Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Làm thế nào với đồng nghiệp lười? | tin hot nhat [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 1/6/2014 10:22:19
Từ trao đổi thân tình cho tới tạo cơ hội sửa chữa, nếu đồng nghiệp lườibiếng của bạn vẫn “chứng nào tật nấy”, thì đó là lúc bạn nên báo cáo với sếp.

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện thấy rằng, có tới 93% nhân viên ở Mỹ đượchỏi cho biết họ bị kìm hãm bởi một đồng nghiệp lười nhác. Kết quả này cho thấy,những nhân viên lười đang có mặt ở hầu như tất cả mọi công sở. “Đặc điểm nhậndiện” chung của những nhân vật như vậy là hay đi muộn, nhác việc, gây cản trởcho những người cùng làm.
Đôi khi, bạn đã cố gắng để phớt lờ tay đồng nghiệp lười nhác, nhưng anh/cô ấykhông khác gì một “mảng bám” dính chặt vào sự nghiệp của bạn. Kết quả:

- Bạn không thể tập trung vào công việc của bạn như bạn muốn.

- Bạn không còn được người khác nể trọng và tin tưởng.

- Bạn cũng có thể bị “lây” phong cách làm việc lười nhác, tinh thần làm việccủa bạn trở nên sa sút.(Xem thêm kiem viecnhanh tại đây)

[center][/center]
[center]Làm thế nào với đồng nghiệp lười?[/center]

Nếu một đồng nghiệp lười thực sự đang cản trở cơ hội phát triển sự nghiệp củabạn, đã đến lúc bạn phải giải quyết trở ngại này. Nhưng hãy xác định ngay từđầu, đây không hề là một việc đơn giản.

Thứ nhất, bạn không phải là sếp của tay đồng nghiệp lười. Và thứ hai, bạn cóthể vấp phải sự phản kháng từ vị đồng nghiệp không hề dễ chịu này. Nghiên cứucủa hãng Viral Smarts cũng chỉ ra rằng, chỉ có 1/10 số nhân viên phải làm việccùng đồng nghiệp lười chịu lên tiếng, cho dù đồng nghiệp lười khiến họ phải làmviệc thêm 4-6 giờ trong mỗi tuần.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, có 4 bước cần thiết mà bạn nên thực hiện để gỡbỏ rào cản sự nghiệp mang tên “đồng nghiệp lười”:

1. Nhắc nhở nhẹ nhàng: “Tôi nhận thấy là anh/chị sao nhãng trong công việcđấy!”

Bà Dianne Sikel, chiến lược gia về xây dựng doanh nghiệp gợi ý bước này. BàSikel cho rằng, một lời nhắc nhở như vậy có thể khiến đồng nghiệp lười phải xemxét lại và thay đổi hành vi. Bạn có thể nói: “Liệu có điều gì mà anh/chị đangbăn khoăn và cần trao đổi không? Anh/chị biết đấy, chúng ta làm việc cùng nhau,nên có ảnh hưởng nhiều đến nhau. Tôi sẵn sàng lắng nghe nếu anh/chị cần mộtngười bạn”.

Đề nghị trở thành một người bạn với đồng nghiệp lười là cách hiệu quả để tránhnhững lời buộc tội, đồng thời để thăm dò xem anh/cô ấy có cởi mở về lý do khôngchịu làm việc tích cực. Cuộc trao đổi này cũng sẽ giúp đồng nghiệp lười nhận rarằng anh/cô ấy đang… lười trong trường hợp anh/cô ấy không nhận thức được việcbản thân là một người lười nhác.(Xem thêmtimviecnhanh tphcm tại đây)

2. Chia sẻ thực tế và miêu tả khoảng cách

Nếu đồng nghiệp lười của bạn không muốn trở thành một người bạn như đề nghị củabạn, đã đến lúc bạn đưa ra luật lệ một cách rõ ràng. Hãy nói với anh/cô ấy vềnhững gì mà anh/cô ấy đang thiếu sót, nhưng đừng quá gay gắt.

Theo ông Joseph Grenny, đồng tác giả cuốn sách bán chạy “Crucial Confontations”của New York Times, để làm được việc này mà không tạo không khí đe dọa hay cáobuộc, thì bạn “đừng bắt đầu bằng cách đi sâu vào vấn đề”. Hãy giữ thái độ thoảimái và nói về những mục tiêu chung.

“Hãy bắt đầu bằng những sự thật về vấn đề. Tuyệt đối không dùng những ngôn từmang tính buộc tội, đánh giá gay gắt. Sau đó, mô tả khoảng cách giữa những gìkỳ vọng và những gì đã đạt được”, ông Grenny đưa ra lời khuyên.

3. Cho đồng nghiệp lười một cơ hội để chia sẻ cách nhìn

“Hãy hỏi xem đồng nghiệp lười của bạn có cách nhìn nhận khác về vấn đề haykhông. Nếu bạn cởi mở với quan điểm của người khác, thì họ cũng sẽ cởi mở hơnvới bạn”, ông Grenny nói. Trong trường hợp này, không chỉ bạn nói với anh/côấy, mà là một cuộc trao đổi hai chiều.

4. Báo cáo với sếp

Nếu ba bước giải quyết “tình cảm” trên không đem lại kết quả gì, thì đây là lúcbạn báo cáo vấn đề lên sếp.

Nhưng theo bà Kelly Walsh, Giám đốc công ty tư vấn 1SmartLife, đừng trình bàyvấn đề theo kiểu than vãn “tôi đang làm việc nhiều hơn”. Thay vào đó, bạn hãynói đại loại như “tôi đang làm việc 60h mỗi tuần. Tôi đã nói với Joe và cậu ấyvẫn chưa hỗ trợ tôi. Tôi lo rằng, mình không thể hoàn thành công việc một cáchtốt nhất”.(Xem thêm Tuyen dung tại đây)

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 23/11/2024 05:08 , Processed in 0.122603 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên