vụ: https://marketing.aztech.com.vn/dich-vu-seeding-facebook/


Các loại Seeding Facebook

Các loại Seeding Facebook


Mục đích chính của Seeding Facebook chính là chia sẻ những thông tin hay kiến thức hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm/thương hiệu của mình. Tuy nhiên chung quy lại, Seeding Facebook vẫn là một hành động để thúc đẩy khách hàng đến quyết định mua sản phẩm, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ, chúng ta sẽ có những hình thức Seeding khác nhau. Hãy cùng Team AZTECH đi tìm hiểu xem liệu cách Seeding nào sẽ hiệu quả nhất cho doanh nghiệp bạn nhé!


Seeding thảo luận

Seeding thảo luận sẽ được triển khai khi bạn tạo ra những nội dung gây được sự tò mò và đẩy khách hàng đến hành động thảo luận về một chủ đề nào đó. Sau đó, bạn sẽ có nghĩa vụ tạo ra những kịch bản Comments trao đổi xoay quanh nội dung đó. Sử dụng tư duy sáng tạo của mình để “gieo” những đặc tính nổi bật của sản phẩm/thương hiệu một cách tinh tế vào các Comments.


Seeding đặt hàng

Là cách Seeding mà bạn có thể thúc đẩy khách hàng phải đưa ra tình huống nhờ bạn tư vấn hoặc hiệu quả hơn là khiến họ tự động để lại thông tin liên lạc và địa chỉ giao hàng.


Seeding hỏi đáp

Nhiệm vụ của bạn trong hình thức Seeding này là tạo ra những câu hỏi liên quan về sản phẩm để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo một hướng tích cực. Đồng thời, đây cũng là cách Seeding hiệu quả trong việc cung ứng các thông tin về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn một cách tự nhiên hơn.


Seeding tư vấn

Là hình thức tạo ra các Comments mang tính trải nghiệm, chia sẻ thực tế nhằm tạo ra sự xác thực hơn cho bài viết. Từ đó, hành động này sẽ đánh được vào tâm lý khách hàng hơn nhờ vào một bên thứ ba (nhưng thực chất chính là bạn). Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào bạn bằng những trải nghiệm từ các Comments của những tài khoản đó.


Cách Seeding tạo nên thành công cho mọi chiến dịch Marketing 1. Lập kế hoạch Seeding Facebook

Lập kế hoạch Seeding Facebook


Bất kể là thực hiện hoạt động gì bạn cũng nên lên cho mình một bản kế hoạch để đảm bảo nắm rõ tiến trình thực hiện và không bỏ sót hoạt động nào. Seeding Facebook cũng vậy, bạn cũng cần phải lập ra một bản kế hoạch hay kịch bản Seeding với những công việc cụ thể như sau:


  • Tham khảo và phát triển nên những bài viết hấp dẫn để đăng lên Facebook cùng một tệp kịch bản Comments gây được sự chú ý của khách hàng mục tiêu trên Facebook.

  • Sắp xếp tài khoản nào sẽ đăng bài, tài khoản nào sẽ quản lý Comments nào. Để tạo được sự tự nhiên nhất, bạn nên hình thành một giọng văn và phong cách “buôn chuyện” riêng cho mỗi tài khoản.

  • Chia thời gian đăng tải bài viết và Comments để tạo được sự tự nhiên cho bài viết.

  • Guideline hướng dẫn khi bình luận với những tài khoản thật.

  • Guideline hướng dẫn xử lý khủng hoảng.


2. Chuẩn bị cho kế hoạch Seeding

Giả sử bạn cần tạo 5 – 10 tài khoản ảo, hãy mua từ 5 -10 sim (rác) để tại Email. Mặc dù Facebook cho phép người dùng đăng ký tài khoản bằng số điện thoại nhưng không nên dùng. Bởi khi rơi vào trường hợp mất tài khoản sẽ rất khó để trả lại. Hãy đảm bảo thời gian tạo các tài khoản phải cách xa nhau và địa chỉ IP và trình duyệt cũng nên đổi để tránh việc Facebook nhận ra và xóa tài khoản của bạn.


Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn cần tối ưu chúng như chính tài khoản cá nhân của bạn. Thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa, cập nhật thông tin cơ bản và mang chúng đi tương tác (kết bạn, Like, Comment, Share,…) là những hành động giúp Facebook tin tưởng hơn vào tài khoản của bạn. Bạn nên lưu giữ những thông tin (tên đăng nhập, mật khẩu, Email,…) vào một File để vừa dễ quản lý vừa làm cơ sở xác minh với Facebook sau này.


