Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Các lỗi chính tả và ngữ pháp trong khi viết nội dung website [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 27/10/2022 16:08:31
SEMTEK là một đại lý tiếp thị kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ. Chúng tôi cung cấp SEO, PPC, mạng xã hội, thiết kế web, v.v. Chúng tôi là đại lý tiếp thị hiệu suất hàng đầu tại Việt Nam tập trung vào việc mang lại ROI tối đa cho bạn. Trong khi hầu hết các chuyên gia cố gắng viết nội dung website chất lượng cao nhất có thể, các lỗi chính tả và ngữ pháp vẫn xảy ra. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn công bố những sai lầm đó? Các công cụ tìm kiếm sẽ ít có khả năng xếp hạng bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm nhờ những sai lầm đó?

viết nội dung website
Các lỗi trong khi viết nội dung website
Tuyên bố: Chính tả & Ngữ pháp như các yếu tố xếp hạng viết nội dung website

Có thể hiểu, nhiều chuyên gia tiếp thị coi chính tả và ngữ pháp là những yếu tố xếp hạng viết nội dung website có thể có. Xét cho cùng, một trong những điều Google thường lặp đi lặp lại là tránh xuất bản nội dung chất lượng thấp.

Ví dụ: hướng dẫn SEO nâng cao của Google dành cho các blogger nói rằng “Một bài đăng hữu ích mỗi tuần một lần sẽ tốt hơn nội dung chất lượng thấp được xuất bản hàng ngày”.

Trong một bài viết về cách tạo các trang web chất lượng cao, Blog Trung tâm Tìm kiếm của Google chỉ rõ:

“Một hướng dẫn cụ thể khác mà chúng tôi đã cung cấp là nội dung chất lượng thấp trên một số phần của trang web có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của toàn bộ trang web và do đó xóa các trang chất lượng thấp, hợp nhất hoặc cải thiện nội dung của các trang nông riêng lẻ thành các trang hữu ích hơn hoặc chuyển các trang chất lượng thấp sang một tên miền khác cuối cùng có thể giúp xếp hạng nội dung chất lượng cao hơn của bạn. ”

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu SEO của Google gợi ý rằng bạn nên tránh “viết văn bản cẩu thả với nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp”.

Nguyên tắc Xếp hạng Chất lượng Tìm kiếm mô tả nội dung chất lượng thấp như sau.

“Nội dung này có nhiều vấn đề: thông tin không chính xác / vô nghĩa và thiếu hoàn toàn chỉnh sửa với chính tả và ngữ pháp kém — cả hai đặc điểm này kết hợp với nhau đều khiến xếp hạng Thấp nhất + đến Thấp nhất”.

Google cũng đã phát hành một bài đăng về chính tả và truy vấn tìm kiếm, lưu ý viết nội dung website rằng:

“Nhờ những tiến bộ trong học sâu, giờ đây chúng ta có cách hiểu chính tả tốt hơn. Cuối năm ngoái, chúng tôi đã công bố một thuật toán chính tả mới sử dụng mạng thần kinh sâu giúp mô hình hóa tốt hơn và học hỏi từ những lỗi chính tả ít phổ biến và duy nhất.

Tiến bộ này cho phép chúng tôi chạy một mô hình với hơn 680 triệu thông số trong vòng chưa đầy hai mili giây - một mô hình rất lớn hoạt động nhanh hơn cả tiếng vỗ cánh của chim ruồi - để mọi người có thể tìm kiếm mà không bị gián đoạn bởi lỗi chính tả của chính họ. ”

Nói cách khác, thuật toán của Google biết cách xử lý lỗi chính tả.

[Deep Dive:] Hướng dẫn đầy đủ về các yếu tố xếp hạng của Google

viết nội dung website
Chính tả & Ngữ pháp như các yếu tố xếp hạng: Bằng chứng

Năm 2011, Matt Cutts, trưởng nhóm webspam của Google, được hỏi liệu chính tả và ngữ pháp có quan trọng khi đánh giá nội dung và chất lượng trang web hay không. Anh ta bắt đầu bằng cách nói rằng kể từ lần cuối cùng anh ta kiểm tra, chính tả và ngữ pháp không phải là tín hiệu xếp hạng viết nội dung website trực tiếp.

