Mới đây, Cốc Cốc đã công bố Báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật Quý I/2023, điểm lại 10 xu hướng tìm kiếm thông tin trực tuyến hàng đầu của người dùng Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay. Cùng với các xu hướng tìm kiếm về điện ảnh và âm nhạc,Theo đó, từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất 3 tháng đầu năm tại Việt Nam thuộc về "ChatGPT". Sức nóng của ChatGPT là điều không còn gì để nói, chỉ trong 2 tháng đã cán mốc 100 triệu người dùng, trong khi Tiktok mất đến 9 tháng để đạt được thành tích này, điều này cho thấy không chỉ Việt Nam, ChatGPT đang ảnh hưởng đến toàn thế giới.
Xem thêm: cách tạo tài khoản ChatGPT miễn phí tại Việt Nam
Mười chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: du lịch, sức khỏe, ẩm thực, tài chính, công việc, giải trí, thương mại điện tử, xe cộ, sự kiện và tin tức, con người. So với cùng kỳ năm 2022, các chủ đề này có sự thay đổi về nội dung và số lượng, được Cốc Cốc ghi nhận dựa trên hành vi tìm kiếm thực tế của người dùng trên Internet. Các công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (MidJourney AI, Notion AI…) và khả năng thay thế nhân sự trong tương lai cũng được chú ý. Cùng chủ đề “việc làm”, các trang tuyển dụng như “topcv” và “vieclam24h” cũng là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý này.
|