CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN ĐảoKim cương : ĐỊNH NGHĨA LẠI MỘT GIÁ TRỊ
Định nghĩa lại giá trị một cộngđồng doanh nhân Lâu nay chúng ta vẫn hay nghenhững định nghĩa “cộng đồng doanh nhân” trong khuôn khổ các hoạt động hội thảo,net-working, trao đổi kinh nghiệm…Những định nghĩa khô khan ấy mang lại một ấntượng bó hẹp cho cộng đồng doanh nhân. Và ấn tượng này sẽ không còn nữa khi bạnlà thành viên của cộng đồng doanh nhânĐảoKim Cương. Một đô thị lớn như TP.HCM, vớihơn 10 triệu dân, dù bạn đang sống trong khu căn hộ cấp, sang trọng nhưng vẫnkhông thể xóa được cảm giác đông đúc, chật hẹp. Chính sự ồn ào này khiến conngười không có thời gian dừng lại, ngắm nhìn cuộc sống và cùng nhau chia sẻ. Đólà nguyên nhân làm mờ nhạt mối dây liên kết giữa các gia đình, thế hệ trẻ cũngkhông hiểu được cái gọi là “tình hàng xóm” bởi chính bản thân họ không được tạođiều kiện để tham gia các hoạt động chung của cộng đồng. Do đó, tính cộng đồngtrong các dự án nhà ở, mà đặc biệt các chủ sở hữu các bất động sản cao cấp đềuthuộc hàng doanh nhân, trước hết phải bắt nguồn từ câu chuyện quy hoạch khônggian đô thị rồi sau đó mới tiến đến việc xây dựng các chương trình sinh hoạtchung cho cộng đồng doanh nhân sống trong khu đô thị. Dự án Đảo Kim Cương, quận2, TPHCM là một ví dụ điển hình. Diamond Island có nền cỏ xanhđược nâng cao (9 mét) với cảnh quan tuyệt vời nhất với cây cối, những con rạchnhỏ bao quanh, nền đất được nâng lên này tách rời cư dân với tiếng ồn xe cộ, vàđem đến tầm nhìn rộng đẹp. Các cụm nhà được thiết kế với bố cục trông như mộtngọn núi vững chãi tạo nên thế đứng tiền hải hậu sơn rất thuận lợi. Nộithất nhập từ Ý và Đức như Kohlier, Laufen… Đây chính là nơi tiêu biểu củaxu hướng “gần trung tâm xa thành phố”.
Diamond Island (Đảo Kim Cương) là dự án lớn với tổng số vốn 350 triệu USDtrên diện tích 8 hecta. Chủ đầu tư đã tổ chức một cuộc thi thiết kế với đôngđảo thành phần tham gia từ nhiều nơi trên thế giới mà chiến thắng đã thuộc vềkiến trúc sư lừng danh Arata Isozaki, kiến trúc sư chính của những công trìnhthế kỷ như Bảo tàng New York, Nhà thi đấu thể thao Thế vận hội mùa hè 1992 (TâyBan Nha)…
Hòn đảo này sẽ còn là nơi mà lần đầu tiên cộng đồng doanh nhân được hưởngthụ thú vui xa hoa tại câu lạc bộ du thuyền VIP Marine, câu lạc bộ Diamond vớinhững dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và mua sắm những nhãn hàngthời trang cao cấp như Mont Blanc, Louis Vuitton, Armani, Prada…; nhà hàng trêncao Diamond Island Sky View, có bãi đỗ trực thăng…
Giá trị của một cộng đồng doanh nhân nằm ởchính những hoạt động mang tính văn hoá và thấm đẫm tinh thần nhân văn vì cuộcsống.
|