Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Chiến lược giữ chân Khách hàng trung thành bằng SMS Marketing [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 20/10/2022 15:41:38

Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng trung thành đang thể hiện rõ ràng hơn trong thời điểm cạnh tranh về giá cả hiện nay. Thành công trong việc giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và thời gian ngược lại hoạt động tìm kiếm khách hàng mới sẽ khó và cần nhiều nguồn lực hơn.

Bài viết dưới đây, AZTech sẽ cung cấp thêm một số thông tin về tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng.

1. Lòng trung thành của khách hàng là gì?

Lòng trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) đối với doanh nghiệp được hiểu là sự trung thành của khách hàng với một nhà cung cấp dịch vụ/sản phẩm và trung thành với thương hiệu của nhà cung cấp đó. Sự trung thành của hàng đối với thương hiệu chính là sự trở lại của khách hàng với thương hiệu. Những khách hàng trung thành là những vị khách sẽ luôn sử dụng các dịch vụ/sản phẩm của công ty kể cả trong lúc khó khăn.

Đây là kết quả của một quá trình dài tích lũy những trải nghiệm và gắn bó với doanh nghiệp thông qua việc hợp tác của cả hai bên. Có thể nói điều này bao gồm cả chất lượng sản phẩm, độ uy tín, thái độ phục vụ mà doanh nghiệp tạo dựng cho khách hàng của mình.

2. Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng

Để một doanh nghiệp kinh doanh phát triển bền vững thì khách hàng trung thành chính là “vũ khí” lợi hại của mỗi doanh nghiệp. Những yếu tố dưới đây sẽ chỉ ra những giá trị thực trong việc giữ chân khách hàng:

>>Xem thêm #10 Cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả nhất

Gần 80% lợi nhuận của doanh nghiệp có thể đến từ 20% khách hàng hiện có

Một nghiên cứu từ Gartner Group (Công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu) cho thấy chỉ với 20% khách hàng hiện tại của doanh nghiệp cũng có thể mang lại 80% lợi nhuận. Mục đích của nghiên cứu này nhằm khẳng định giá trị của khách hàng trung thành hiện có của doanh nghiệp thường sẽ mang lợi ích nhiều hơn so với việc tập trung tìm kiếm những khách hàng mới.

Hơn thế nữa, chi phí để thu hút một khách hàng mới cũng có thể lớn gấp 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Không một doanh nghiệp nào chỉ bán cho khách hàng một lần duy nhất, để tạo ra những giá trị lợi nhuận lớn hơn, tất các sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng cũ quay lại.

Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng

Nhiều chương trình và sự kiện được tổ chức hàng tháng nhằm thu hút khách hàng mới và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hầu hết lượng khách hàng mới do chưa có nhiều trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nên nguồn thu từ nhóm này thường ít hơn so với nhóm khách hàng hiện tại.

Dễ dàng tăng doanh số bán hàng và bán chéo sản phẩm

Một khách hàng mới khi chưa từng tiếp xúc với doanh nghiệp sẽ rất cần thời gian để có thể “kiểm chứng” sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn quảng bá. Vì vậy, ta có thể chào bán sản phẩm cho khách hàng hiện tại vì họ là những người đã tin tưởng doanh nghiệp, đã có thời gian sử dụng sản phẩm/dịch vụ rồi. Khách hàng trung thành thường sẽ cởi mở để lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ về việc mở rộng hoặc cải thiện tiện ích của doanh nghiệp hơn. Và điều đó cũng chứng minh rằng bạn đang đáp ứng tốt nhu cầu của họ.

Khách hàng trung thành sẽ trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn

Khi bạn tạo được trải nghiệm khách hàng tốt đó là lý do mà khách hàng của bạn sẽ giới thiệu cho bạn bè, gia đình, người thân của họ. Không cần phải tốn công tìm kiếm Kols, người có sức ảnh hưởng để quảng bá rầm rộ cho thương hiệu của mình, chính những vị khách hàng quen thuộc sẽ là “đại sứ” của doanh nghiệp bạn.

>> Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://mobile.aztech.com.vn/tam-quan-trong-cua-viec-giu-chan-khach-hang/



Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 4/2/2023 15:57 , Processed in 0.390000 second(s), 135 queries .

© Copyright 2011-2023 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên