Mưa rồi Hà Nội ơi. Trời mưa mà ra đường thì ngại lắm, nào là gió, nào là nước ngập, bao nhiêu hạt mưa hắt vào mặt xót hết cả lên. Trời mùa này lại hay mưa to, đường thì lại hay ngập mà học sinh thì vẫn đi học đều đều…
Thật sự đi xe đến trường mà gặp cảnh tắt máy dắt bộ thì lại càng xui xẻo. Thế nhưng đó là chuyện bình thường, nào là xe máy,ô tô, nào là xe máy điện-xe đạp điện cũ, xe đạp điện-xe máy điện mới cứ gặp mưa là biết bao nhiêu xe phải đi bảo dưỡng. Nhất là những bạn học sinh ngày nào cũng phải đi học mà gặp cảnh xe hư thì phải gọi là khóc ròng. Xedapdiencu.vn thương các bạn lắm, thế nên hôm nay ngoài việc mua bán xe đạp điện cũ tại Hà Nội thì xedapdiencu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chạy xe trong mùa mưa an toàn.
Trước khi ra ngoài đường vào những ngày mưa bạn cần kiểm tra xem xe đã được sạc đầy hay chưa, tránh tình trạng xe hết pin giữa đường. Đối với xe đạp điện chạy Pin thì do Pin được bảo vệ bởi áo nhựa rất kín và chắc chắc nên bạn có thể đi dưới trời mưa rất an toàn, nhưng những xe đạp dùng Ắc quy cần lưu ý, nếu như xe không có những bộ phận che chắn Ắc quy thì không nên ra ngoài để tránh dẫn đến tình trạng chập điện, thậm chí cháy nổ gây nguy hiểm. Tiếp theo, bạn nên khảo sát tình trạng hao mòn của lốp xe vì bộ phận này dù chỉ mòn từng phần nhưng cũng đủ làm giảm đáng kể khả năng bám mặt đường và phanh gấp trên mặt đường trơn ướt. Cuối cùng thì dù là xe đạp điện chạy Pin hay Ắc quy thì hãy nhớ quy tắc đầu tiên là cẩn thận bạn nhé.
Xe đạp điện chỉ nên đi với vận tốc tối đa là 25km/h. Tuy nhiên, trong điều kiện trời mưa, khi di chuyển với tốc độ trên 20km/h thì những chiếc xe đạp điện sử dụng phanh cơ truyền thống như xe đạp thông thường sẽ rất nhanh mòn, thế nên trong trường hợp này bạn không nên đi quá nhanh vì trời mưa khiến đường trơn, khoảng cách phanh cho đến khi xe dừng hẳn sẽ tăng lên mà người lái không căn được. Các bạn nên phanh xe sớm hơn để tránh những pha phanh gấp và tránh bị trượt bánh. Trong khi đó, hầu hết các dòng xe đạp điện trên thị trường mới sử dụng hệ thống phanh cơ, do đó, khả năng dừng xe không được tốt như hệ thống phanh đĩa của xe máy, nên việc dừng gấp của xe đạp điện vừa gây nguy hiểm mà có khi còn không có khả năng dừng như xe mong muốn.
Tuyệt đối không đi xe qua đoạn đường ngập. Vì dù bạn đang đi một chiếc xe đạp điện đời mới hay một chiếc xe đạp điện đã cũ thì đoạn đường ngập đều gây hư hỏng cho xe. Dù là xe đạp điện sử dụng pin hay ắc quy thì việc để pin và ắc quy ngập trong nước thì bạn đã chắc chắn một kết quả là ắc quy và pin của chiếc xe của bạn sẽ hỏng ngay lập tức không cách nào cứu chữa. Vì thế, xe đạp điện nói chung không được đi ngập đến trục của động cơ. Trong trường hợp bất khả kháng xe đi vào vùng ngập quá trục motor, vui lòng tắt nguồn và dắt xe qua đoạn đường ngập, và sau đó phải lau xe thật khô rồi mới đc bật nguồn để đi. Nguồn: http://xedapdiencu.vn/troi-mua-d ... the-nao-la-an-toan/
|