Cutts nói rằng trong suốt các thử nghiệm khác nhau, Google đã xác định rằng các trang web có chính tả và ngữ pháp tốt hơn thì có uy tín hơn.

Cuối cùng, Cutts gợi ý rằng nội dung nên cung cấp trải nghiệm người dùng tốt bất kể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm.

Một tháng sau, Cutts trả lời một câu hỏi khác về chính tả và ngữ pháp về việc liệu chủ sở hữu blog có nên chỉnh sửa các bình luận trên blog hay không chấp thuận các bình luận viết kém để bảo vệ chất lượng của trang web.

Anh ấy lưu ý rằng có những bình luận vô nghĩa trên các trang web như YouTube, nhưng điều đó không ngăn YouTube xếp hạng các video một cách chính xác. Điều quan trọng là đảm bảo rằng nội dung của bạn có chất lượng cao.

Vào năm 2017, John Mueller, Người ủng hộ tìm kiếm cho Google, viết nội dung website đã được hỏi liệu ngữ pháp có ảnh hưởng đến SEO hay không. Mueller nói rằng nó không ảnh hưởng đến các công cụ tìm kiếm, nhưng nó tạo ấn tượng cho người dùng của bạn, điều này quan trọng hơn.

Vào năm 2021, Mueller đã trả lời liệu các thuật toán tìm kiếm của Google có kiểm tra lỗi HTML, lỗi chính tả hoặc ngữ pháp hay không.

Mueller cho biết anh coi chính tả và ngữ pháp là một vùng xám. Nó ảnh hưởng đến SEO vì nếu trình thu thập thông tin không thể xác định nội dung của trang, nó sẽ không thể được lập chỉ mục một cách thích hợp.

Ông lưu ý rằng mục tiêu của Google là cung cấp nội dung chất lượng cao cho người dùng tìm kiếm và nội dung có lỗi chính tả và ngữ pháp có xu hướng có chất lượng thấp hơn.

Ông kết luận rằng hầu hết các trang web nên quan tâm đến lỗi chính tả và ngữ pháp hơn là quan tâm đến HTML bị hỏng (trừ khi HTML bị hỏng đến mức trình thu thập thông tin không thể hiểu đúng).

Bạn có nên quan tâm đến chính tả & ngữ pháp trong SEO?

Cutts và Mueller đồng ý rằng chính tả và ngữ pháp có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng bất kể thứ hạng của Google.

Ngay cả khi bạn cung cấp thông tin và dịch vụ tốt, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển đổi người tìm kiếm nếu trang web của bạn có lỗi.

Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là chính tả và ngữ pháp quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm khác.

Vào năm 2014, Giám đốc sản phẩm của Bing, Duane Forrester, đã xuất bản một bài đăng trên blog về chất lượng. Sau khi thảo luận về các lỗi phổ biến trên web, anh ấy kết thúc bài đăng với nội dung sau:

“Tất cả điều này có vẻ hơi 'xuống cỏ', nhưng cũng giống như bạn đang đánh giá bài viết của người khác, vì vậy các động cơ đánh giá của bạn. Nếu bạn cố gắng vượt qua lỗi chính tả, tại sao một công cụ lại hiển thị một trang nội dung có lỗi cao hơn trong bảng xếp hạng khi các trang nội dung không có lỗi khác tồn tại để phục vụ người tìm kiếm?

Dù muốn hay không, chúng tôi được đánh giá bởi chất lượng của kết quả mà chúng tôi hiển thị. Vì vậy, chúng tôi không ngừng theo dõi chất lượng nội dung mà chúng tôi xem ”.

Giải thích đó phù hợp với Nguyên tắc quản trị trang web của Bing, viết nội dung website bao gồm phần sau về chất lượng và độ tin cậy.

“Việc xác định chất lượng và độ tin cậy (QC) của một trang web viết nội dung website bao gồm việc đánh giá mục đích rõ ràng, khả năng sử dụng và cách trình bày của trang web.