3. Thực hiện nuôi tài khoản Seeding

Tùy vào nhu cầu để bạn thiết lập thời gian nuôi tài khoản. Tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên tối ưu tài khoản tối thiểu từ 2-3 tuần trước khi mang chúng đi Seeding. Hãy tận dụng thời gian đó để tham gia vào các cộng động có khách hàng mục tiêu, sau đó tương tác với họ để việc Seeding Facebook sau này được thực hiện dễ dàng hơn.

Lưu ý, bạn không nên dùng các tài khoản ảo để kết bạn với nhau hoặc kết bạn với những tài khoản bán cùng mặt hàng vì điều này sẽ dẫn đến việc Seeding không hiệu quả.


4. Thực hiện Seeding Facebook

Sau khi nuôi tài khoản đủ lớn, bạn đã có thể mang chúng đi Seeding Comment. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tuân theo bản kế hoạch Seeding Facebook ban đầu vì đây chính là mấu chốt trong cách Seeding hiệu quả. Một vài cách Seeding Facebook mang lại lợi ích cho doanh nghiệp như sau:


Seeding trên Group Facebook

Thực hiện Seeding Group Facebook


Để gia tăng mức độ hiệu quả, tối ưu về mặt thời gian và chi phí thì hình thức, Seeding Group Facebook được xem là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Vậy Seeding Group Facebook là gì? Cách Seeding Group Facebook ra sao?


Thực chất, hình thức này đơn giản chỉ là thực hiện công việc Seeding trên các Group Facebook. Công việc của bạn là đăng tải những bài viết về chủ đề đã chuẩn bị sẵn, sau đó Comment để tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi giúp thu hút sự tò mò và quan tâm của khách hàng.


Lưu ý, hãy lập kế hoạch Seeding Facebook khác nhau cho từng Group. Tránh việc sử dụng một kịch bản Seeding cho nhiều Group vì xác suất khách hàng tham gia vào các Group có liên quan là rất cao. Nếu khách hàng nhìn thấy bài Seeding của bạn trên nhiều Group sẽ khiến dễ dàng nhận ra đây là hình thức Seeding của doanh nghiệp bạn.


Để tối ưu hóa hoạt động Seeding, bạn nên bỏ thời gian để nghiên cứu và tham khảo các chủ đề xoay quanh bài viết được nhiều khách hàng quan tâm để rút kinh nghiệm cho mình. Hãy nghiên cứu kỹ quy định và nội dung ở những nơi bạn sẽ thực hiện Seeding trên Group để đảm bảo bài viết được duyệt và không bị kick khỏi nhóm. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý những mốc thời gian Group hoạt động sôi nổi nhất để bài viết nhận được lượng tương tác cao nhất bạn nhé!


Seeding Livestream bán hàng trên Facebook


Dịch vụ Seeding Livestream được thực hiện nhằm gia tăng lòng tin và thu hút được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Hình thức này sẽ cực kỳ hiệu quả khi độ nhận diện thương hiệu của bạn chưa được cao. Bởi khi đó, Seeding Livestream sẽ giúp số lượng lượt xem và tương tác được đẩy cao để từ đó tạo niềm tin hơn với khách hàng.


Hãy kết hợp cùng việc Seeding Comment Facebook để khiến buổi Livestream trở nên sôi nổi hơn. Bạn có thể đóng vai trò là người đang đi mua hàng và muốn tìm hiểu về sản phẩm hay đặt mua sản phẩm để tạo hiệu ứng đám đông và đưa khách hàng đến quyết định mua nhanh chóng.


Seeding ở các bài viết bán hàng


Đối với cách này, bạn chỉ cần đóng giả là người đang có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu rồi thực hiện Seeding Comment ở các bài viết trên Fanpage bán hàng của bạn. Hãy đặt mình vào tâm lý và hoàn cảnh của người mua để đưa ra những câu hỏi đúng trọng tâm nhưng vẫn thể hiện được sự tự nhiên nhằm đánh lạc hướng khách hàng. Ngôn từ và giọng điệu của các tài khoản Seeding phải đa dạng vì ngày nay khách hàng rất thông minh. Họ có thể dễ dàng nhận ra đâu là Comment thật đâu là Seeding Comment Facebook. Do đó hãy nghiên cứu và lên kịch bản kỹ lưỡng hơn bạn nhé!


Vậy là AZTECH đã vừa đưa ra những thông tin về Seeding Facebook cũng như cách thực hiện để “nhanh ra đơn” nhất dành. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc vẫn chưa hiểu rõ lý do tại sao nên sử dụng dịch vụ Seeding Facebook trong thời đại số? Hãy liên hệ ngay đến AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865. Chúng tôi cam kết sẽ tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ bạn hết mình trong suốt quá trình làm việc!  





Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 4/5/2024 02:32 , Processed in 0.109494 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên