Thời gian đăng: 10/12/2015 14:26:53
Dù mỗi copywriter có một cá tính và thế mạnh riêng, nhưng họ luôn có một điểm chung: không bao giờ ngừng sáng tạo. Mỗi ngày, họ luôn cần làm mới mình và không được phép cạn ý tưởng. Bởi vậy sau mỗi dự án căng thẳng, họ luôn phải có kế hoạch “refresh” tư duy, chuẩn bị cho những “cuộc chiến” tiếp theo.
Copywriter luôn phải làm việc với nhiều giám đốc thương hiệu, giám đốc maketing, chủ các tập đoàn, vì thế kinh nghiệm và sự hiểu biết của họ liên tục được bổ sung một cách phong phú.
Copywirter tại Flypro có chất rất riêng, có thể không màu mè, không bụi bặm, nhưng chắc chắn họ là những người năng động, cá tính, có nhiều tài lẻ, có đời sống phong phú, thú vị... Những copywiter viết tốt, có bản lĩnh phải trải qua những cung bậc thăng trầm trong công việc và thường phải vượt qua 4-5 năm làm việc liên tục mới chứng tỏ họ có sức sáng tạo bền bỉ hay không..”
Dù copywirter là những người rất cá tính, nhưng họ cũng phải học được cách “chiều” khách hàng. Không phải khách hàng nào cũng có kinh nghiệm làm phim quảng cáo và chịu bỏ kinh phí lớn để làm phim quảng cáo sản phẩm. Đôi khi, khách hàng đòi hỏi một ý tưởng hay hình ảnh hoành tráng nhưng lại bỏ ra mức kinh phí quá thấp, thuyết phục khách hàng nhưng họ vẫn khăng khăng không bỏ tiền đầu tư, nên đôi lúc có ý tưởng hay cũng đành phải bỏ để chấp nhận theo yêu cầu của khách hàng thực hiện một phim mà chính copywiret không bao giờ thấy hài lòng. Suy cho cùng, kinh phí vẫn là yếu tố tiên quyết để được thỏa sức sáng tạo. Ý tưởng là điều không bao giờ cạn đối với một copywiter tài ba, vấn đề là liệu khách hàng có chấp nhận bỏ kinh phí phù hợp cho sự sáng tạo đó không.
>> Xem thêm phim giới thiệu doanh nghiệp
|
|