C&B là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong phòng nhân sự. Vì thế, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu C&B là gì, một số yêu cầu cần có của người làm C&B là như thế nào nhé! 1.Vai trò của C&B trong mỗi doanh nghiệpBộ phận C&B có vai trò rất quan trọng góp phần đưa doanh nghiệp đi theo đúng định hướng phát triển. Những người làm C&B có nhiệm vụ phân tích và đo lường giá trị doanh nghiệp. Cùng với đó là kết hợp với ban lãnh đạo để xây dựng phúc lợi cho nhân viên. Thông qua đó, thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên nhằm nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. C&B có vai trò quan trọng trong vấn đề chi trả lương cho nhân viên được phân thành 2 dạng: Tài chính: Nguồn lương chính, thưởng, doanh thu và gián tiếp là các khoản như bảo hiểm, phúc lợi, trợ cấp. Phi tài chính: Văn hóa công sở giúp tạo ra môi trường thoải mái nhất cho nhân viên. Ngoài ra, xây dựng lộ trình thăng tiến giúp nhân viên không ngừng phấn đấu để đạt thành tích tốt nhất. >>> Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm 2. Những yêu cầu cần có của người làm C&BNếu muốn trở thành người quản lý lương thưởng và phúc lợi trong doanh nghiệp, thì cần có: - Bằng cử nhân hoặc là bằng thạc sĩ về kinh doanh hoặc quản trị nhân lực; - Có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự - Có kinh nghiệm với một số phần mềm tính lương - Có kiến thức về xây dựng các gói lương thưởng và chương trình thưởng cho các bộ phận với các cấp độ thâm niên khác nhau - Hiểu biết về đánh giá công việc và phân tích công việc - Có kỹ năng phân tích tốt - Am hiểu về luật lao động - Kỹ năng Google Sheets và Excel - Trải nghiệm các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của nhân viên trong doanh nghiệp. >>>Tham khảo thêm: Tuyển dụng 3. Kỹ năng quan trọng nhất trong nghề C&B là gì? Kỹ năng tin học văn phòng Tin học văn phòng là kỹ năng quan trọng nhất. Việc thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng phục những người làm trong nghề C&B để công việc: xử lý giấy tờ, nhập số liệu, tính toán con số,… dễ dàng hơn. Kỹ năng phân tích số liệu Công việc của 1 C&B liên quan đến lương bổng, KPI, ngày nghỉ, ngày công,…. Nếu sở hữu kỹ năng này sẽ xử lý các công việc và nâng cao hiệu quả làm việc tốt hơn. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán Nếu muốn theo đuổi nghề này, thì cần rèn luyện kỹ năng lắng nghe và giao tiếp. Phải biết nắm bắt tâm lý người khác. Kỹ năng đàm phán là một yếu tố quan trọng vì công việc liên quan đến lương thưởng và xây dựng phúc lợi cho nhân viên. Phải giữ được mối quan hệ tổng hòa giữa nhân viên và công ty. ------------------------------------ HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
|