QC cũng bao gồm việc đánh giá tính có thẩm quyền của trang, bao gồm các yếu tố như danh tiếng của tác giả hoặc trang web, mức độ diễn đạt (ví dụ: một bài báo có trích dẫn và tham chiếu đến nguồn dữ liệu được coi là chất lượng cao hơn một bài báo không giải thích hoặc trích dẫn nguồn dữ liệu; các trang kêu gọi bạo lực, gọi tên, tuyên bố xúc phạm hoặc sử dụng ngôn ngữ xúc phạm để đưa ra quan điểm thường được coi là chất lượng thấp), tính đầy đủ của nội dung và tính minh bạch của quyền tác giả. "

Mặc dù nó không giải quyết cụ thể chính tả và ngữ pháp, nhưng nó gợi ý rằng Bing sử dụng một hệ thống tương tự như Chương trình đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google để đảm bảo nó mang lại kết quả chất lượng cho người dùng công cụ tìm kiếm.

Bing News cũng có các tiêu chí cụ thể khi chọn nội dung cho PubHub. Nó bao gồm những điều sau:

“Nội dung chứa đúng ngữ pháp và chính tả và giúp mọi người dễ dàng điều hướng thiết kế trang web. Quảng cáo không bao giờ được can thiệp vào trải nghiệm trang web. ”

[Discover:] Thêm thông tin chi tiết về yếu tố xếp hạng của Google

viết nội dung website
Nhận định của chúng tôi: Chính tả và ngữ pháp có thể không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google, nhưng chúng vẫn rất quan trọng

Chính tả và ngữ pháp không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google. Tuy nhiên:

Chúng là những tín hiệu quan trọng cho người dùng trang web của bạn về chất lượng của nó và bạn nên quan tâm đến điều đó hơn là liệu thuật toán có tính chúng hay không.
Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất và chúng có thể là yếu tố xếp hạng cho các công cụ tìm kiếm khác.

Một công việc chỉnh sửa hoàn hảo có thể không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong tìm kiếm của Google, nhưng nó có thể giúp ích cho các công cụ tìm kiếm khác và cải thiện chuyển đổi của bạn từ lưu lượng tìm kiếm. Ngoài ra còn có mối tương quan giữa chính tả và ngữ pháp tốt và hiệu suất tốt trong tìm kiếm.

Do đó, sẽ là khôn ngoan nếu làm việc với một trình chỉnh sửa hoặc sử dụng các công cụ dễ đọc như Grammarly để kiểm tra nội dung trang web của bạn về các vấn đề chính tả, ngữ pháp và khả năng đọc.

Mặc dù điểm hiệu suất hoàn hảo trên Grammarly sẽ không đảm bảo xếp hạng số một cho từ khóa mục tiêu của bạn, nhưng nó có thể giúp cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Và điều đó làm cho nó xứng đáng để đầu tư, bất kể lợi ích viết nội dung website SEO.

viết nội dung website

Ngoài các bài viết tin tức, bài báo hàng ngày của SEMTEK, nguồn nội dung cũng bao gồm các bài viết từ các cộng tác viên chuyên gia đầu ngành về chuỗi kiến thức Kinh doanh, chiến lược tiếp thị, Doigital marketing, kiến thức quản trị doanh nghiệp và kiến thức quản lý, phát triển tổ chức doanh nghiệp,.. được chia sẽ chủ yếu từ nhiều khía cạnh liên quan chuỗi kiến thức này.

Bạn có thể dành thời gian để xem thêm các chuyên mục nội dung chính với các bài viết tư vấn, chia sẻ mới nhất, các tin tức gần đây từ chuyên gia và đối tác của Chúng tôi. Cuối cùng, với các kiến thức chia sẻ của bài viết, hy vọng góp phần nào kiến thức hỗ trợ cho độc giả tốt hơn trong hoạt động nghề nghiệp cá nhân!

* Ý kiến được trình bày trong bài viết này là của tác giả khách mời và không nhất thiết phải là SEMTEK. Nhân viên tác giả, cộng tác viên biên tập sẽ được liệt kê bên cuối bài viết.

Trân trọng,

https://semtek.vn/

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 22/11/2024 12:55 , Processed in 0.139367 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên