Để
quản lý tiến độ dự án hiệu quả, các nhà quản lý cần thực hiện qua 6 bước sau:
Bước 1: Xác định các hành động cần được đưa vào tiến độ
Nhà quản lý cần xác định các hành động cụ thể, lên sơ đồ các nhóm hoạt động để lên được tiến độ làm việc cho chúng. Thiết lập hệ thống theo sơ đồ Work Breakdown Structure (WBS) sau đó chia nhỏ các hoạt động ra để có thể lên được tiến độ công việc cụ thể, chính xác.
Hãy xem xét từng gói công việc WBS và xác định những hoạt động nào là hoạt động cần thiết để tạo các gói công việc đó.
Bước 2: Lên kế hoạch cho các hành động
Việc sắp xếp thứ tự cho các hành động là việc làm cần làm giúp cho tư duy quản lý trở lên rõ ràng, bức tranh về hành động, các công việc cần làm rõ ràng hơn.
Bước 3: Đánh giá những nguồn lực
Việc này bao gồm định lượng số lượng thành viên của nhóm, nguồn tài chính và các thiết bị để thực hiện hành động.
Bước 4: Đánh giá thời gian cần có để thực hiện các hành động
Việc đánh giá tiến độ thực hiện dự án là rất quan trọng trong việc thực hiện một hành động trong kế hoạch. Có rất nhiều cách để đánh giá thời gian cần có để thực hiện các hành động:
- Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia.
- So sánh các dự án tương đương.
Bước 5: Xây dựng tiến độ
Bước này là quy trình trong đó các hoạt động đã được xếp theo tiến độ, các nguồn lực cần thiết và thời gian của mỗi hoạt động đã được sử dụng để đưa ra một kế hoạch tổng.
Việc xây dựng tiến độ rõ ràng sẽ tạo ra một khung tham chiếu giúp đưa ra cái nhìn tổng thể về kế hoạch và tiến độ của kế hoạch.
Bước 6: Theo dõi và quản lý tiến độ
Bước cuối cùng bao gồm việc theo dõi cũng như quản lý các tiến độ đã đề ra.