Thời gian đăng: 22/10/2014 22:53:52
Trong các loại hình du lịch hiện nay, thì du lich team building là mộttrong những hình thức du lịch khá phát triển tại Việt Nam, kết hợp giữa thamquan, giải trí và đạo tạo kỹ năng làm việc nhóm.
Loại hình này được các cơ quan, doanh nghiệp vận dụng ngàycàng nhiều trong chiến lược xây dựng nguồn nhân lực của mình.
Chương trình có nhiều trò chơi, kết hợp thực hành – đánh giá– đào tạo, nhằm liên kết và giữ người tài, đồng thời khơi dậy động lực và niềmtự hào trong mỗi nhân viên để cùng hướng đến mục đích chung
Do đó, để tạo sức hấp dẫn và kích cầu du lịch nội địa, cũngnhư đáp ứng được nhu cầu trò chơi và sáng tạo cho khách đoàn, các công ty lữhành lớn đang chú trọng phát triển các chương trình du lịch team building.
Để khai thác tiềm năng các loại hình du lịch teambuilding,trong thời gian qua các công ty đã có nhiều nỗ lực trong việc tập trung nguồnlực, nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm mới.
Tuy nhiên, việc khai thác thị trường khách du lịchteambuilding vẫn còn hạn chế, doanh thu đem lại chưa cao.
Hiện nay, các công ty đã có sự quan tâm đến chiều sâu củacác chương trình teambuilding như đadạng hơn các chương trình này bằng cách giảm bớt hoặc tăng thêm thời gianchuyến đi trong chương trình, đồng thời đưa thêm vào một số địa điểm tham quandu lịch, thay đổi hoặc bổ sung các trò chơi trong chuyến đi để tạo thêm nhiềuchương trình mới .
Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng chương trình du lịch teambuilding cũng được triểnkhai. Nhìn chung đã có sự mới mẻ, hấp dẫn. Các trò chơi được thiết kế độc đáogắn liền với địa hình biển, đảo, suối, rừng dương… thu hút sự quan tâm của dukhách, và hầu hết các chương trình chủ yếu khai thác ở các địa điểm du lịch tựnhiên.
Theo ý kiến của các chuyên gia, muốn phát triển các chươngtrình du lịch teambuilding đúng hướng, các công ty cần phải xác định đúng thịtrường mục tiêu. Thị trường mục tiêu được nhắm đến là những người có quyềnquyết định tổ chức hoạt động teambuilding của doanh nghiệp và có thể mở rộng ranhân viên của doanh nghiệp.
Ngoài ra, để xác định đây có phải là đoạn thị trường mụctiêu mà công ty nhắm tới để đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất, cần phải xácđịnh 3 yếu tố:
Quy mô và mức tăng trưởng của thị trường.
Mức độ hấp dẫn về cơ cấu của khúc thị trường
Mục tiêu và nguồn tài nguyên của trung tâm.
|
|