Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Dịch vụ khách hàng và 6 cấp độ của dịch vụ khách hàng [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 6/9/2022 15:27:30

Trong một doanh nghiệp, để đạt đượcthành công chắc chắn không thể nào thiếu dịch vụ khách hàng. Vậy dịch vụ kháchhàng là gì? Vai trò của dịch vụ khách hàng? 6 cấp độ của dịch vụ khách hàng? Đểtìm câu trả lời cho những thắc mắc này, hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đâynhé.

I.               Dịchvụ khách hàng là gì?

Dịch vụ khách hàng là những hoạt động tương tác, hỗ trợ củadoanh nghiệp cho khách hàng trong suốt quá trình trải nghiệm sử dụng các sản phẩm,dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mong muốn của họ. Nói cách khác, đây là các dịch vụđi kèm để hoàn thành quá trình giao dịch để đảm bảo nhu cầu, mong muốn củakhách hàng luôn được đáp ứng và thỏa mãn.

dich-vu-khach-hang.jpg

Khải niệm dịch vụ khách hàng

II.             Vaitrò của dịch vụ khách hàng

1.      Duy trì khách hàng cũ

Việc giữ chân khách hàng luôn là vấn đề quan trọng của mọidoanh nghiệp. Khách hàng ngoài việc đưa ra yêu cầu những gì họ mong muốn về sảnphẩm, dịch vụ còn yêu cầu về phong cách phục vụ, sự thuận tiện trong giao.Khách hàng lại luôn quan tâm và cảm nhận được cách phục vụ, đối xử của doanhnghiệp khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho họ. Vì vậy, sự thỏa mãn của kháchhàng mà điều mà doanh nghiệp cần phấn đấu đạt được.

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ chăm sóc kháchhàng của doanh nghiệp thì họ sẽ giảm sự quan tâm đến các doanh nghiệp khác và họcũng ít quan tâm đến giá cả. Đầu tư phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng làchìa khóa để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

2.      Thu hút khách hàng mới

Việc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽbước đầu quyết định việc khách hàng mua hay không mua sản phẩm dịch vụ. Điềunày sẽ tạo nên sự hấp dẫn và niềm tin đối với khách hàng mới, thu hút được nhiềukhách hàng.

khach-hang-moi.jpg

Dịch vụ khách hàng tốt sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mới

3.      Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp nào có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn thìsẽ có lợi thế cạnh tranh hơn. Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng trở nênquan trọng khi các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có cùng chất lượng và giácả, khách hàng sẽ lựa chọn doanh nghiệp nào có phong cách phục vụ tốt, thỏa mãnnhu cầu của họ.

4.      Ổn định doanh thu và gia tăng lợi nhuận

Ổn định doanh thu và gia tăng lợi nhuận là mục đích mà doanhnghiệp nào cũng hướng đến. Vì vậy, doanh nghiệp tạo dựng được lòng trung thànhcủa khách hàng thì những khách hàng này sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp tồn tạivà đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay. Chi phí để duy trìkhách hàng cũ nhỏ hơn nhiều so với chi phí thu hút khách hàng mới và thấp hơnchi phí khôi phục khách hàng cũ.

tang-truong-doanh-thu - Copy.jpeg


Dịch vụ khách hàng tốt giúp tăng doanh thu

III.           6 cấpđộ của dịch vụ khách hàng

Hãy đánh giá xem doanh nghiệp của bạn đang ở đâu với 6 cấp độcủa dịch vụ khách hàng sau đây:

1.      Dịch vụ gây thất vọng

Đây là mức xấu nhất trong 6 cấp độcủa dịch vụ khách hàng mà mỗi doanh nghiệp cần phải tránh xa. Dịch vụ có thểkhiến khách hàng thất vọng thông thường không đạt được bất kỳ một mong muốn nàocủa khách hàng, kể cả là những yêu cầu nhỏ nhoi nhất. Khách hàng sẽ không baogiờ muốn trải nghiệm lại kiểu dịch vụ/ sản phẩm ở mức này và chắc chắn sẽ phảnánh gay gắt, thậm chí là gây ảnh hưởng xấu khó lường với doanh nghiệp.

dich-vu-khach-hang-that-vong.jpg


Dịch vụ khách hàng gây thất vọng

2.      Dịch vụ khách hàng ở mức cơ bản

Đây cũng là một cấp độ đáng thất vọng khác của doanh nghiệp.Cụ thể, dịch vụ này chỉ dừng ở mức cơ bản và thường đáp ứng được rất ít nhu cầucủa khách hàng. Đôi khi, vào thời điểm thất vọng nhất khách hàng có thể trở nêngiận dữ, tuy nhiên, khi thời gian qua đi, sự thất vọng đó sẽ dần giảm nhẹ và kếtquả là họ chẳng buồn phàn nàn nữa. Điều đáng chú ý là khách hàng thường sẽ chiasẻ trải nghiệm tồi này với người quen, đặc biệt họ sẽ không bao giờ muốn sử dụngdịch vụ nữa.

3.      Dịch vụ như mong đợi

Cấp độ này có nghĩa là dịch vụ doanh nghiệp mang lại thườngkhông có gì đặc biệt. Dịch vụ ở mức này được xếp vào loại dịch vụ trung bình,và hoàn toàn bình thường không có gì khác biệt. Trong một vài trường hợp, kháchhàng có thể sẽ quay lại sử dụng dịch vụ, nhưng phần lớn là do họ không có lựachọn nào tốt hơn nữa.

4.      Dịch vụ khách hàng mong ước

Đây chính là mức độ mà doanh nghiệp cần đạt được trong quátrình phục vụ khách hàng! Loại dịch vụ được đánh giá thuộc cấp độ này có ýnghĩa rằng doanh nghiệp của bạn bạn đã mang đến đúng thứ mà khách hàng mong chờvà yêu thích. Do đó, rất có khả năng cao họ sẽ quay lại sử dụng dịch vụ của bạntrong tương lai.

dich-vu-khach-hang-mong-uoc.jpg


Khách hàng hài lòng với dịch vụ

5.      Dịch vụ gây ngạc nhiên

Dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp có sự mới mẻ vàkhác lạ, nói một cách dễ hiểu, đối với khách hàng điều này giống như một mónquà không báo trước. Trong đó, khách hàng nhận được nhiều hơn những gì họ mongđợi ở dịch vụ. Đạt được cấp độ này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở thành cáitên được yêu thích và tất nhiên, khách hàng sẽ liên tục quay lại sử dụng dịch vụ.Đặc biệt, khách hàng sẽ có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tốt này với người quen,từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp sẽ có tập khách hàng mới gián tiếp trong tươnglai.

6.      Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

Đây chính xác là các dịch vụ vô cùng tốt, tốt đến mức đángkinh ngạc. Khi sử dụng các dịch vụ ở mức độ này, khách hàng chắc chắn sẽ khôngthể quên được những trải nghiệm như mơ, và họ sẽ chia sẻ với tất cả bạn bè củamình về trải nghiệm đó.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã biết được ý nghĩa dịchvụ khách hàng cũng như nắm được 6 cấp độ của dịch vụ khách hàng hiện nay.

NẾU CÒN BẤT KỲ THẮC MẮC NÀOLIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

Hotline: 056387642 (Zalo)

Group za.lo: https://zalo.me/g/jfqiee453

Fanpage:  https://www.facebook.com/phanmemcrmsales/

Website: https://crmsales.vn/

Mail: crmsaleshn@gmail.com



Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 8/2/2025 10:17 , Processed in 0.160334 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2025 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên